Bí quyết giúp 12 cung hoàng đạo phỏng vấn xin việc thành công

Google News

Những lời khuyên sau đây sẽ giúp 12 cung hoàng đạo tăng cơ hội được chọn trong buổi phỏng vấn xin việc.

Nếu bạn muốn có được công việc yêu thích thì bạn phải chinh phục được các nhà tuyển dụng khó tính. Đây là một điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên với những bí quyết sau đây dành riêng cho từng cung hoàng đạo, bạn sẽ ghi điểm trước mặt nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn.
1. Bạch Dương – Tự tin thể hiện khả năng
Nhiệt huyết, năng động và đam mê là những điểm mạnh của Bạch Dương. Vì vậy để được chọn giữa hàng trăm ứng viên, bạn hãy cho nhà tuyển dụng thấy được niềm đam mê, yêu thích của mình với công việc. Đồng thời thái độ tự tin đúng mức cũng là một chìa khóa quan trọng giúp Bạch Dương ghi điểm.
2. Kim Ngưu – Không nên hỏi quá nhiều
Những phẩm chất nổi bật của Kim Ngưu là chăm chỉ, kiên trì và bền bỉ vì vậy hãy thể hiện khôn ngoan các điểm tốt này trong buổi phóng vấn. Kim Ngưu cũng không nên hỏi quá nhiều câu hỏi trong khi phỏng vấn. Mức lương và các chế độ đãi ngộ thường sẽ được thảo luận sau khi bạn được nhận.
3. Song Tử - Thư giãn trước khi phỏng vấn
Thông minh, giỏi giao tiếp, học hỏi nhanh và dễ thích nghi với môi trường là những điểm mạnh giúp Song Tử được chọn khi xin việc. Tuy nhiên, việc lo lắng, bồn chồn quá mức trước buổi phỏng vấn có thể khiến bạn bị loại nhanh chóng. Vì vậy lời khuyên cho Song Tử là cố gắng giữ thái độ bình tĩnh, tư tin trong khi phỏng vấn. Bạn có thể thiền hoặc đi spa vào ngày hôm trước để giữ tinh thần thoải mái.
Bi quyet giup 12 cung hoang dao phong van xin viec thanh cong
Ảnh minh họa. 
4. Cự Giải – Kiềm chế cảm xúc
Cự Giải là một ứng viên tuyệt vời vì bạn có sự khéo léo, tinh tế, và tận tụy hiếm có. Khi nhà tuyển dụng hỏi về kinh nghiệm làm việc trước đây hãy cởi mở trả lời. Đồng thời Cự Giải cũng cần phải học cách kiềm chế cảm xúc trong khi phỏng vấn. Sự nhạy cảm quá mức của bạn có thể khiến bạn đánh mất cơ hội tốt.
5. Sư Tử - Không khoe khoang quá mức
Sư Tử là một nhân viên tràn đầy năng lượng, sự sáng tạo và giỏi dẫn dắt đồng đội. Tuy nhiên, khi phỏng vấn, bạn không nên khoe khoang quá nhiều về bản thân. Các nhà tuyển dụng sẽ không thích những người quá mức tự tin.
6. Xử Nữ - Nói về các thành tựu
Thể hiện sự thông minh, tỉ mỉ và chăm chỉ làm việc cho nhà tuyển dụng và họ sẽ không thể từ chối một nhân viên tháo vát và cẩn thận như Xử Nữ. Bạn cũng nên nói thêm cho nhà tuyển dụng về các thành tựu trong công việc trước đây. Đảm bảo rằng bạn đã thể hiện tiềm năng của mình theo cách tốt nhất có thể.
7. Thiên Bình – Bày tỏ đam mê
Thiên Bình có khả năng giao tiếp xã hội tuyệt vời. Bạn có thể khiến cho khách hàng, đối tác hài lòng với dịch vụ của công ty. Tuy nhiên, điểm yếu của Thiên Bình là thái độ hời hợt và không quyết đoán. Bạn cần hạn chế những điểm yếu này trong buổi phóng vấn xin việc. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được niềm yêu thích, nhiệt huyết với công việc của bạn.
8. Bọ Cạp – Thể hiện thái độ trung thành
Bọ Cạp là một nhân viên đầy đam mê và trung thành với công ty. Vì vậy hãy nói cho nhà tuyển dụng hiểu bạn đáng tin cậy và quan tâm nhiều như thế nào với công việc sắp tới. Tìm hiểu trước về công ty sẽ giúp bạn có được những thông tin đáng giá để trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn.
9. Nhân Mã – Không nên nói quá nhiều
Nhân Mã là người thẳng thắn vì vậy bạn có xu hướng kể tất cả điểm mạnh lẫn điểm yếu của mình trong buổi phóng vấn. Điều này hoàn toàn không có lợi cho Nhân Mã. Nhân Mã cần học cách kiểm soát câu chuyện theo hướng có lợi hơn cho mình. Bạn hãy hạn chế kể về những thói xấu của mình trong buổi phỏng vấn.
10. Ma Kết – Thể hiện thái độ lạc quan
Ma Kết nổi tiếng là người làm việc chuyên nghiệp, kỉ luật, trung thành và giữ lời hứa. Vì vậy bạn sẽ dễ dàng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, điểm yếu của Ma Kết là thiếu lạc quan và đôi khi quá cứng nhắc. Bạn cần chắc chắn rằng mình kiểm soát được các khuyết điểm này.
11. Bảo Bình – Đến đúng giờ
Bảo Bình là một sự kết hợp hoàn hảo của nhiều điểm mạnh khác nhau. Bạn vừa thông minh, vừa sáng tạo, vừa giỏi giao tiếp lại đầy tự tin. Bạn có thể dễ dàng được chọn nhờ những phẩm chất này. Tuy nhiên, Bảo Bình hãy nhớ đến đúng giờ phỏng vấn. Việc đi muộn sẽ không thể được chấp nhận với bất kì lí do nào.
12. Song Ngư – Không nên căng thẳng
Song Ngư cần thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là một nhân viên tuyệt vời với sự sáng tạo và sự trung thành tuyệt đối. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận không để họ biết về sự thiếu quyết đoán trong tính cách của mình. Đồng thời hãy chắc chắn rằng bạn không lo lắng và căng thẳng quá trong buổi phỏng vấn. Chỉ cần nghĩ rằng phỏng vấn cũng như trò chuyện bình thường với bạn bè sẽ giúp bạn thoải mái hơn.
Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Đất Việt