Ăn tiệc chẳng đơn giản, bởi đó là nơi "bóc mẽ" kẻ đạo đức giả!

Google News

Việc ăn một bữa tiệc vốn không đơn giản, bởi nơi đó ẩn chứa nét tính cách lớn của mỗi người!

Trên đời sợ nhất là người có đạo đức giả, cho nên về cơ bản, bạn chỉ cần chú ý đến 3 dấu hiệu trên là đã có thể ra đời lăn lộn một cách an toàn rồi.
"Đừng có giành, cứ để đó tôi tính tiền cho''
Tình huống giành thanh toán hóa đơn trên bàn tiệc, chắc hẳn là nhiều người đã từng gặp phải. Thậm chí nhiều người chỉ vì giành thanh toán hóa đơn mà còn xảy ra những mâu thuẫn không đáng có. Nhưng thực tế, đa phần những người giành thanh toán đều là kiểu người không tình nguyện nhất. Kiểu người này rất giả tạo, tuy nói rằng, "đừng có giành, cứ để tôi tính tiền cho", nhưng đến cuối cùng thì vẫn là ra vẻ nhượng bộ "tôi chịu thua anh rồi đấy".
Thực tế thì đúng là họ xung phong đòi thanh toán trước, nhưng khi đã thành công chiếm được sự tán thưởng của mọi người thì họ lại tìm cách trốn để không phải trả tiền.
Kết giao với những người này thì chắc chắn là bạn thiệt thòi đủ đường. Do đó, nếu gặp người như vậy trong bữa tiệc, thì tốt nhất bạn nên tránh xa.
An tiec chang don gian, boi do la noi
"Bạn đã thanh toán rồi ư? Tại sao không nói sớm cho tôi biết?''
Trên bàn tiệc, có một kiểu người hay nói: "Bạn đã thanh toán rồi ư? Tại sao không nói sớm cho tôi biết?''. Nhìn về ngoài thì kiểu người này thật sự muốn trả tiền, nhưng không may bị bạn giành trước.
Vốn dĩ thì những kiểu người này không trả tiền cũng không sao, nhưng đừng suốt ngày mở miệng nói ra những lời sáo rỗng như thế, vì nó sẽ khiến người nghe cảm thấy rất khó chịu.
Kiểu người thường treo câu nói này trên miệng, chắc chắn là không có được bao nhiêu bạn bè chất lượng. Thậm chí chẳng ai muốn kết giao với họ cả.
An tiec chang don gian, boi do la noi
"Lần sau nhất định phải để tôi bao đấy nhé''
Những câu nói này thường là của người chỉ biết nói vuốt đuôi, nói nửa vời và cũng không biết đến tận bao giờ thì họ mới thực hiện được.
Họ nói ra một lời hứa nửa vời, cũng không biết là đến ngày tháng năm nào mới được thực hiện. Hứa thì ai mà không biết nói? Nhưng làm được hay không mới là chuyện quan trọng, không chừng đến ngày đó thì họ lại viện ra vài cái cớ để quên bẵng đi hoặc không chịu trả cũng nên.
Những kiểu người sống không có đạo thì rất thích hứa suông, độ tin cậy không cao nên bạn nhớ đừng quá xem trọng những gì họ nói là thật nếu không bạn sẽ phải chịu tổn thất.
Cách tốt nhất của người khôn ngoan là có lỡ gặp phải những người như vậy thường sẽ ba chân bốn cẳng chạy xa chừng nào tốt chừng ấy, có chết cũng không bao giờ giao du với những loại người đó.
Theo Truy Nguyệt/Sài Gòn Thể Thao