Buông bỏ được điều này điều thanh thản và thoải mái sẽ đến

Google News

Làm người, một khi buông bỏ được phiền não, sẽ tìm được hạnh phúc. Khi thông suốt được, sẽ không còn vướng bận những uẩn khúc trong lòng.

Buông bỏ phiền não sẽ tìm được hạnh phúc:

Trong bộ phim "Kikujiro" của Nhật Bản, một nhân vật đã nói:

"Là người ai rồi cũng sẽ già, cuộc sống rồi sẽ ép mỗi người chúng ta phải trưởng thành, bỏ đi cái non nớt mà bước đi thận trọng hơn. Trong quá trình đó bạn sẽ nhận ra, muốn quay về "cái tôi" ngày xưa cũng không được nữa..."

Buong bo duoc dieu nay dieu thanh than va thoai mai se den

Người lớn thường ngưỡng mộ sự vô tâm của trẻ con là do bản chất của chúng vốn hồn nhiên, dễ dàng gạt bỏ mọi lo lắng, và tiếp nhận vẻ đẹp xung quanh mình.

Thực ra, Cuộc đời mỗi người dù là hạnh phúc hay đau khổ, được hay mất. Điều quan trọng là hãy giữ trái tim được an ổn, yên bình và hướng về ánh sáng.

Nếu tâm suy nghĩ quá nhiều chỉ nhấn chìm cuộc đời ta trong sầu muộn. Mà vốn dĩ rắc rối của một người thường đến từ ba điều: Việc của mình, việc của người khác, việc của ông trời. 

Làm người, một khi buông bỏ được phiền não, sẽ tìm được hạnh phúc. Khi thông suốt được, ta sẽ không còn vướng bận những uẩn khúc trong lòng, không tự ý can thiệp chuyện người khác, và cũng không sầu não vì vận mệnh nữa. Hạnh phúc của bạn, do chính bàn tay bạn quyết định.

...chìa khóa dẫn đến hạnh phúc đích thực

Buong bo duoc dieu nay dieu thanh than va thoai mai se den-Hinh-2

1. Trên đời này không có gì là không buông bỏ được, chỉ cần con cảm thấy đau đớn đã đủ rồi, thì tự con sẽ bỏ xuống được thôi.

2. Thời gian thì vô tình, chỉ có tâm người là hữu ý. Không phải là thời gian có thể chữa lành những vết thương lòng, mà chính do cái tâm chúng ta đến lúc nào mới chịu buông xuống mà thôi.

3. Khi chúng ta quá bận tâm, đặt nặng một vấn đề thì những suy nghĩ trong đầu sẽ cứ quẩn quanh, không thể tìm được lối thoát.

4. Hoàn cảnh sống tích cực hay tiêu cực cũng đều có thể thay đổi được nhờ tâm thái của chúng ta.

5. Khi bạn từ một con kiến trở thành một con voi, thì tảng đá to lớn đã từng chặn đường khiến cho bạn không thể vượt qua nổi ấy, hóa ra chỉ là một hạt cát bé nhỏ nằm dưới gót chân bạn mà thôi.

Theo Xuân Quỳnh/ Khoevadep