6 đại kị phong thủy phòng ngủ tiễn chân thần Tài vợ chồng lục đục

Google News

Theo phong thủy, đây là những điều đại kị phong thủy phòng ngủ mà bạn cần biết:

Đầu giường có cửa sổ

Cửa sổ là nơi lưu thông không khí, nên đặt đầu giường ngay dưới cửa sổ là điều cấm kị; do những luồng không khí ẩm ướt, độc hại, lạnh giá... có thể tác động trực tiếp lên người nằm trên giường mà không có đề phòng. Người nằm trên chiếc giường như vậy dễ có cảm giác bất an, tinh thần mệt mỏi, hay có bệnh về đường hô hấp.

Cửa phòng ngủ đối diện với nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi bài tiết, chứa đựng những thứ không sạch sẽ, vì thế, nơi này sản sinh ra những uế khí và hơi ẩm hoặc những năng lượng xấu. Cho nên nếu để cửa phòng đối diện với nhà vệ sinh sẽ khiến không gian trong phòng trực tiếp đón nhận những điều xấu kể trên, dẫn tới sức khỏe người trong phòng bị ảnh hưởng không tốt.

Cửa phòng ngủ đối diện với tấm gương lớn

Trong phong thủy phòng ngủ, gương có tác dụng phản xạ, đẩy các dòng sát khí sang hướng khác. Cho nên, việc đặt gương đối diện với cửa phòng có thể vô tình đẩy các luồng khí hung sát thẳng vào phòng, khiến cho việc làm của chủ nhân căn phòng thường bị cản trở hoặc phá rối.

Giường đối diện với gương

Như đã nói ở trên, gương có tác dụng phản xạ lại các luồng sát khí, cho nên không thể để gương đối diện với giường ngủ. Người ngủ trên giường đặt đối diện với gương thường có giấc ngủ chập chờn, hay bị đau đầu hoặc gặp ác mộng.

Giường ngủ


6 dai ki phong thuy phong ngu tien chan than Tai vo chong luc duc

Nên chọn giường có tấm chắn ở đầu, chân cao và đặt càng xa cửa càng tốt, khi bạn ngủ cơ thể sẽ tiến hành trao đổi năng lượng, tấm chắn đầu giường sẽ giúp bạn thoải mái và thư thái hơn.

Theo nguyên tắc trong phong thủy, giường của bạn cần có chân cao để giúp khí và năng lượng dễ dàng lưu thông quanh cơ thể khi ngủ. Vì vậy cần tránh thiết kế các ngăn kéo dưới gầm giường. Lý tưởng nhất là giường làm bằng gỗ tự nhiên và cần tránh giường bằng kim loại (mang quá nhiều tính âm).

Không nên đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào, dễ gây cảm giác bất an.

Bạn nên đặt giường xa cửa ra vào, theo hướng chéo với cửa. Nói cách khác, bạn phải đặt giường sao cho mình có thể nhìn thấy cửa khi nằm nhưng không đối diện trực tiếp. Cách cửa ngay trong tầm nhìn sẽ khiến bạn cảm thấy mình đang kiểm soát mọi thứ.

Giường không được đặt sát tường phòng tắm hoặc đối diện với cửa phòng tắm. Vì phòng tắm thuộc yếu tố thủy, nếu giường kê đối diện với cửa phòng tắm hoặc sát tường phòng tắm dễ lây tính ẩm ướt, ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong phòng ngủ, tăng gánh nặng giải độc ở thận.

Nên đặt đèn ngủ ở cả hai bên đầu giường và để bàn làm việc càng xa giường càng tốt để tạo sự cân bằng. Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi và thư giãn. Vì thế, bạn không nên kê tivi hay bàn làm việc trong phòng. Tuy nhiên, nếu không gian hạn chế bắt buộc phải sử dụng bàn làm việc trong phòng thì hãy để chúng cách xa giường ngủ nhất có thể.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo Mộc/Khoevadep