Khắc ghi lời dạy thấm thía của Phật để kết giao nhiều lương duyên đẹp

Google News

Sang năm mới, người thông minh hãy khắc ghi những lời dạy thấm thía của Phật để kết giao được nhiều lương duyên tốt đẹp, tạo ra hạnh phúc vô lượng.

"Biết trân trọng chính mình, bạn sẽ không bao giờ làm tổn thương người khác"
Bạn chỉ có thể làm hài lòng người khác khi bạn biết trân trọng chính mình. Yêu bản thân là nền tảng cơ bản vững chắc cho 1 mối quan hệ lâu dài, bền bỉ. Không làm bản thân đau lòng, mới khiến đối phương không bị tổn thương. Mang lại cho bản thân hạnh phúc, bạn mới có thể khiến đối phương vui vẻ.
"Sự bình yên luôn xuất phát từ trái tim mỗi người"
Phật dạy: Đừng kiếm tìm bình yên, hạnh phúc ở nơi nào xa xôi, mà hãy kiếm tìm ở chính trái tim mình. Đời là bể khổ, vạn sự chỉ là phù dù, danh lợi có thể tan biến trong chớp mắt, hạnh phúc thật sự là do chính ta cảm nhận.
Khac ghi loi day tham thia cua Phat de ket giao nhieu luong duyen dep
Ảnh minh họa. 
"Hãy đối đãi với người khác như chính người thân của mình"
Phật dạy: Tình yêu thương không chỉ nằm trong giới hạn bạn bè, ngoài thân, mà còn là tình nhân loại. Đối đãi với người khác như chính người thân của mình, bạn sẽ thật sự mở rộng trái tim, nhận được nhiều yêu thương thật sự, khiến cuộc sống trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết".
"Dùng tình yêu hóa giải oán thù sẽ tạo ra kết thúc tươi đẹp"
Ghi nhớ thù hận, chỉ khiến lòng thêm đau khổ. Lấy oán báo oán, chỉ khiến phúc đức bản thân ngày càng khánh kiệt. Dùng bao dung hóa giải, là cách tốt nhất để bản thanh thản, hạnh phúc.
"Vạn sự tùy duyên, đừng nên cưỡng cầu"
Biết chấp nhận những điều không thể có. Biết buông bỏ những thứ đã rời ra. Duyên phận không thể cưỡng cầu, "vạn sự tùy duyên" mới có thể tạo ra kết quả tốt đẹp. Duyên đến nên quý trọng, duyên hết rồi hãy buông. Hoa nở là hữu tình, hoa rơi là vô ý. Bất cầu bất khổ.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp