Không chỉ Hoạn Thư, đàn ông đánh ghen cũng khủng khiếp lắm!

Google News

(Kiến Thức) - Những tưởng chỉ phụ nữ "máu Hoạn Thư" mới có màn đánh ghen khủng khiếp. Thế nhưng, trên thực tế, cánh đàn ông một khi đã "phũ" với người yêu người thương thì cũng ra tay tàn ác và bạc bẽo vô cùng! 

Trong thời gian qua, dư luận hết sức quan tâm đến trường hợp Nguyễn Trương Nam Hải (SN 1995, là thiếu úy công an công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng) tạt axit vợ sắp cưới là chị L.T.L.V (SN 1995, cùng ngụ quận Thanh Khê).
Vụ đánh ghen khủng khiếp và trả thù này xảy ra khi hai người có mâu thuẫn tình cảm. Hải ghen tuông khi vô tình đọc được tin nhắn trong điện thoại của vợ sắp cưới. Theo đó, Hải cho rằng chị V. có quan hệ tình cảm với người khác. Chị V. nhiều lần yêu cầu chấm dứt tình cảm với Hải nhưng không được đồng ý.
Tức giận vì chuyện này, Hải đến một cửa hàng trên đường Điện Biên Phủ hỏi mua axit để hại đời vợ sắp cưới.  
Khong chi Hoan Thu, dan ong danh ghen cung khung khiep lam thay!
Cựu thiếu úy công an Nguyễn Trương Nam Hải tạt axit vợ sắp cưới gây phẫn nộ trong dư luận.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc chị V. được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bỏng nửa khuôn mặt, bỏng ở tay chân. Kết quả trưng cầu giám định lần 2 tại Viện bỏng quốc gia cho thấy thương tích của chị V. là 46%. Những vết thương hằn in trên gương mặt và cơ thể chị V. là những dấu vết đau đớn cho một mối tình đầy bất hạnh. Nó hủy hoại cuộc đời của người con gái đang độ tuổi thanh xuân tươi đẹp, nó là dấu chấm hết cho một câu chuyện tình tưởng sẽ có hồi kết viên mãn, và nó là nỗi đau đeo bám những người trong cuộc cả đời. 
6 năm tù và bồi thường hơn 600 triệu đồng là mức án tòa sơ thẩm tuyên đối với bị cáo Nguyễn Trương Nam Hải về tội "Cố ý gây thương tích". Điều đáng nói là trong suốt phiên tòa được các báo tường thuật lại, không hề có chi tiết nào nhắc tới thái độ ăn năn của bị cáo dành cho nạn nhân. Bị cáo chỉ đề cập rằng bị ức chế về cảm xúc và nóng giận chi phối nên không kiểm soát được bản thân, dẫn đến việc mua a xit tạt vợ sắp cưới. Lẽ nào sự cuồng ghen đã khiến anh ta trở nên lạnh lùng và vô tình tới vậy? 
Trong cuộc sống, người ta thường hay chế giễu thói ghen bóng ghen gió, hay những trận đánh ghen của những "Hoạn Thư" ngoài đời thực. Nhưng có lẽ vụ Nguyễn Trương Nam Hải tạt axit vợ sắp cưới khiến nhiều người không khỏi giật mình bàng hoàng nhận ra thực tế phũ phàng rằng, chẳng phải chỉ đàn bà, đàn ông một khi đã nổi cơn cuồng ghen cũng khủng khiếp và ra tay tàn bạo, dã man vô cùng. 
Đâu chỉ là những câu chuyện xảy ra trong xã hội phong kiến, hay vài chục năm về trước, mà ngay trong xã hội hiện đại, ngày càng xuất hiện nhiều trường hợp các ông chồng, các đấng mày râu vì cơn cuồng ghen mà gây ra bao hậu quả đắng nghẹn. 
Chỉ cần lên Google, gõ tìm từ khóa "chồng đánh ghen", "chồng ghen vợ" thì ôi thôi, hàng chục vụ án hiện ra ngay trang nhất. Nào là "chồng giết vợ dã man vì ghen", “nghi án chồng giết vợ rồi tự tử vì ghen tuông”,  “chồng lạnh lùng bóp cổ vợ xong viết lên bụng hai chữ phản bội”... 
Một trong những vụ án khiến dư luận bàng hoàng liên quan tới chuyện đàn ông nổi cơn cuồng ghen là trường hợp của Nguyễn Văn Phương (SN 1963, Đồng Tháp). Vào năm 2010, Phương có tình cảm và chung sống như vợ chồng với chị N.T.H. (SN 1970).
Đến ngày 4/5/2013, do nghi ngờ chị H. có người đàn ông khác, Phương bỏ con dao vào túi, bí mật theo dõi hành tung của người yêu. Khi nhìn thấy chị H. lên xe một người đàn ông chở đi, Phương nảy sinh ý định giết chết người tình và đánh ghen tình địch.
Khi chị H. vào quán ăn cùng bạn trai và hai người bạn, Phương lao tới dùng dao đâm người yêu tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Phương tự tử nhưng bất thành. Chỉ vì một lúc nóng giận, bị cơn ghen mù quáng che mắt, mất hết lý trí, Phương phạm tội giết người. Trả giá cho màn đánh ghen rùng rợn, Phương bị tòa tuyên án 20 năm tù.
Những màn đánh ghen tàn bạo như hai trường hợp trên hé lộ sự thật đáng buồn rằng, thay vì như phụ nữ đánh ghen bằng những lời nói mạt sát, nhục mạ, xé quần áo, cắt tóc thì đàn ông khi đánh ghen còn khủng khiếp hơn rất nhiều. Lúc cuồng ghen, cánh mày râu có thể trở nên hung bạo tới mức mất hết nhân tính, mà đỉnh điểm là tạt axit hoặc đoạt mạng người tình... 
Ông bà ta thường có câu cửa miệng: "“Ớt nào mà ớt chẳng cay, gái nào mà gái chẳng hay ghen chồng”, đâm ra trước giờ, phụ nữ thường bị gán cho cái mác "ghen Hoạn Thư", nhưng rõ ràng những vụ việc vừa kể trên lại cho thấy, khi đàn ông cuồng ghen, họ còn thể hiện đáng sợ hơn gấp tỷ lần. 
Nếu là người đàn ông thời hiện đại, hãy nên hiểu rằng, có trăm ngàn cách tốt đẹp để gìn giữ tình cảm và hôn nhân, đâu phải ghen tuông mới là cách duy nhất. Ghen tuông mù quáng và thái quá sẽ sớm giết chết tình yêu và là nấm mồ chôn vùi hạnh phúc...
Tâm Anh