6 đường hầm "ma ám" nổi tiếng

Google News

Đường hầm Moonville, đường hầm con ma xanh, đường hầm thét Screaming... là những địa danh được đồn đại rằng "bị ma ám" nổi tiếng trên thế giới.

Những nơi tối tăm và cũ kĩ chính là ứng cử viên hàng đầu cho các câu chuyện bí ẩn, truyền thuyết hay đơn giản là lời nói vô căn cứ về chuyện "bị ma ám". Và đường hầm là địa điểm hoàn toàn phù hợp để bắt nguồn những câu chuyện "tin đồn" như thế.

Dưới đây là câu chuyện về những đường hầm nổi tiếng bị đồn đại rằng "các oan hồn chưa siêu thoát" đang trấn giữ. Chúng luôn hấp dẫn giới săn ma và thử thách lòng tò mò của những người gan dạ.

1. Đường hầm Screaming

6 duong ham
Truyền thuyết về đường hầm Screaming (đường hầm thét), thác Niagara kể về một cô gái trẻ gặp số phận bất hạnh. Theo một truyền thuyết, nhiều thế kỷ trước, một trang trại nằm ở đường vào phía Nam của đường hầm phát hỏa. Một cô gái trẻ bốc cháy đã chạy vào đường hầm, vừa đi vừa la hét và cuối cùng gục ngã trên đường hầm. Có người kể rằng, cô gái bị chính người cha của mình thiêu sống trên ngọn lửa vì lý do không giành được quyền nuôi dưỡng cô sau khi ly hôn.
Truyền thuyết khác lại cho rằng cô gái đã bị cưỡng bức trong đường hầm và bị thiêu cháy để phi tang chứng cứ. Và còn rất nhiều những câu chuyện khác xung quanh truyền thuyết về đường hầm này, tuy nhiên, tất cả đều có 1 điểm chung đó là về tiếng hét của cô gái trước khi chết, đó được cho là nguồn gốc của tên đường hầm... (Sreaming có nghĩa là gào thét).
Không biết truyền thuyết nào là đúng, chỉ biết rằng nếu bạn đứng trong hầm và đốt một que diêm, ngọn lửa sẽ tắt phụt và bạn sẽ nghe thấy tiếng hét!
2. Đường hầm Con ma xanh
Đường hầm này được biết đến nhờ một sự nhầm lẫn. Một người chuyên điều tra những hiện tượng huyền bí đã cố gắng tìm kiếm đường hầm Screaming nhưng lại bị lạc. Sau đó, anh nhận ra mình đang ở trong một đường hầm sâu hun hút - đường hầm Merritton - một đường hầm xe lửa ở gần thành phố Thorold (Canada).
6 duong ham
Ở đó, ông cho rằng, mình đã nhìn thấy một màn sương khói kì lạ có màu xanh dương. Từ đó, danh tiếng của đường hầm này đã sớm vượt qua người anh em của nó là đường hầm Screaming.
Nhiều người địa phương tin rằng, những hồn ma ở đây là của hai vị kĩ sư đường sắt đã chết khi đầu máy hơi nước của họ va chạm vào vách hầm năm 1903. Một trong hai người bị thương trong nồi hơi và chết ngay tại chỗ.
Khi lực lượng giải cứu cố kéo anh ta ra, chân của anh bị đứt rời. Một lính cứu hỏa của đoàn tàu khác thì bị ngã vào ngọn lửa và bỏng 90% cơ thể, anh ta chết một giờ sau tại một bệnh viện gần đó.
Vì độ an toàn nên nhà chức trách địa phương đã gia cố thêm cho đường hầm. Giờ đây, đường hầm này trở thành một sự lựa chọn phổ biến trong danh sách “ Những nơi bị ma ám nhiều nhất ở Canada”.
3. Đường hầm Sensabaugh
Đường hầm Sensabaugh được xây dựng ở Tennessee vào thập niên 1920 như một phần của một con đường và được đặt theo tên của người đàn ông sở hữu mảnh đất đó - Edward Sensabaugh.
6 duong ham

Từ đó, Ed (tức Edward) có mặt trong tất cả các truyền thuyết đằng sau nơi huyền bí này. Trong một phiên bản có kể rằng, Ed đã cho một người vô gia cư vào ở nhờ nhà mình. Nhưng người này đã cố gắng lấy trộm trang sức nên Ed đã đe dọa hắn bằng súng. Kẻ cắp đã bắt con gái của Ed làm con tin để thoát ra ngoài và sau đó giết chết bé gái trong đường hầm.

Phiên bản khác bỏ qua chi tiết người đàn ông vô gia cư và khắc họa Ed như một người đàn ông điên cuồng đã giết hết gia đình của mình, kể cả đứa bé nhỏ và sau đó ném họ vào đường hầm. Từ đó, nhiều người tin, linh hồn của đứa bé đã ám đường hầm này cho đến ngày nay.

Những người dân địa phương nói rằng, nếu bạn vô tình ngắt động cơ xe ngay giữa đường hầm thì bạn khó có thể khởi động lại được chúng. Không những thế, bạn sẽ còn nghe thấy tiếng khóc và tiếng bước chân của Ed đang tiến lại gần.

Một cuộc điều tra bởi Cộng đồng nghiên cứu hiện tượng bất thường của bang Nam Mỹ đã kết luận rằng, các hiện tượng ma quái đó chưa đủ căn cứ xác thực. Sự thật là Edward mất vì tuổi già vào thập niên 1950. Bên cạnh đó, không ai trong số các con ông mất khi còn nhỏ. Chính vì không hài lòng với những thanh niên hư sử dụng đường hầm để vui chơi mà ông đã tạo ra nhiều tiếng ghê rợn để hù dọa bất cứ ai trốn trong đường hầm.

4. Đường hầm Moonville
6 duong ham

Thị trấn Moonville, Ohio có lẽ bị lãng quên từ lâu nếu không có câu chuyện về đường hầm ma ám ở đây. Theo đó, đường hầm được xây dựng khi chủ đất xưa muốn tạo ra tuyến đường tắt nhằm chuyên chở than, đất sét... mưu lợi riêng cho mình.

Một đường ray xung quanh đường hầm được thiết kế và nó được miêu tả gần như là một cái bẫy chết người. Nó mỏng, hẹp và khá nguy hiểm khi chỉ có một giá đỡ. Ít nhất 5 người đã thiệt mạng do bị tàu đâm trúng, gần đây nhất là vào năm 1986.

Giờ đây, nhiều người đồn đại, tuyến đường này không còn ai sử dụng ngoại trừ một hồn ma. Có vài câu chuyện về xuất thân của con ma này. Trong một số phiên bản có nêu, đó là một người đàn ông, ông ta say rượu, đi đường tắt về nhà và vừa lúc ấy tàu tới, ông vẫy đèn ra hiệu có người nhưng tàu đã không dừng lại. Người đàn ông đã mất được cho là vẫn ở đó, và ông luôn cố gắng vẫy xe lửa với chiếc đèn của mình.

5. Đường hầm Gold Camp Road
6 duong ham

Gold Camp Road là một đường hầm dài chạy quanh trung tâm Colorado. Có một truyền thuyết địa phương kể rằng, một xe buýt chở đầy trẻ em đang đi trong hầm vào năm 1987 thì bỗng nhiên, đường hầm thứ 3 sập xuống và giết chết tất cả mọi người.

Ngày nay, người địa phương tin, họ vẫn nghe tiếng cười khúc khích của những đứa trẻ trong đường hầm thứ nhất và thứ hai, nhưng nếu đứng gần lối vào đường hầm thứ ba, bạn sẽ nghe thấy những tiếng thét. Và nếu bạn lái xe qua đường hầm thứ ba, trên chiếc xe sẽ xuất hiện những dấu tay bí ẩn trên cửa kính.

6. Đường hầm công viên Victoria
6 duong ham

Đường hầm công viên Victoria ở Brisbane, Australia là một trong những địa điểm ma ám rùng rợn. Các nhân chứng cho hay họ lần đầu tiên nhìn thấy những hồn ma ở đây là vào năm 1903. Sau đó, những nhân chứng khác nhìn thấy bóng ma khác xuất hiện vào các năm 1932, 1965. Đặc biệt, vào năm 1965, các nhân chứng đã nhìn thấy 4 hồn ma trong vòng 10 ngày.

Sau đó, khoảng 5.000 người đổ xô đến khu vực này vào một buổi tối để nhìn thấy hồn ma. Do đó, cảnh sát đã phải phong tỏa một con đường gần đó. Đến 10h tối, khoảng 1.500 người đã đi vào bên trong đường hầm và nhìn chằm chằm vào các bức tường hồi hộp chờ đợi những hồn ma xuất hiện.

Theo Minh Anh/ Danviet