Giảm bớt 3 thứ này, muộn phiền tự khắc tan biến

Google News

Rất nhiều khi chúng ta sẽ cảm thấy cuộc sống thực sự mệt mỏi, ngột ngạt, suy cho cùng là do ôm đồm quá nhiều thứ. Hãy đơn giản hóa bản thân.

Giảm bớt đồ đạc cá nhân

Chỉ mua những gì cần thiết mà thôi. Trong lúc mua sắm hàng ngày, hãy cân nhắt kỹ lưỡng trước khi bạn mua món đồ mới nào đó trên các phương diện: Món đồ đó có thực sự cần thiết hay không?; Những món đồ cũ bạn có vẫn còn hữu dụng?; Tình hình tài chính của bạn có cho phép?

Nên nhớ rằng, mua sắm nhiều đồ đạc không phải là tự do, mà là sự rằng buộc bởi vật chất. Điều quan trọng là có được tư duy sử dụng đồ đạc một cách linh hoạt.

Bày biện phòng đơn giản

Cách này vừa giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian, đồng thời sẽ giúp đơn giản hóa tâm trí. Nếu bạn duy trì nếp suy nghĩ đơn giản, cơ thể bạn theo đó cũng sẽ trở nên thon gọn. Nếu bạn chú trọng đến chế độ ăn và thường xuyên rèn luyện cơ thể, tâm trí bạn cũng sẽ trở nên lành mạnh và minh mẫn hơn.

Giam bot 3 thu nay, muon phien tu khac tan bien

Hãy loại bỏ những thứ không hữu dụng ra khỏi cuộc sống của bạn. Xác định một món đồ có thực sự cần thiết hay không, nếu có hãy giữ gìn thật tốt. Sống đơn giản là phương pháp thực hành nền tảng giúp rèn luyện và thanh lọc tâm trí.

Đơn giản hóa các mối quan hệ

Giam bot 3 thu nay, muon phien tu khac tan bien-Hinh-2

Nhiều người trong chúng ta thường sợ bị nhận xét không tốt, sợ người này đóng góp thế này, người khác đóng góp thế kia. Vì vậy, luôn bận rộn chạy theo làm hài lòng người khác. Hãy cho phép bản thân dừng hành động ấy lại, đơn giản hóa các mối quan hệ. Nên nhớ, chúng ta không thể làm hài lòng tất cả, đặc biệt là những người căm ghét ta.

Thay vào đó, hãy tập trung cho bản thân, dành những gì tốt đẹp nhất cho mình và đơn giản hãy nổ lực để tỏa sáng.

Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep