Kỳ tích: Nữ sinh gốc Việt đạt điểm tuyệt đối 2 kỳ thi nghệ thuật

Google News

Kim-Tien Vo đạt điểm tuyệt đối trong hai bài kiểm tra Trình độ Nâng cao (Advanced Placement- viết tắt là AP).

Kim-Tien Vo ở Lakeland, nữ sinh gốc Việt hiện đang học năm cuối cấp tại Trường Nghệ thuật Harrison đã đạt điểm tuyệt đối trong hai kỳ thi Trình độ Nâng cao (AP), và cũng là 1 trong 12 học sinh duy nhất trên thế giới làm được như vậy trong năm nay, đài Fox 13 News đưa tin.
Kim-Tien Vo đạt điểm tuyệt đối trong hai bài thi nghệ thuật AP 2D and 3D. Ảnh: Fox13
Kim-Tien Vo. Ảnh: Fox13. 
Cụ thể, nữ sinh Kim-Tien Vo đã đạt điểm tối đa trong kỳ thi Thiết kế và Mỹ thuật AP 2D và AP 3D- cả hai kỳ thi đều thuộc môn nghệ thuật thị giác. Đây được xem là hai kỳ thi có thể ảnh hưởng đến giáo dục trong tương lai của cô ấy. Chính vì thế, ngay lập tức, thông tin về nữ sinh này nhanh chóng nhận được nhiều chú ý.
Ky tich: Nu sinh goc Viet dat diem tuyet doi 2 ky thi nghe thuat
Một học sinh Trường Nghệ thuật Harrison đã giành được điểm tuyệt đối không phải một mà là hai kỳ thi AP. Ảnh: @ Fox13news. 
Theo tiết lộ từ Fox13news, Kim-Tien Vo sinh ra trong một gia đình tri thức tại Polk, Mỹ, có bố là một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình nổi tiếng trong thị trấn, mẹ là doanh nhân thành đạt hiện đang kinh doanh một nhà hàng. Em trai cô là một nhạc sĩ tài năng, sở hữu giọng hát hoàn hảo. Còn Kim-Tien Vo được mô tả như "một cuốn bách khoa toàn thư ngoài đời thực".
Gần đây, Hội đồng quản trị trường đã thông báo cho Hiệu trưởng Kevin LeVine của Trường Trung học Nghệ thuật Harrison rằng, Kim-Tien Vo - học sinh năm cuối tại trường đã giành được điểm tối đa không chỉ một mà trong cả hai kỳ thi Thiết kế và Mỹ thuật AP 2D và AP 3D.
Ky tich: Nu sinh goc Viet dat diem tuyet doi 2 ky thi nghe thuat-Hinh-2
Kim Tien sinh ra trong một gia đình tri thức có bố mẹ đều là những người thành đạt. Ảnh: @ Fox13news. 
Nói một cách chi tiết, Kim-Tien Vo là 1 trong 152 học sinh duy nhất trên thế giới đạt điểm tối đa trong kỳ thi Thiết kế và Mỹ thuật AP 2D, và là 1 trong 46 học sinh duy nhất đạt điểm cao nhất tối đa trong kỳ thi AP 3D. Tuy nhiên, khi tổng kết lại cả hai phần thi, Kim-Tien Vo là 1 trong 12 người đạt tổng điểm cao nhất và tối đa trong nhiều kỳ thi AP từng được tổ chức.
“Khi tôi lần đầu tiên mở email, tôi đã nghĩ, Wow điều này thật tuyệt, nhưng càng đọc tôi càng không thể tin vào mắt mình", hiệu trưởng LeVine nói. LeVine cho biết đây là lần đầu tiên điều này xảy ra trong 9 năm khi ông làm quản lý của trường.
“Tôi vô cùng tự hào về Kim-Tien”, anh nói.
Không chỉ dừng tại đó, Hiệu trưởng LeVine còn nói Kim-Tien Vo không chỉ là nữ sinh học môn nghệ thuật xuất sắc, mà điểm Toán và Khoa học của Kim-Tien cũng thuộc top cao tại trường.
Trước thành tích bất ngờ này, cô gái gốc Việt đã vô cùng phấn khích sau khi biết tin mình đạt điểm cao hơn nhiều so với dự kiến ở không phải một mà là hai kỳ thi. Nữ sinh này cũng khẳng định rằng điều này có thể sẽ tác động rất lớn đến việc học tập của cô sau này.
Ky tich: Nu sinh goc Viet dat diem tuyet doi 2 ky thi nghe thuat-Hinh-3
Không chỉ giỏi nghệ thuật, mà ở trường cô còn là một học sinh xuất sắc với điểm Toán và Khoa học thuộc hàng top cao nhất trường. Ảnh: @ Fox13news. 
Được biết, kỳ thi AP được thiết kế bởi tổ chức College Board dành riêng cho học sinh trung học phổ thông lớp 11 và 12. Những học sinh đạt điểm số cao trong kỳ thi này sẽ dùng kết quả này để chứng minh mình có đủ khả năng học thuật cho chương trình đại học và cao học. Kỳ thi AP bắt đầu vào tháng 5 hằng năm và thường kéo dài 2 tuần.
Vào tháng 7, học sinh, trường trung học sẽ bắt đầu nhận được kết quả. Điểm của 2 bài thi được đánh giá dựa vào Portfolio và một bài luận giải thích tác phẩm đó. Lệ phí thi tại các hội đồng thi (không thuộc Mỹ và Canada) là 123 USD cho một môn. Và nhờ thành tích đáng nể này, Kim-Tien Vo chính thức tham gia vào một câu lạc bộ độc quyền gồm những học sinh đã đạt được thành tích tương tự đáng ngưỡng mộ này. 
Huỳnh Dũng (Theo Wfla/Fox13news)