Có 6 thứ đừng cho người khác mượn kẻo mất hết tài lộc

Google News

Dù thân thiết đến đâu bạn cũng nên tránh cho người khác mượn những món đồ vật này.

Theo quan niệm có 6 đồi vật bạn chớ nên cho người khác mượn, dù người đó có thân thiết đến đâu, nếu không muốn mất tài lộc, thiệt hại đến lợi ích của bản thân.

Nạng/gậy chống

Nạng hoặc gấy chống là vật dụng dùng cho người đang gặp vấn đề vể khả năng vật động hoặc giúp người già có thể di chuyển thuận lợi hơi khi sức khỏe của họ yếu. Nhờ có vật dụng này mà họ mới di chuyển dễ dàng, thuận lợi.

Co 6 thu dung cho nguoi khac muon keo mat het tai loc

Nói rộng ra thì chiếc nạng/gậy là một phụ tá đắc lực của con người. Mất đi nó, chúng ta sẽ không thể làm được việc gì hoặc có làm cũng gặp khó khăn, vát vả. Vì vậy, hành động cho mượn nạng không khác gì việc bạn mất đi chỗ dựa, một thứ luôn giúp đỡ mình.

Tất nhiên, đây không phải là một quan niệm cứng nhắc. Trong trường hợp bạn chỉ sử dụng nạng trong một thời gian ngắn vì lý do sức khỏe tạm thời và sau đó đã hồi phục, đi lại bình thường thì hoàn toàn có thể đưa chiếc nạng cho những người cần sử dụng đến nó.

Đồng hồ

Đồng hồ vừa là vật để xem giờ vừa là đồ trang sức. Những chiếc kim đồng hồ quay vòng 360 độ tượng trưng cho một Thái Cực. Vì thế, đeo đồng hồ là một hành động mang hàm ý mong tài lộc vượng phát, thời vận hanh thông.

Co 6 thu dung cho nguoi khac muon keo mat het tai loc-Hinh-2

Khi kim đồng hồ nhích từng chút về phía trước nghĩa là tượng trưng cho sự trôi chảy cũng như sự mất đi của dòng thời gian. Bởi vậy, theo quan niệm phong thủy, cho mượn đồng hồ không khác gì cho người khác mượn thời gian của bạn. Đó là lý do vì sao nhiều người rất kiêng việc cho mượn đồng hồ dù thân thiết đến đâu.

Dao

Trong cuộc sống, dao là vật dụng không thể thiếu trong nhà bếp. Tuy nhiên, dao cũng là thứ vũ khí sắc bén có thể gây ra sát thương đối với con người.

Khi cho người khác mượn dao nghĩa là bạn đang đưa cho họ một thứ nguy hiểm. Từ đó có khả năng bạn đang tự rước lấy hiểm họa vào mình.

Co 6 thu dung cho nguoi khac muon keo mat het tai loc-Hinh-3

Tất nhiên, trong một cuộc gặp mặt tại nhà, việc để người khác sử dụng dao gọt trái cây hoặc chế biến thực phẩm là điều bình thường, hoàn toàn chấp nhận được.

Ví tiền

Trong cuộc sống hiện đại, cả đàn ông và phụ nữ đều sử dụng ví tiền. Ví thường sử dụng để đựng tiền mặt, thẻ ngân hàng, một số vật dụng riêng tư khác...

Co 6 thu dung cho nguoi khac muon keo mat het tai loc-Hinh-4

Ví tiền cá nhân không khác gì "ngân khố" của một người. Việc cho mượn ví tiền sẽ ảnh hưởng đến tài chính của bạn. Vì vậy, đây cũng là một vật mà nhiều người được khuyên là không nên cho mượn.

Tiền (trong một số thời điểm)

Việc vay tiền là chuyện không có gì lạ. Ai cũng có lúc khó khăn, thiếu thốn tiền bạc và cần sự trợ giúp của người khác. Cho bạn bè, người thân vay tiền cũng không phải điều xấu.

Co 6 thu dung cho nguoi khac muon keo mat het tai loc-Hinh-5

Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian, có những thời điểm mà bạn không nên cho người khác vay tiền vì như vậy là đánh mất lộc của chính mình như đầu năm, đầu tháng, sáng sớm... Và tất nhiên, khi cho vay tiền cũng cần cân nhắc tài chính của bản thân và uy tín của người mượn tiền.

Giấy tờ tùy thân

Các loại giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân là đồ vật ghi rõ thông tin cụ thể của từng cá nhân. Đây là món đồ quan trọng và không nên cho người khác mượn.

Co 6 thu dung cho nguoi khac muon keo mat het tai loc-Hinh-6

Khi cho người khác mượn, thông tin các nhân của bạn dễ bị đánh cắp. Kẻ xấu có thể mạo danh bạn để làm những việc không tốt, thậm chí trái quy định của pháp luật và người vướng phải các rắc rối chính là bạn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep