Kiêng kị đặt bàn ăn khiến gia chủ gặp vận xui quanh năm

Google News

Sai lầm khi đặt bàn ăn kiểu này khiến cho gia đình bạn dễ gặp tai ương cần tìm cách hóa giải.

Bàn ăn không đặt đối diện bàn thờ
Một trong những điều cấm kỵ khi đặt bàn ăn trong nhà là không nên để bàn ăn đối diện với bàn thờ, hoặc tượng phật, tương Quan Âm.... Bởi những bữa ăn mặn của gia đình sẽ mộ phạm đến thần thánh vì họ là những người tu hành, ăn chay. Mùi thức ăn dễ làm ảnh hưởng tới không gia thanh tĩnh của nơi linh thiêng.
Chính vì vậy, khi đặt bàn ăn chúng ta nên cố gắng để bàn ăn giữ một khoảng cách với bàn thờ, không nên tạo một đường thẳng giữa bàn ăn và bàn thờ, nhằm đảm bảo sự tôn nghiêm, tĩnh lặng cho nơi thờ cúng và mang lại cảm giác thoải mái, tự do cho người ăn và không phạm phong thủy.
Kieng ki dat ban an khien gia chu gap van xui quanh nam
Ảnh minh họa. 
Không nên thẳng bàn ăn với cửa lớn
Khi bạn đặt bàn ăn cần tránh để thẳng cửa chính bởi nếu bạn đặt bàn ăn thẳng cửa chính khiến cho vận khí tốt trong nhà dễ dàng thoát ra ngoài nếu bàn ăn phạm phải nguyên tắc này. Nếu gia đình bạn phạm phải điều này bạn nên dời bộ bàn ăn sang chỗ khác trong điều kiện có thể. Nếu bạn không còn chỗ nào để đặt bàn thì bạn nên đặt bình phong để ngăn lại.
Bàn ăn không được đối diện nhà vệ sinh
Theo phong thủy, nhà vệ sinh là nơi sinh ra khí độc ẩm ướt nhiều vi khuẩn. KHi bạn đặt bàn ăn đối diện với nhà vệ sinh sẽ không tốt khi ăn, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mọi người. Nếu không có cách nào khác bạn nên đặt giữa bàn bồn nước nhỏ nếu không thể di dời bàn ăn. Trong đó đặt chậu trúc khai vận để hóa giải xú khí trong ngôi nhà của bạn. 
Bàn ăn không nên quá lớn
Một trong những điều quan trong khi chọn bàn ăn là chúng ta căn cứ theo diện tích căn phòng để bố trí cho phù hợp. Bởi khi diện tích bàn quá to sẽ tạo khoảng cách, khó tạo được không khí ấm cúng, xum vầy giữa các thành viên trong gia đình.
(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp