Dù ham mê giàu sang đến mức nào cũng đừng tham lam 4 loại tiền này

Google News

Những món quà như thế bạn nên thận trọng, thậm chí không nên đòi hỏi. Bởi đây là loại tiền như con dao hai lưỡi, đôi khi bạn mất nhiều hơn là có nó đấy. Thế nên hãy cẩn thận.

Đừng tham lam số tiền người khác cho bạn vay

Trong mắt một số người, số tiền đã cho vay thì như nước đổ đi, vì dù như nào cũng không thu lại được. Đây chính là lỗi suy nghĩ rất phổ biến, chính vì thế mà nhiều người vay xong lại không có ý định trả.

Hãy nhớ rằng có vay thì phải có trả, bởi đây chính là uy tín, danh dự của một người. Trong cuộc sống này, bạn có thể nói dối người khác 1 lần chứ không thể nói dối đến lần thứ 2. Bởi thế nên khi niềm tin của họ dành cho bạn không còn thì sớm muộn bạn cũng bị đào thải. Đừng tham lam số tiền mà người khác cho bạn vay. Điều này là để đánh bóng bản thân và nâng cao trình độ tu dưỡng của bạn.

Du ham me giau sang den muc nao cung dung tham lam 4 loai tien nay

Tiền kiếm được bằng cách vô lương tâm không thể tham lam

Một người dù mê sang giàu đến mức nào thì cũng phải đường đường chính chính kiếm tiền. Còn kiểu của cải đi theo con đường bất chính thì sớm muộn cũng ''của thiên trả địa'' mà thôi.

Phải trả lại tiền quà cáp

Đừng làm mất lòng người khác vì tiền quà cáp. Bất cứ khi nào bạn nhận được tiền như một món quà từ người khác, bạn nên ghi nhớ số tiền đó. Bởi loại tiền này chẳng khác nào loại tiền gửi gắm, khi người khác có chuyện thì bạn nhất định phải trả lại họ.

Du ham me giau sang den muc nao cung dung tham lam 4 loai tien nay-Hinh-2

Tiền người khác đưa cho bạn để nhờ cậy

Ở nơi làm việc, nhiều người muốn ''tặng quà'' cho người khác như một hình thức để tạo mối quan hệ, nâng đỡ trong công việc. Trong cuộc sống, một số người thân, bạn bè thấy bạn làm ăn khấm khá nên gửi cho bạn một ít tiền để tỏ lòng hợp tác hay mong được giúp đỡ.

Theo Truy Nguyệtt/Khoevadep