Có 1 kiểu người mang mệnh phú quý, làm quan to nhưng bị hủy hoại vì phạm điều này

Google News

Nếu liên tục mắc phải những điều này, bao nhiêu phúc lộc sẽ bị trôi sạch.

Bố thí không tự nguyện, keo kiệt, không làm việc thiện

Không ai bắt buộc bạn phải bố thí, nhưng đã làm là phải xuất phát từ tâm. Khi bố thí cho người nghèo khó, phải thành tâm, tự nguyện, không dùng thái độ hách dịch, coi thường, làm tổn thương lòng tự trọng của người khác chỉ để thỏa mãn tự tôn cá nhân.

Bố thí như ban phát, không đúng cách, không những không được cảm tạ, mà còn bị người ta căm ghét, ghi hận.

Ngoài ra, những người giàu có đủ đầy của cải, vật chất mà vẫn cứ một lòng muốn vơ vét, làm giàu thêm cho mình, không chịu san sẻ với ai thì phúc đức cũng bị ảnh hưởng.

Hãy nhớ rằng, của cải là vật ngoài thân, chết cũng chẳng mang theo được. Chi bằng hãy sống vui với hiện tại, không tham lam tích trữ bạc tiền, thấy mình sung túc hơn người thì sẵn sàng dang tay bố thí cho người nghèo khổ, như thế thì cuộc sống mới hạnh phúc, thuận lợi mới dễ dàng đến với chúng ta.

Hay kêu ca oán thán, gây chuyện thị phi, ghen ghét đố kỵ

Những người hay than vãn, oán thán, thích chuyện thị phi nên bỏ ngay tính xấu này, kẻo không chỉ ảnh hưởng đến hòa khí giữa người với người, mà còn gây tổn hại đến hòa khí của đất trời.

Nếu thường xuyên giữ thói quen này, tài vận sẽ suy giảm, phúc đức của tổ tiên dù có dày, lâu ngày cũng sẽ tiêu tan hết, con người làm việc gì cũng sẽ khó khăn, trắc trở, thậm chí bần cùng.

Những người hám chuyện thị phi thiên hạ rất dễ tự làm hại tới bản thân mình, mai này chắc chắn sẽ phải chịu cảnh như thế.

Co 1 kieu nguoi mang menh phu quy, lam quan to nhung bi huy hoai vi pham dieu nay

Sát sinh

Sát sinh chính là tội rất nặng theo quan điểm Phật giáo, gây tổn hại nặng nề tới phúc báo. Nếu sát sinh nhiều, phúc đức của con cháu sẽ bị ảnh hưởng, đời sau sẽ phải gánh chịu những tội nghiệt mà cha mẹ đã gây ra.

Chúng ta nên tránh sát sinh ở mức tối đa, tốt nhất không làm những nghề giết mổ, buôn bán động vật...

Khoe khoang, kiêu ngạo

Mỗi người lại có một điểm mạnh riêng, người giỏi ở điểm này, người nổi trội ở điểm kia, và tất nhiên ai cũng sẽ có khuyết điểm.

Đừng vì nghĩ mình tài giỏi mà kiêu ngạo, coi thường, chỉ tay với người khác. Bởi rất có thể, ta giỏi hơn người khác ở lĩnh vực này, nhưng đến khi gặp phải vấn đề ở lĩnh vực khác, người khác sẽ là thầy của ta.

Những người khoe khoang, kiêu ngạo sẽ bị ghét bỏ, chưa kể phúc lộc còn vì thế mà ảnh hưởng. Đã làm người phải học được tính khiêm tốn, có vậy mới tiến bộ được.

Xung đột, mâu thuẫn với cha mẹ, bề trên

Những người hay cãi lời cha mẹ, bề trên cũng không có phúc lộc về sau. Bởi lẽ bất hiếu chính là tội nặng nhất trong ngàn vạn tội trên đời.

Cha mẹ có công sinh thành, giáo dưỡng chúng ta khôn lớn, có báo đáp bao nhiêu cũng không hết. Bởi thế, làm con cái là phải vâng theo lời cha mẹ, không được để cha mẹ buồn lòng, phải hiếu thuận, dùng hết sức báo đáp công ơn cha mẹ.

Người nào làm được như vậy thì cuộc sống hạnh phúc, dễ cầu được ước thấy, đường đời thuận lợi hơn, nhận được sự bảo hộ của thiên nhân, quỷ thần.

Những kẻ bất hiếu  sẽ gặp khó khăn, trắc trở trong cả sự nghiệp và nhân duyên, chịu lời đàm tiếu của thiên hạ, cuộc sống cũng không vui vẻ được.

Háo sắc, hoang dâm

Người hoang dâm, háo sắc là những người có tinh thần không lành mạnh. Hành động này không chỉ tổn hại đến phúc đức, sức khỏe của bản thân, mà còn gây hại cho người khác, vi phạm đạo đức trong xã hội.

Nghe lời Phật dạy, người làm việc này nếu lương tâm áy náy thì sẽ mãi sống không yên, nếu lương tâm không áy náy thì phải chịu quả báo nặng nề.

Theo Thạch Thảo/Khoevadep