10 địa điểm bí ẩn nhất thế giới khiến du khách nổi da gà

Google News

Nếu là một du khách gan dạ, bạn hoàn toàn có thể ghé thăm ở những địa điểm này.

1. Tam giác quỷ Bermuda, Đại Tây Dương

Những câu chuyện người đột nhiên biết mất, những con tàu mất tích và máy bay rơi không dấu vết xuất hiện ở vùng biển Tam giác quỷ Bermuda trong nhiều thế kỉ. Một số người nói rằng, nơi đây có những dị thường từ tính khiến la bàn đi chệch hướng. Người khác thì cho rằng, những cơn lốc xoáy vùng nhiệt đới chính là nguyên nhân và chẳng có gì bí ẩn ở đây cả.

 

Ngày nay, việc thăm quan Tam giác quỷ Bermuda dễ dàng hơn bạn nghĩ rất nhiều. Bạn có thể ghé thăm đảo Turks và Caicos rực nắng ở phía nam và phần vịnh nhỏ Bermuda ở phía Bắc để tận hưởng không khí biển trong lành, mát mẻ của Đại Tây Dương và quên đi những truyền thuyết ghê rợn của vịnh biển này.

2. Khách sạn Banff Spring, Canada

 

Khách sạn này là nơi chứa đựng nhiều bí ẩn và những câu chuyện ma quái trong khách sạn được du khách và người dân địa phương truyền tai nhau. Người dân địa phương kể rằng, có một gia đình đã bị sát hại rất thảm trong căn phòng 873. Rồi nhiều lính canh thời xưa xuất hiện trong khách sạn và biến mất vào không khí. Thế nhưng, khách sạn Banff Spring lại có một vẻ ngoài tráng lệ, mang phong cách Baronial của Scotland, khác hoàn toàn với vẻ u ám của những câu chuyện xung quanh nó.

3. Transylvania, Romania

 

Những ngọn đồi Sylvan và những ngọn núi phủ đầy sương mù, tiếng vang vọng của chuông nhà thờ và tháp chuông thời Trung cổ được xây dựng bằng đá ở các thị trấn Sibiu, Brasov và Cluj đã làm tăng thêm bầu không khí ớn lạnh và kì lạ của vùng đất rộng lớn ngay trung tâm Romania này.

Lâu đài Bran tọa lạc ở nơi đây thực sự mang lại cho du khách cảm giác rùng mình khi nghe về câu chuyện Vlad the Impaler, kẻ khát máu nhất trong các vị vua Wallachian và có cả sự xuất hiện của bá tước Dracula.

4. Rừng Crooked, Ba Lan

 

Nằm ngay phía nam của thành phố Szczecin ở cực đông của Ba Lan, cách biên giới nước Đức về phía tây, 400 cây thông trong khu rừng này đã thu hút sự chú ý của du khách trong nhiều năm liền. Toàn bộ cây trong khu rừng dường như bị ai đó uốn cong một góc 90 độ. Người dân cho rằng, khu rừng này tồn tại một thế lực nào đó đã bẻ cong những gốc cây. Nhưng các cuộc tranh luận của giới khoa học vẫn diễn ra sôi nổi với nhiều giả thuyết như: Bão tuyết, kỹ thuật trồng rừng và do khai thác gỗ…

5. Pháo đài Bhangarh, Ấn Độ

Việc được bao phủ bởi cây quanh ngọn đồi Arvali càng làm tăng thêm sự huyền bí cho pháo đài Bhangarh. Những bức tường thành cũ của pháo đài Bhangarh được cho là nhân chứng sống chứng kiến sự nguyền rửa của một công chúa và kẻ bắt giữ cô ấy chính là phù thủy Sinhai.

 

Người ta nói rằng, Sinhai đã cố gắng “gài bẫy” quốc vương trẻ tuổi bằng cách đưa cho chàng một lọ thuốc tình yêu. Kế hoạch thất bại, trước khi chết, phù thủy này đã nguyền rủa tất cả cư dân của Bhangarh. Ngày nay, khu vực này được coi là một trong những nơi bị ma ám ở Ấn Độ. Không một ai được phép vào khi trời tối và thậm chí còn có những báo cáo trường hợp người dân tử vong khi cố tình đột nhập vào khu vực này.

6. The Skirrid Mountain Inn, xứ Wales

Nằm giữa những rừng cây là ngôi làng đá phủ đầy rêu phong ở phía đông Công viên Quốc gia Brecon Beacons. The Skirrid Mountain Inn chứa đựng những câu chuyện huyền bí về quá khứ của quốc gia Gaelic.

 

Một số người cho rằng, nơi đây từng là địa điểm tập trung của các tay súng nổi dậy trong lịch sử địa phương. Người khác lại cho rằng, đây từng là tòa án xét xử những tên tội phạm bị án tử hình, rất nhiều người bị treo cổ ở đây, dưới sự chỉ đạo của thẩm phán khét tiếng Geogre Jeffreys.

7. Tháp London, Anh

 

Tháp London từng là nhà tù dành cho các phạm nhân có địa vị cao, là nơi diễn ra nhiều cuộc hành hình và tra tấn. Đặc biệt hơn, sự xuất hiện của một nữ hoàng Anne Boleyn mới gây chấn động lớn nhất. Thi thể không đầu của bà được tìm thấy tại đây khi bị giết theo lệnh của Henry VII vào những năm 1530 của thế kỉ 16.

8. Thác Enternal Flame, Hoa Kỳ

 

Đi sâu vào những con đường mòn quanh co cắt ngang công viên Chestnut Ridge và khám phá kì quan ẩn giấu của Shale Creek, bạn sẽ tìm thấy thác Enternal Flame.

Tại đây, bạn sẽ được chứng kiến những thác nước tuyệt đẹp đổ xuống lớp đá granit đục. Phía sau đó, những ngọn lửa bắt đầu bùng lên như thể được con người tạo ra. Ngọn lửa ấy không bao giờ tắt và các nhà khoa học cho biết nó được duy trì bởi sự hiện diện của lượng khí tự nhiên nằm trong lòng đất.

9. Cấu trúc Richat, Mauritania

 

Cấu trúc này là một điều thực sự bí ẩn mà các nhà khoa học không thể giải thích được trong nhiều năm. Họ không biết làm thế nào mà những vòng tròn đồng tâm lại được tạo ra một cách hoàn hảo đến thế. Nhiều người cho rằng, đó là kết quả của một vụ va chạm với tiểu hành tinh trong nhiều thế kỉ trước. Người khác lại nói, đó chỉ đơn giản là quá trình bào mòn địa chất tự nhiên. Và tất nhiên, không thể kể đến trường hợp có người cho rằng, đây chính là nơi hạ cánh của vật thể ngoài hành tinh ghé thăm Trái đất.

10. Nghĩa trang Highgate, Anh

 

Nếu bạn thích thú với những địa điểm cổ xưa, nơi có những cây dây leo bò quanh mỏm đá hay những cây sồi thấp thoáng bên dưới là bia mộ lốm đốm rêu phong, thì hãy cẩn trọng khi ghé thăm nghĩa trang Highgate của Anh. Khung cảnh rùng rợn của nơi đây tự khắc khiến người ta nổi da gà. Đây được coi là nơi có nhiều ma nhất nước Anh. Thỉnh thoảng sẽ có vài bóng trắng lướt qua và vang vọng lên những âm thanh ghê rợn. Thậm chí, có người còn nói nơi đây là nơi trú ngụ của ma cà rồng.

Theo Mẫn Nhi/Dân Việt