Bộ sách "Thời thơ ấu dài lâu" của Nguyễn Nhật Ánh

Google News

Tuyển chọn 24 tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh, bộ sách gồm những câu chuyện trong trẻo về giai đoạn đầu đời đẹp đẽ.

Nguyễn Nhật Ánh là cây bút có lượng bạn đọc đông đảo nhất hiện nay. Mỗi lần nhà văn ra mắt tác phẩm mới đều trở thành hiện tượng xuất bản. Tác phẩm của ông chinh phục độc giả, nhất là bạn đọc tuổi hoa, vì luôn kể những câu chuyện trong trẻo, thấm đẫm nhân văn.

Chọn lựa từ gia tài văn chương của Nguyễn Nhật Ánh, Nhà xuất bản Trẻ thực hiện bộ sách Thời thơ ấu dài lâu. Bộ sách gồm 24 tác phẩm được yêu thích: Bàn có năm chỗ ngồi; Bồ câu không đưa thư; Bong bóng lên trời; Buổi chiều windows; Chú bé rắc rối; Chuyện cổ tích dành cho người lớn; Cô gái đến từ hôm qua; Còn chút gì để nhớ; Đi qua hoa cúc; Hạ đỏ; Hoa hồng xứ khác; Mắt biếc; Ngôi trường mọi khi; Những chàng trai xấu tính; Những cô em gái; Nữ sinh; Phòng trọ 3 người; Quán Gò đi lên; Thằng quỷ nhỏ; Thiên thần nhỏ của tôi; Trại hoa vàng; Trước vòng chung kết; Út Quyên và tôi; Bảy bước tới mùa hè.

Bo sach
Phiên bản màu xanh của bộ sách. Ảnh: NXB Trẻ.

Bộ sách sẽ được phát hành ngày 5/6 dưới dạng boxset với hai phiên bản. Phiên bản hộp màu xanh ngọc có khổ 13x20 cm, bìa sách thiết kế theo xu hướng hiện đại. Phiên bản màu vàng gợi nhớ những tác phẩm xuất bản trước đây của Nguyễn Nhật Ánh, khổ sách bỏ túi 10x14,5 cm.

Hộp đựng sách của hai phiên bản đều có tranh minh họa của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, in kèm bài thơ của nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên. Bài thơ có chủ đề về tuổi thơ, trong đó các câu thơ có tên những tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh.

Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên nói mỗi lần đọc tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh, ông đều ngạc nhiên bởi nhà văn giữ mãi được sự trong trẻo trong các tác phẩm. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện, chủ đề khác nhau song tất cả đều viết với ngôn ngữ tự nhiên, phù hợp với thiếu nhi, tuổi mới lớn.

Đọc Nguyễn Nhật Ánh như được gột rửa những bụi bặm cuộc đời, trở lại sự trong trẻo của tuổi thơ, đoạn đầu ngây thơ, đẹp đẽ của cuộc đời. Tôi gọi tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh là những sáng tác giữ lại hồn nhiên cho cuộc đời”, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên nói.

Bộ sách Thời thơ ấu dài lâu gồm những câu chuyện học đường, phù hợp cho bạn yêu văn chương và độc giả tuổi hoa. Khi Nhà xuất bản Trẻ thông báo sẽ phát hành bộ sách, hàng nghìn độc giả đã bình luận, bày tỏ sự mong đợi tác phẩm ra mắt.

Trong đó, một số độc giả cho biết đã sở hữu những tập lẻ trước đó nhưng vẫn muốn có boxset để lưu giữ. Với những ai đã yêu thích truyện của Nguyễn Nhật Ánh, bộ sách giống như một kỷ niệm gắn bó.

Thời thơ ấu dài lâu

Này em thiên thần nhỏ của tôi

Lớp học bàn có năm chỗ ngồi

Hạ đỏ còn chút gì để nhớ

Bay bay theo bong bóng lên trời.

***

Này em vẫn ngôi trường mọi khi

Quán Gò đi lên ta cùng đi

Những cô em gái tròn mắt biếc

Tôi thằng quỷ nhỏ bị mê si.

****

Này em bồ câu không đưa thư

Đi qua hoa cúc hết mùa thu

Hoa hồng xứ khác thơm hương khác

Trại hoa vàng vương vấn tâm tư.

***

Này em một buổi chiều Windows

Những nữ sinh đứng chụm mái đầu

Những chàng trai xấu tính bàn chuyện

Trước vòng chung kết và mai sau.

***

Này em bảy bước tới mùa hè

Phòng trọ ba người thoắt vắng hoe

Chuyện cổ tích dành cho người lớn

Út Quyên và tôi có được nghe.

***

Này em tuổi nhỏ đã bay xa

Em cô gái đến từ hôm qua

Tôi chú bé rắc rối đã lớn

Ta cùng xoay chiếc kính vạn hoa.

(Bài thơ của nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên, trong đó những chữ in nghiêng là tên tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh).

Theo Minh Phương/Zing News