5 thứ không nên mua trong tháng cô hồn, cẩn thận tán gia bại sản

Google News

Vào tháng 7 âm lịch, theo quan niệm dân gian đây là tháng cô hồn, hay gặp nhiều xui rủi. Vậy nên, trong tháng cô hồn, người ta thường tránh không mua những thứ này để tránh điều không may.

Không mua gương
 5 thu khong nen mua trong thang co hon, can than tan gia bai san

Dân gian thường nói rằng, vào tháng 7 âm lịch  mà làm vỡ gương sẽ mang lại điềm xấu. Đồng thời, việc mua gương hay thay kính trong tháng này sẽ khiến gia chủ bị ám ảnh bởi những hình ảnh ma quỷ trong gương. Vì thế, nếu có muốn thay mới chiếc gương trong nhà, hãy cân nhắc để sang tháng sau nhé. Điều này không phải là mê tín dị đoan, và chưa ai khẳng định có thật sự như vậy hay không. Tuy nhiên., cứ "có thờ có thiềng, có kiêng có lành", bạn nhé!

Không mua quần áo
 5 thu khong nen mua trong thang co hon, can than tan gia bai san-Hinh-2

Người ta quan niệm, khoảng thời gian tháng cô hồn không nên mua quần áo, bởi ma quỷ tỏng dương gian rất nhiều nên chúng có thể mượn quần áo để sử dụng. Do đó, việc mua sắm quần áo trong thời điểm này sẽ mang đến cho bạn nhiều điều xui xẻo không mong muốn.

Không mua vàng
 5 thu khong nen mua trong thang co hon, can than tan gia bai san-Hinh-3

Có câu trong dân gian hay nhắc "vớ được bạc thì sang, vớ được vàng thì xui", trong khi đó, tháng 7 âm lịch là tháng có nhiều điều xấu nên rất nhiều người kiêng không mua vàng trong tháng cô hồn.

Không mua xe
 5 thu khong nen mua trong thang co hon, can than tan gia bai san-Hinh-4

Việc mua xe trong tháng cô hồn thường được đồn đại rằng có thể khiến chủ nhân dễ gặp phải tain nạn không mong muốn khi tham gia giao thông, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng. Nếu không quá cần thiết, tốt nhất đừng nên mua xe vào tháng cô hồn này.

Không mua nhà
 5 thu khong nen mua trong thang co hon, can than tan gia bai san-Hinh-5

Dân gian quan niệm, tháng 7 âm lịch các vong hồn khi được thả ra sẽ quấy phá các công việc của con người. Theo đó, nếu là, những việc lớn như mua nhà, chi tiều tài sản lớn đều phải kiêng kỵ. Nếu như thực hiện sẽ không được hanh thông và gặp nhiều rủi ro.

Bên cạnh đó, việc động thổ hay nhập trạch vào tháng cô hồn cũng cần phải kiêng vì thời điểm vong linh tràn lan như tháng cô hồn, rất có thể bạn sẽ bị ma quỷ trêu đùa, cản trở, khiến ảnh hưởng đến cuộc sống sau này, dễ gặp phải điều không may mắn.

Theo Khoavedep