Cuối năm muốn lộc lá “tíu tít” cứ đặt loại hoa này trên bàn

Google News

 Theo phong thủy, có những loài hoa có thể mang lại may mắn nếu bạn đặt trong nhà, nhất là dịp cuối năm. Vậy những loài hoa nào giúp bạn sẽ rước tài lộc thịnh vượng vào nhà trong cuối năm này?
 

Hoa phong lan
Nhắc đến loài hoa muôn vẻ muôn sắc này, người ta sẽ nghĩ ngay đến vẻ đẹp tinh tế, thanh khiết của nó. Phong lan không những được coi là biểu tượng phong thủy cổ điển của khả năng sinh sản mà còn là biểu tượng của một cuộc tìm kiếm sự hoàn hảo trong đời người.
Cuoi nam muon loc la “tiu tit” cu dat loai hoa nay tren ban
Vào dịp Tết, nhiều gia chủ thường lựa chọn loài hoa này để bày phòng khách, vừa mang biểu trưng của giàu sang, phú quý, vừa mang đến nhiều tài khí, may mắn cho gia chủ.
Hoa mẫu đơn
Mẫu đơn là một trong những loại hoa "gợi cảm" với mùi hương ngọt ngào, được dùng trong phong thủy như một "phương thuốc" chữa bệnh cho tình yêu và sự lãng mạn, đặc biệt đối với hoa mẫu đơn màu hồng.
Không những vậy, biểu tượng về hoa mẫu đơn thường được xem là phép ẩn dụ cho vẻ đẹp nữ tính. Tuy nhiên, theo nhiều bậc thầy phong thủy, những cặp vợ chồng lớn tuổi không nên treo tranh hoa mẫu đơn trong phòng ngủ để tránh vấn đề ngoại tình.
Hoa thủy tiên
Trong văn hóa Trung Quốc, năng lượng của hoa thủy tiên được cho là ban cho con người tài năng, sự nghiệp. Loài hoa này thường được sử dụng như một "phương thuốc" trong phong thủy sự nghiệp, giúp gia chủ vượt qua khó khăn trong công việc để thăng tiến.
Một chậu thủy tiên bày trong phòng khách không những giúp không gian sống ngập tràn sắc màu mà còn giúp khử tà, mang lại cát tường, vượng khí cho gia đình.
Hoa đại
Hoa đại là một loại hoa đẹp nhưng lại mang mùi hương rất nồng. Người ta thường trồng hoa đại ở những nơi linh thiêng như chùa chiền nhưng theo như quan niệm của người xưa thì đây là một loại hoa cấm kỵ không nên đặt lên bàn thờ.
Hoa nhài
Hoa nhài là một loại hoa mang ý nghĩa cho sự trong sạch và tinh khiết. Những loại hoa được dùng để đặt lên bàn thờ gia tiên phải là loại hoa mang ý nghĩa của sự linh thiêng, trang nghiêm chính vì thế hoa nhài cũng là một loại hoa không nên dùng để thờ cúng.
Hoa phù dung
Hoa phù dung với cái tên thật đẹp nhưng lại là loại hoa mau nở chóng tàn nên hoa phù dung cũng được liệt kê vào danh sách những loại hoa không nên đặt lên để thờ cúng.
Hoa lan móng rồng
Hoa móng rồng mang mùi hương rất thơm đặc biệt nhưng lại là loại hoa không nên dùng để đặt lên bàn thờ gia tiên bởi những cánh hoa của loại hoa này giống với những chiếc móng rồng không được hay cho lắm.
Theo Mộc/Khoevadep