Bí ẩn 4.000 binh lính biến mất không dấu vết trong đêm

Google News

Hàng nghìn người đã biến mất bí ẩn trong đêm tại một vùng núi hẻo lánh.

Từ xa xưa đã có rất nhiều hiện tượng siêu nhiên, mà các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích được. Hàng trăm năm trước, có một đội quân Tây Ban Nha biến mất không dấu vết chỉ sau một đêm. Rốt cuộc họ đã đi đâu? Vì sao lại xảy ra hiện tượng này? Ai là thủ phạm đứng sau tất cả?

Theo ghi chép, vào năm 1711 sau Công nguyên, 4.000 binh lính Tây Ban Nha đã đóng quân tại dãy núi Pyrenees qua đêm để chờ đợi quân tiếp viện. Khi quân tiếp viện đến vào sáng hôm sau, lửa vẫn còn cháy, một số ngựa và đại bác vẫn còn nguyên, nhưng điều kỳ lạ là không còn một bóng người.

Quân đội đã cử người đi tìm kiếm trong nhiều tháng nhưng không tìm thấy dấu vết và sau đó sự việc này được ghi lại trong quân sử Tây Ban Nha.

Một cá nhân trốn đi có thể không tìm nhưng ở đây 4.000 người biến mất không lý do. Vào thời điểm đó, có người nói rằng 4.000 binh lính này được dùng để "hy sinh", tuy nhiên, sau khi tham khảo các biên niên sử của Tây Ban Nha, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng số lính này chỉ là lính đánh thuê tạm thời.

Năm 1946, học giả người Tây Ban Nha là Anglada đã đến dãy núi Pyrenees để tiến hành một cuộc điều tra thực địa nhằm nghiên cứu về vụ mất tích tập thể của những người lính cách đây hơn hai trăm năm. Ông biết được từ thợ săn kỳ cựu tên Carrenris rằng đã có người biến mất trên núi vào năm 1932.

Bi an 4.000 binh linh bien mat khong dau vet trong dem

Ảnh: Kknews.

Đó là một người qua đường, cả hai vô tình gặp nhau nhưng không lâu sau khi hai người chia tay, Calangris nghe thấy những tiếng hét kinh hoàng. Khi người thợ săn quay lại, anh ta không tìm thấy gì: Người qua đường đã biến mất, nhưng vẫn còn những tiếng la hét từ phía trên. Điều này khiến Calangris sợ hãi và anh vội vàng bỏ đi.

Ngày hôm sau anh tìm thấy dấu chân người qua đường để lại. Lần theo bước chân không xa và phát hiện dấu chân đã biến mất giống như người ấy đã bay lên, xung quanh đó không để lại dấu vết.

Người thợ sănCalangris cũng đã nghe qua sự biến mất của Ramon, một người dân làng mà anh biết. Ramon biến mất gần một nhà kho. Một nhóm lính cách đó không xa nghe thấy tiếng gọi tuyệt vọng của anh ta và vội chạy đến. Họ chỉ nghe thấy âm thanh mà không thấy bóng dáng. Tiếng hét dường như ở trên cao, âm thanh dần dần "bay" lên không trung và cuối cùng là im lặng. Kể từ đó, người ta không bao giờ gặp lại Ramon nữa.

Sau khi điều tra,Anglada cũng không thể tìm ra sự thực đầy bí ẩn quanh vùng núi hoang vu này.

Cho đến nay sự biến mất của 4000 quân Tây Ban Nha vẫn không có lý do nào có thể giải thích thỏa đáng nhất. Đó là một tai nạn hay có sự "nhúng tay" của người ngoài hành tinh, tất cả vẫn đang tìm lời giải đáp.  

Theo Thuy Anh/Gia đình & Xã hội