Các mẫu cây cảnh để bàn đẹp, hợp tuổi, hợp mệnh phong thủy

Google News

Lựa chọn cây cảnh để bàn đẹp, phù hợp với không gian phòng làm việc, phòng khách, góc học tập hay quán cà phê giúp thanh lọc không khí, tô điểm cho nội thất.

Đặc điểm của cây cảnh để bàn

Cây cảnh để bàn có đặc điểm là cây được trồng trong chậu nhỏ, đường kính chậu từ 10cm đến 20cm. Cây có chiều cao thấp từ 10 đến 25cm, ít rụng lá, ưa bóng râm ánh sáng yếu và chịu hạn tốt. Ngoài ra, cây không chứa độc tố, không gây ngứa, bỏng rát khi chạm phải.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy


Cây cảnh để bàn kim tiền đẹp mang ý nghĩa phong thủy tốt

Lưu ý khi dùng cây cảnh để bàn

- Khi dùng cây cảnh để bàn nên tránh trồng các cây có gai sắc nhọn dễ gây sát thương khi va phải.

- Những cây có chiều cao quá lớn không nên chọn vì dễ gây vướng víu khi làm việc hoặc sinh hoạt. Cây um tùm, lá và gốc xum xuê không nên trồng vì dễ làm nơi trú ngụ cho muỗi.

- Những cây có tuổi đời ngắn, mất nhiều công chăm sóc, làm bạn tốn thời gian chăm cây mà không giải quyết được công việc.

- Nói chung, cây nào càng dễ trồng và dễ chăm sóc càng tốt. Nên cắt tỉa cây cành bị sâu hoặc thối để giữ vệ sinh môi trường làm việc.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-2


Bàn làm việc để quá nhiều cây gây rối mắt, ẩm thấp dễ thu hút muỗi và các loài côn trùng khác làm nơi trú ẩn là điều không nên

Các mẫu cây cảnh để bàn đẹp bạn có thể tham khảo

1. Cây cảnh để bàn làm việc

Bàn làm việc là nơi cần sự tập trung và có khoảng không thư giãn, giải tỏa căng thẳng vậy nên đặt một chậu cây cảnh để bàn giúp bạn thư giãn hơn, màu xanh của cây có tác dụng đỡ mỏi và hoa mắt. Ngoài ra, đặt cây cảnh tại bàn làm việc còn cung cấp oxy tốt hơn, lọc hút bụi và hấp thụ các chất ô nhiễm có trong không khí, tốt cho sức khỏe.

Không những vậy, cây cảnh để bàn hợp theo phong thủy sẽ giúp công việc thuận lợi, tư tưởng thanh thông, gặp nhiều may mắn. Dưới đây là một vài mẫu cây bạn có thể tham khảo.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-3


Cây kim tiền để bàn làm việc được nhiều người ưa chuộng bởi cây dễ trồng và dễ chăm sóc, ít bệnh tật. Đặc biệt cây có ý nghĩa tốt về mặt phong thủy.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-4


Cây đuôi công màu xanh hồng lạ mắt với nhiều đường gân kép trên mặt lá.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-5


Cây vạn lộc để bàn trồng trong chậu hình tách trà độc đáo lạ mắt, màu hồng cá tính dành cho các cô gái năng động trẻ trung. Cây dễ chăm sóc mà không cần tưới nước thường xuyên.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-6


Cây trường sinh dáng thấp, có tán lá dày màu xanh mướt rất mát mắt được trồng trong chậu sứ tròn nhỏ xinh trang trí bàn làm việc.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-7


Tên gọi loài để bàn làm việc này là cây phú quý rất hợp phong thủy, phú quý tài lộc, thăng quan tiến chức là điều mà ai cũng mong muốn.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-8


Cây tài lộc mang lại nhiều may mắn, thuận lợi về công việc cho dân văn phòng nên rất được ưa chuộng.

2. Cây để bàn phòng khách

Phòng khách là nơi có vị trí quan trọng của ngôi nhà dùng để tiếp đón khách đến thăm. Là nơi sinh hoạt chung của tất cả các thành viên trong gia đình. Vậy nên, bài trí cây để bàn phòng khách sao cho vừa tỏ ý hiếu khách, thiện chí vừa thỏa mãn yếu tố thẩm mỹ và phong thủy cho ngôi nhà.

Nên chọn những cây không có độc tố, gai nhọn sắc, lá nhọn để tránh trường hợp nhà có trẻ nhỏ chơi đùa, nghịch ngợm cây sẽ không bị nhiễm độc, dị ứng hay xây xát.

Không nên chọn những cây để bàn hay mắc sâu bệnh hoặc dễ chết, cần lựa chọn cây khỏe mạnh để bàn.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-9


Lan quân tử để bàn phòng khách vừa sang trọng lại có ý nghĩa phong thủy rất tốt, thể hiện sự mến khách và tấm lòng rộng mở, thẳng thắn cương trực của gia chủ.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-10


Cây lan ý để bàn phòng khách trồng trong chậu tự dưỡng, vừa trang trí không gian xanh cho ngôi nhà vừa có phong thủy tốt.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-11


Cây để bàn phòng khách đơn giản đẹp.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-12


Cây trúc nhật vàng để bàn phòng khách với sức sống mãnh liệt, dễ chăm sóc đang là xu hướng cây trong nhà được ưa thích.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-13


Cây kim ngân để bàn phòng khách phù hợp với gia chủ mệnh Kim, Thủy.

Cây cảnh để bàn hợp tuổi theo phong thủy

Nhìn ngắm thường xuyên, chăm sóc cây hàng ngày nên nhiều người chơi cây cảnh để bàn thường chọn loại cây phù hợp với tuổi và mệnh phong thủy của mình với quan niệm sẽ mang lại may mắn, thuận lợi trong công việc, làm ăn lên như diều gặp gió. Dưới đây là những mẫu cây phù hợp theo mệnh bạn có thể tham khảo:

Cây cảnh để bàn mệnh Kim

Theo phong thủy ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ thì Kim là cung mệnh đứng đầu, tượng trưng cho kim loại, khoáng chất, đất đá sâu trong lòng đất nên màu sắc hợp với mệnh Kim là màu nâu đất, vàng sẫm, ánh kim và trắng.

Những cây sở hữu màu sắc này rất phù hợp với người mệnh Kim. Ngoài ra, hình thái cây cao, thẳng, nhọn lá cũng thuộc mệnh Kim có thể sưu tầm làm cảnh.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-14


Lá xanh viền màu vàng, mọc thẳng, ngọn lá nhọn. Tổng thể như thanh kiếm sáng loáng trấn hưng gia chủ. Phù hợp với người mệnh Kim.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-15


Cây bạch mã hoàng tử thân trắng, dọc các gân lá cũng có màu trắng tượng trưng cho người mang mệnh Kim. Cây dễ trồng, chăm sóc đơn giản và ưa bóng râm, phát triển tốt ở môi trường trong nhà.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-16


Cây trầu bà sữa có lá màu trắng chiếm phần lớn diện tích. Màu trắng tượng trưng cho kim loại, tương hợp với người mệnh Kim. Cây ưa ẩm và ưa bóng râm, thích hợp làm cây cảnh để bàn.

Cây cảnh để bàn mệnh Mộc

Mộc tức là cây gỗ, màu xanh lá cây, màu xanh rêu đều là thuộc mệnh Mộc. Những người mệnh này nên sở hữu cho mình cây cảnh để bàn đẹp để tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-17


Màu xanh lục toàn thân là dấu hiệu nhận biết rõ nhất loài cây trầu bà đế vương xanh phù hợp với người mệnh Mộc. Những chiếc lá to dày xanh mượt, thân mọng có ý nghĩa cho sự sinh sôi nảy nở, sức sống ngập tràn, luôn mang lại hứng khởi cho gia chủ khi lựa chọn làm cây cảnh để bàn phong thủy.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-18


Cây ngũ gia bì để bàn, chiều cao và các tán cây không quá lớn, vừa xinh để trang trí trên bàn làm việc, bàn phòng khách lại hợp phong thủy mệnh Mộc.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-19


Cây bàng singapore là loại cây cảnh để bàn mới đang rất được ưa chuộng bởi đặc tính dễ trồng, nhanh lớn và lá xanh mượt thuộc mệnh mộc.

Cây cảnh để bàn mệnh Hỏa

Cung mệnh Hỏa là màu đỏ tức là lửa. Màu sắc đỏ rực chính là biểu tượng của sự bất diệt, vươn lên vượt gian khó không lùi bước trước khó khăn. Những mẫu cây cảnh đẹp để bàn dưới đây thuộc mệnh Hỏa bạn có thể tham khảo.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-20


Cây vạn lộc đỏ có màu đỏ rực rỡ của những chiếc lá bản rộng đang phát triển mạnh có ý nghĩa tượng trưng cho sự hưng thịnh của gia chủ. Đặt một chậu cây cảnh vạn lộc trên bàn làm việc rất hợp phong thủy với người mệnh Hỏa.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-21


Đúng như tên gọi, cây “thiên phú” tức là trời ban phước lộc. Toàn thân từ gốc đến ngọn, đến những kẽ lá có màu hồng rực như những ngọn lửa đang cháy bùng. Thịnh vượng luôn được duy trì nếu người mệnh hỏa trồng cây này làm cây cảnh để bàn

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-22


Cây đuôi công đỏ tím như thàn lửa đang cháy âm ỉ, nung nấu và chờ thời cơ bùng cháy. Phát triển xanh tốt quanh năm là tiêu chí để lựa chọn làm cây cảnh để bàn hợp lý.

Cây cảnh để bàn mệnh Thủy

Mệnh thủy là nước, về cơ bản người mệnh thủy có thể trồng được các loại cây đều phù hợp đặc biệt là các loại cây trồng thủy sinh. Nước nuôi dưỡng sự sống, nuôi dưỡng cây.

Cây luôn phát triển xanh tốt thì người mệnh cũng sẽ gặp may mắn. Màu sắc tượng trưng cho mệnh thủy là màu xanh đen sẽ tương hợp, và màu trắng, vàng đậm tức là mệnh Kim, tương sinh với mệnh Thủy.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-23


Cây dây nhện màu sọc xanh trắng độc đáo gồm nhiều lá nhỏ lan tỏa ra xung quanh. Cây có khả năng thanh lọc không khí tốt và loại bỏ các chất ô nhiễm như Benzen và Xylen.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-24


Cây thủy tùng mỏng manh, mềm như lụa với những tán lá nhỏ vươn mình trong sớm mai. Loại cây cảnh để bàn trang trí nhẹ nhàng, dễ phối hợp với đồ nội thất tạo cảnh quan sinh động.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-25


Cây phát lộc thủy sinh phong thủy tốt cho người mệnh thủy.

Cây cảnh để bàn mệnh Thổ

Màu sắc tương sinh tương hợp với người mệnh thổ là màu nâu nhạt, màu vàng nhạt, màu đỏ. Nếu chọn được màu sắc của cây hoặc tên của loại cây cảnh để bàn phù hợp với mệnh của người trồng cây thì bạn sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi hơn trong cuộc sống.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-26


Thân mọc cao màu nâu đất, lá vàng xanh tượng trưng cho mệnh Kim. Thổ sinh Kim là mệnh hợp cho loài cây thiết mộc lan này.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-27


Cây đại đế vương vàng tươi tốt trồng làm cây cảnh, cây để bàn trong nhà, văn phòng đều phù hợp.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-28


Cây trạng nguyên màu đỏ rực lửa tượng trưng cho mệnh Hỏa, trong ngũ hành tương sinh thì Hỏa sinh Thổ là rất hợp. Những người mệnh Thổ nên sở hữu cho mình một chậu cây nhỏ để bàn sẽ mang lại may mắn.

Cây cảnh để bàn thờ thần tài

Đặt loại cây phù hợp ở ban thờ thần tài giúp kích hoạt tài lộc vượng phát, tiện bạc, làm ăn khấm khá, thuận buồm xuôi gió. Những loại cây có sức sống tốt, xanh tốt quanh năm là cây nên được lựa chọn. Và ngay cả tên các loài cây cũng ngụ ý mong muốn của gia chủ khi đặt ở ban thờ thần tài.

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-29


Tiền bạc rủng rỉnh, tiền vào như nước là ước muốn của bất kỳ ai thế nên đặt cây kim tiền ở khu vực ban thần tài là rất thích hợp

Cac mau cay canh de ban dep, hop tuoi, hop menh phong thuy-Hinh-30


Vạn lộc và kim ngân đặt 2 bên ban thờ thần tài, chiêu tài lộc cho gia chủ thịnh vượng.
Theo Giadinh.net