Buông bỏ được 3 nỗi muộn phiền này, sẽ trọn đời an yên

Google News

Phật dạy rằng: “Muộn phiền từ tâm mà ra, đừng mang đá đặt ở trong tâm”. Nếu phụ nữ muốn sống trọn một đời hạnh phúc, buộc lòng phải buông bỏ được ba điều sau.

1. Chấp niệm quá khứ
Phật dạy rằng: “Đời người vốn không khổ, khổ là do dục vọng.” Dục vọng càng lớn, nhưng không được nguyện ý sẽ cảm thấy thật bi thương và muốn giành lại, đó gọi là chấp niệm. Từ trước đến nay, bao nhiêu đau đớn đều từ chấp niệm mà ra.
Sống mãi trong quá khứ, cuộc đời sẽ mãi đắm chìm trong buồn khổ. Một đóa hoa đã héo úa, dù trước đó đẹp đẽ đến đâu, hiện tại cũng chỉ là tro tàn. Vậy nên, nếu bỏ được chấp niệm, phiền não sẽ không còn chỗ bám víu, lòng người cũng trở nên tự tại.
Buong bo duoc 3 noi muon phien nay, se tron doi an yen
 
2. Ruồng rẫy hiện tại
Hiện tại, bạn có thể cảm thấy thật cô đơn, buồn bực và bế tắc. Nhưng đừng quên rằng, quá khứ là thứ đã qua, tương lai là điều chưa tới, chỉ có hiện tại mới có thể nắm giữ. Dù hiện thực có bi kịch đến đâu, nhưng nếu không biết trân trọng và cố gắng, ta sẽ mãi dậm chân tại chỗ và rơi xuống hố đen thất bại.
Nếu quá ấm ức, quá bi thương, đơn giản hãy nhìn lên bầu trời và nhớ rằng: Khoảng cao xanh đó từng có những lúc phải chìm trong đêm tối dằng dặc. Nhưng sau tất cả, ánh nắng dịu dàng, ấm áp, ngập tràn hy vọng cũng sẽ tìm về.
Trong cuộc đời này, mỗi con đường ta từng đi qua, mỗi thất bại ta đừng trải nghiệm, mỗi nỗi đau ta từng dằn vặt, hay mỗi giọt nước mắt từng đắng cay rơi xuống, không có gì là vô nghĩa. Hãy biết trân trọng và học hỏi, làm tốt việc của bản thân và khiến cuộc đời phía trước ngập tràn sắc màu hạnh phúc.
3. Sợ hãi tương lai
Con người luôn sợ hãi những điều không thể đoán định, hoặc không thể đạt được mục tiêu và lý tưởng mình mong ước. Giống như một người lữ khách đi một chặng đường dài, phát hiện ra cuối cùng lại quay về điểm xuất phát.
Cuộc sống vốn gập ghềnh và nhiều thử thách. Quan trọng không phải ta đã đạt được những gì, mà đã làm và học được những gì. Dù tương lai đen tối đến đâu, ta cũng phải không ngừng nỗ lực. Cuối cùng, sau những ngày nếm trải vị đắng, ngoảnh lại sẽ nhìn thấy bản thành đã thực sự mạnh mẽ và trưởng thành, không còn e sợ bất kỳ thất bại nào nữa.
Không có thành công nào không trải qua vấp ngã. Phải va vấp mới có thể trưởng thành. Phải khụy ngã mới có thể hiểu được giá trị đích thực của vị ngọt ta đang nếm.
Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep