Hoàng hậu che nửa khuôn mặt mỗi lần ân ái và cái kết bi thảm

Google News

Khi bị chồng ghẻ lạnh, hoàng hậu này đã tìm cách tư thông với loạt trai trẻ đẹp và dần dần mọi chuyện bị bại lộ dẫn đến bi kịch.

Từ Chiêu Bội xuất thân trong một gia đình trâm anh thế phiết. Người phụ nữ này là cháu nội của Từ Hiếu Tự - một trọng thần trong triều đình Nam Tề. Đời cha cũng là một trong những vị quan được triều đình nể trọng. Lúc đến tuổi cập kê, Từ Chiêu Bội thuộc hàng tuyệt sắc giai nhân khiến cho biết bao nhiêu công tử con nhà giàu mong muốn được kết hôn.

Năm 518, Từ Chiêu Bội trở thành chính thất vương phi của Đông Tương Quận Vương - Lương Nguyên đế Tiêu dịch.Đông Tương Quận Vương là người có tài trí song toàn, giỏi giang, đọc rộng hiểu nhiều, tri thức uyên thâm, song ngoại hình lại không mấy ấn tượng, bị hỏng một bên mắt và bất tài trong trị quốc.

Ảnh minh họa.

Trở thành chính thất trong một cuộc hôn nhân kiểu bị bắt ép, Từ Chiêu Bội mang trong lòng nỗi hậm hực, chán nản. Với sắc đẹp của mình, Từ Chiêu Bội hoàn toàn có thể có một tướng công tuấn tú, đẹp mã, tài giỏi, còn Đông Tương Quận Vương thiếu hẳn những điều này. Vào đúng ngày xuất giá, mưa bão lớn trút xuống, cây cối gãy đổ, trong phút chốc tuyết phủ trắng đường, Từ Chiêu Bội ngồi trên xe ngựa đã linh cảm điềm chẳng lành sắp ập xuống.

Từ khi kết hôn, cuộc sống hôn nhân chẳng có ngày nào hạnh phúc và dần rơi vào cảnh tẻ nhạt. Đông Tương Quận Vương và Từ Chiêu Bội khó hòa hợp, kể cả chuyện chăn gối, phòng the cũng nguội ngắt. Ngay từ khi trở thành vợ chồng, Từ Chiêu Bội không hề tôn trọng chồng, trái lại thường xuyên giễu cợt, chê bai. Người phụ nữ này chọn cách trang điểm một bên mặt khi gặp chồng hay những lúc ân ái,dụng ý muốn nói rằng Đông Tương Quận Vương chỉ có một bên mắt nên chỉ trang điểm một nửa.

Ngày tháng trôi qua, Từ Chiêu Bội bị tù túng trong cuộc hôn nhân không như mong đợi rồi sa vào rượu chè để quên nỗi sầu. Càng sống lâu với nhau, tình nghĩa phai nhạt, chứng kiến vợ giễu cợt khó lòng chấp nhận, Đông Tương Quận Vương dần xa lánh, tìm đến với những mỹ nữ khác để tìm chút niềm vui hiếm hoi. Từ Chiêu Bội nhìn thấy việc chồng rời xa, ghẻ lạnh, nhưng chẳng có cách nào để hai bên hòa hợp, cứu vãn hôn nhân.

Trong khi chồng vui thú với các mỹ nhân, Từ Chiêu Bội cũng không chịu kém cạnh. Bà tìm kiếm nhân tình để sưởi ấm trái tim và cảm xúc đã nguội lạnh vì cuộc hôn nhân không như ý.

Người phụ nữ này cặp với nhiều chàng trai trẻ phong lưu, tuấn tú, đạo mạo, tài giỏi thơ ca... Không hề nể mặt chồng, Từ Chiêu Bội tư thông với Kỳ Quý Giang là một đại thần trong triều. Đại thần này sở hữu gương mặt tuấn tú, vẻ bề ngoài khôi ngô đã chinh phục trái tim của người phụ nữ bấy lâu không được hưởng trọn một ngày hạnh phúc. Từ những cuộc gặp đầu tiên, cả 2 người đã phải lòng nhau. Mỗi khi Kỳ Quý Giang vào kinh thành, Từ Chiêu Bội lại nhờ người hầu dẫn đại thần này vào cung để tư thông. Thời điểm đó, Từ Chiêu Bội đã ở tuổi trung niên, vậy mà đam mê với chuyện chăn gối, quyến rũ đàn ông vẫn chưa hề giảm xuống.

Không chỉ có Kỳ Quý Giang, danh sách nhân tình của Từ Chiêu Bội dài dằng dặc. Hạ Huy - thi nhân đương thời cũng lọt vào mắt xanh của Từ Chiêu Bội. Nhưng "cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra", chuyện tư thông với nhân tình của Từ Chiêu Bội dần dần bị phát giác, mọi người trong cung bàn tán xôn xao. Đông Tương Quận Công dù có ngoại hình không cuốn hút song đường đường chính chính vẫn là người đứng đầu đại triều nên không thể chấp nhận được việc vợ công khai đi lại với những người đàn ông khác.Khi mọi chuyện đi quá giới hạn chịu đựng, Đông Tương Quận Công sai người giết chết một nhân tình của Từ Chiêu Bội cho hả cơn giận bị "cắm sừng" chất chứa bấy lâu.

Hàng ngày sống trong cảnh bị chồng ghẻ lạnh, Từ Chiêu Bội nảy sinh âm mưu tàn độc trong lòng. Bất cứ phi tần nào mang thai, người phụ nữ này đều tìm cách hãm hại và giết chết. Trong khi gây nhiều việc ác tày trời như vậy, song Từ Chiêu Bội lại tỏ ra quý mến, chia sẻ, đồng cảm với những phi tần thất sủng và coi việc họ không được sủng ái nữa là niềm vui của mình.

Mặc dù sinh cho Đông Tương Quận Công một con trai nhưng vì mối quan hệ vợ chồng lạnh nhạt nên con trai của bà ta cũng không được quý mến hay cất nhắc để kế vị. Thân là Hoàng hậu mà làm những điều khó ai chấp nhận được nên càng khiến Đông Tương Quận Công càng căm ghét vợ và lên kế hoạch sát hại.

Năm đó, trong cung có một cung nữ bị chết do bệnh dịch, Đông Tương Quận Công đổ lỗi do âm mưu của Từ Chiêu Bội gây ra. Mặc dù không hề gây ra sự việc song bị gán cho trọng tội, Từ Chiêu Bội còn bị ép phải tự vẫn. Bà ta chọn cách nhảy xuống giếng dẫn đến cái chết bi thảm. Sau khi vợ đã qua đời, Đông Tương Quận Công không những không xót xa còn cấm con trai khóc lóc tiếc thương mẹ, đưa thi thài về trả cho cha mẹ của Từ Chiêu Bội.

Ngồi ở vị trí mẫu nghi thiên hạ, vì cuộc hôn nhân kém hạnh phúc, Từ Chiêu Bội thay đổi bản thân, cặp kè với nhiều đàn ông. Trải qua biết bao ân ái, cuộc đời lại kết thúc trong cay đắng và tủi nhục. Theo lẽ thường, Hoàng hậu thường được an táng bên cạnh Hoàng đế hoặc nơi có lăng mộ uy nghi thì người phụ nữ này bị trả về nhà mẹ đẻ - một cái kết bi ai cho một giai nhân tuyệt sắc không biết giữ mình.  

Theo Thời đại plus