Để ví tiền dính 5 "điểm chết" này bảo sao tiền vừa vào đã cháy túi

Google News

Theo các nhà phong thuỷ, đây là những sai lầm tai hại khi sử dụng ví tiền mà rất nhiều người mắc phải:

1. Để ví rỗng
Ví là “kho bạc” của mỗi người, vì thế ví rỗng là dấu hiệu của việc bạn phải sống trong cảnh túng quẫn, suốt ngày thiếu tiền. Thế nên dù có hết tiền thì bạn cũng nên để tiền có mệnh giá lớn một chút trong ví, điều này được xem là có lợi cho phong thủy ví tiền.
Nhiều người cũng quan niệm rằng bạn nên đặt vào ví tiền vài tờ tiền đô. Đây vốn là biểu trưng của sự giàu sang nên sẽ giúp bạn thu hút vận may về đường tài lộc.
2. Chọn màu ví theo sở thích
Một số người nói, tôi kiếm được cũng nhiều tiền nhưng mà nó “đến nhanh mà đi cũng nhanh”. Một ví tiền mang phong thủy tốt có thể giúp chủ nhân kiếm tiền “như nước cuồn cuộn chảy vào”. Nhưng nếu một ví tiền không tốt thì sẽ khiến chủ nhân của nó càng ngày càng khó khăn trong việc kiếm, tiêu tiền. Ví tiền tốt hay xấu không phải ở giá trị, mà màu sắc là yếu tố rất quan trọng hơn.
De vi tien dinh 5
 
- Màu hồng, màu hồng nhạt và màu vàng nhạt
Đối với phái nữ mà nói, một chiếc ví màu hồng nhạt là tốt nhất. Bởi vì, đây là màu sắc của tình yêu.
Màu vàng nhạt hay màu vàng đậm cũng có tác dụng tương tự. Bởi vì màu vàng là màu của vàng kim óng ánh. Nó đại biểu cho tài vận. Người thường xuyên đầu tư làm ăn lớn, thông thường lựa chọn ví màu vàng là hy vọng sự nghiệp được phát đạt.
- Màu đen, màu cà phê, màu nâu
Nếu bạn dùng ví tiền màu đen, màu cà phê, màu nâu tức là bạn đã chọn lựa đúng. Bởi vì ba màu này là những màu trầm ổn, vừa thông dụng. Người sử dụng ví màu này thông thường là người có khả năng quản lý tài chính tốt. Ví màu đen, màu cà phê, màu nâu có thể giữ được tiền và thu hút tiền tài.
- Không nên dùng ví màu đỏ, màu xanh da trời và màu trắng
Màu đỏ thuộc hỏa trong ngũ hành, tuy là màu sắc sặc sỡ và bắt mắt nhất nhưng cũng thể hiện việc tiêu tiền thoải mái nhất, không thể tích góp tiền, hơn nữa nó còn thể hiện cho sự thiếu hụt tiền.
Màu xanh da trời thuộc thủy trong ngũ hành, tiền tài sẽ lưu chuyển như mặt nước, ngụ ý như “công dã tràng” hay “lấy giỏ tre múc nước”. Cho nên, chúng ta không nên sử dụng ví có màu này.
Màu trắng là màu rất sạch sẽ. Nếu như nói đến một khuôn mặt sạch sẽ thì rất xinh đẹp và là chuyện tốt. Nhưng mà nếu ví tiền mà sạch sẽ thì thật khó coi, vì vậy càng không nên sử dụng ví tiền màu trắng.
3. Đừng chọn ví quá cầu kì, đặc biệt
Vì ví là biểu tượng của tiền bạc, của tài lộc nên là những chiếc ví có hình thù đặc biệt không được người ta chào đón. Vì khi dùng những chiếc ví này, tiền bạc không được phẳng phiu mà sẽ bị nhăn nheo, có nếp gấp. Đây cũng có thể là con đường tài lộc, tiền tài của bạn cũng đến một cách gấp khúc, khó khăn như thế.
Thế nên, kiểu dáng ví tốt nhất là có các nếp gấp đều nhau để giữ tiền luôn phẳng phiu. Quan niệm phong thủy cho rằng, tiền trong ví nếu phẳng phiu thì con đường mà tiền bạc đến với bạn cũng bằng phẳng và dễ dàng hơn rất nhiều.
4. Để tiền trong ví lẫn lộn
Điều này nghe thì có chút kỳ lạ bởi vì nó là việc riêng tư của mỗi người. Nhưng mà, đây thực sự là điều ai ai cũng cần chú ý. Sau khi mua được một chiếc ví mới và tốt, đầu tiên hãy để mấy đồng tiền có giá trị lớn vào trong đó trước để chiếc ví làm quen với “hương vị của tiền”, đồng thời giữ tiền được ngay ngắn sạch sẽ.
Hãy dưỡng thành thói quen để tiền trong ví theo hướng từ cao đến thấp, nên tiêu những đồng tiền cũ bẩn đi và mang tiền mới về. Khi trả tiền bạn nên chú ý lễ độ và đặt phía chính diện của đồng tiền hướng về phía chủ nhân mới của nó.
5. Cho người khác chiếc ví cũ của bạn
Nên giữ ví gọn gàng sạch sẽ, nếu ví bẩn hoăc hỏng, nên thay ví mới ngay, nhưng không được cho đi chiếc ví cũ. Nếu bạn cho đi, tiền tài của bạn cũng theo đó giảm sút.
(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)
Theo Mộc/ Khoevadep