Cuối năm Thần Tài luôn muốn gia chủ dọn nhà theo cách này

Google News

Cuối năm là thời điểm quan trọng nhất, quyết định đến tài lộc của một gia đình. Thần Tài luôn muốn gia chủ dọn nhà theo cách này, mới "ưng bụng" bước vào với nhiều lộc lá
 

Dọn dẹp bàn thờ:
Dọn dẹp bàn thờ cần chú ý: Bát hương luôn phải an vị, cố định, tuyệt đối không được xê dịch. Thế nên, một tay gia chủ giữ bát hương, một tay lau xung quanh, lau từ vòng Lưỡng long chầu nguyệt lau ra. Đồng thời, ảnh và tượng trên bàn thờ cũng nên hạn chế di chuyển.
Cuoi nam Than Tai luon muon gia chu don nha theo cach nay
 

Đối với việc rút tỉa chân nhang. Nếu gia chủ là nam thì giữ lại 7, 1, 27, 37 chân nhang. Nếu gia chủ là nữ thì giữ lại 9, 19, 29, 39 chân nhang. Chân nhang cũ rút phải đốt vào ngày sau khi cúng rước ông Công ông Táo lên Thiên Đình.
Dọn dẹp phòng khách:
Theo phong thủy, phòng khách được xem là bộ mặt của căn nhà, thế nên vào dịp năm hết Tết đến đến, gia chủ hãy đặc biệt chú ý. Cửa chính phải lau chùi thật sạch sẽ để đón cát khí. Bộ bàn ghế, nếu là đồ gỗ có thể thuê người đánh vécni để tạo độ bóng, tăng thêm nguồn năng lượng tích cực. Ngoài ra, gia chủ có thể bày trí thêm các loài hoa, loài cây phong thủy, tranh ảnh, câu đối để tăng thêm sinh khí và may mắn cho gia đình. Nên tránh những vật sắc nhọn, những bức tranh rùng rợn, sẽ hội tụ sát khí không may.
Dọn dẹp phòng mình:
Phong thủy quan niệm: phòng riêng của một người chính là tấm gương phản chiếu chân thực về hậu vận của họ. Tất cả đều sẽ bộc lộ rõ nét qua cách bạn sắp xếp, dọn dẹp và bài trí căn phòng mình. Đặc biệt là trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Gia chủ hãy dọn dẹp sạch sẽ, chọn lọc và loại bỏ những thứ không cần thiết. Phòng gọn gàng sẽ giúp sự tương tác giữa bạn và môi trường xung quanh diễn ra thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, nếu phòng có cửa sổ, bạn có thể treo 1 chiếc chuông gió lên đó để cầu may.
Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!
Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep