5 người nổi tiếng góp phần thúc đẩy thế giới tốt đẹp hơn

Google News

Từ chăm sóc sức khỏe đến môi trường, dưới đây là 5 người nổi tiếng đã sử dụng sức ảnh hưởng của mình để làm điều tốt đẹp cho thế giới.

5 nguoi noi tieng gop phan thuc day the gioi tot dep hon
Người nổi tiếng đầu tiên trong danh sách này là nam rapper Chancelor Johnathan Bennett. Khi ngân sách của Trường học Chicago bị cắt giảm, hạng mục đào tạo nghệ thuật thường là khoản đầu tiên bị nhắm tới. Vì thế, Chancelor Johnathan Bennett- nam rapper, ca sĩ, sáng tác kiêm sản xuất nhạc, diễn viên người Mỹ đảm bảo rằng Trường Công lập Chicago có một chương trình giảng dạy nghệ thuật tốt, đặc biệt là cho trẻ em nội thành. 
5 nguoi noi tieng gop phan thuc day the gioi tot dep hon-Hinh-2
“Chất lượng giáo dục cho các trường công lập là khoản đầu tư quan trọng nhất mà cộng đồng có thể thực hiện”, nam rapper nói trong một bài phát biểu . Trong ba năm tới, 20 trường học sẽ nhận được 100.000 đô la - tổng số 2.2 triệu đô la do tổ chức phi lợi nhuận của anh ấy quyên góp được. 
5 nguoi noi tieng gop phan thuc day the gioi tot dep hon-Hinh-3
Nữ ca sỹ Lily Allen không im lặng khi nói đến cuộc khủng hoảng người tị nạn ở Syria. Năm 2016, cô đi du lịch đến Calais ở Pháp, cụ thể là một trại di cư tị nạn. 
5 nguoi noi tieng gop phan thuc day the gioi tot dep hon-Hinh-4
“Tôi đến Calais vì tôi muốn làm những gì tốt nhất có thể để giúp đỡ họ”, cô nói . “Tôi muốn cố gắng nhắc nhở mọi người về tính nhân văn ở trung tâm của cuộc khủng hoảng này, vào thời điểm mà những người tị nạn bị báo chí soi mói”. 
5 nguoi noi tieng gop phan thuc day the gioi tot dep hon-Hinh-5
Leonardo DiCaprio được biết đến là nam tài tử điện ảnh nổi tiếng, nhưng ngoài cuộc sống xã hội, anh ấy còn thực hiện một sứ mệnh giúp cứu Trái đất. Quỹ Leonardo DiCaprio “dành riêng cho sức khỏe lâu dài và hạnh phúc của tất cả cư dân trên Trái đất.” 
5 nguoi noi tieng gop phan thuc day the gioi tot dep hon-Hinh-6
Thông qua quan hệ đối tác tài trợ, quỹ của nam tài tử tập trung vào việc bảo vệ động vật hoang dã khỏi nguy cơ tuyệt chủng và khôi phục sự cân bằng cho các hệ sinh thái và cộng đồng bị đe dọa bởi biến đổi khí hậu. 
5 nguoi noi tieng gop phan thuc day the gioi tot dep hon-Hinh-7
Vào năm 2013, Taylor Swift đang tạo dáng với người hâm mộ trong một cơ hội chụp ảnh trước buổi hòa nhạc thì một DJ cũ tên là David Mueller chộp lấy mông của cô. Sau khi nhóm của Swift báo cáo vụ việc với đài phát thanh, DJ này đã mất việc, sau đó người này đệ đơn kiện ca sĩ Taylor Swift phỉ báng. 
5 nguoi noi tieng gop phan thuc day the gioi tot dep hon-Hinh-8Swift đã nộp đơn kháng cáo và trong lời khai táo bạo của mình trước tòa, cô đã thắng kiện Mueller. Trong lời khai của mình, cô được mô tả là "sắc sảo, gan dạ và thỏa mãn", cô ấy đã cho những người hâm mộ trẻ tuổi của mình và những phụ nữ khác thấy rằng họ có thể chống chọi với hành vi tấn công tình dục.  
5 nguoi noi tieng gop phan thuc day the gioi tot dep hon-Hinh-8
Alzheimer là một căn bệnh nguy hiểm - sáu nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ - không có cách điều trị cũng như không có cách nào để làm chậm sự tiến triển của nó. Người đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates đang thực hiện sứ mệnh tìm ra phương pháp chữa trị. Một số thành viên trong gia đình ông mắc bệnh. 
5 nguoi noi tieng gop phan thuc day the gioi tot dep hon-Hinh-9
Ông ấy đã dành hơn một năm qua để điều tra và nói chuyện với các nhà khoa học để xác định cách tốt nhất giúp họ điều trị bệnh Alzheimer. “Tôi rất tin tưởng vào khoa học và sự đổi mới sẽ giải quyết hầu hết các vấn đề hóc búa theo thời gian”, ông nói. 

Huỳnh Dũng (Theo Buzzworthy)