Lời phật dạy khi chồng ngoại tình: Phụ nữ cần tỉnh táo hơn là bi lụy

Google News

Đức Phật dạy: “Tất cả những gì trong thế gian đều biến đổi và vô thường”. Chúng ta luôn đau khổ bởi cứ hy vọng tình yêu này là mãi mãi.

Nhân duyên vợ chồng

Phật dạy khi chồng ngoại tình thì xung quanh chúng ta vẫn còn có những cặp vợ chồng sống hạnh phúc đến răng long đầu bạc. Cũng có những cặp vợ chồng đánh chửi nhau hàng ngày.

Theo lời Phật dạy, để có thể trở thành vợ chồng kiếp này của nhau, cả hai đều phải có duyên tiền định, tức là có mối quan hệ nhân duyên từ các đời trước trong sự tái sinh luân hồi của con người.

Thế nên khi phụ nữ phát hiện chồng ngoại tình thì hãy bình tỉnh để tìm phương án tốt nhất cho bản thân mình.

Phật dạy cách hành xử khi chồng ngoại tình

Giữ thái độ tôn trọng chồng

Trong bất kỳ trường hợp nào thì bạn cũng cần phải cư xử thật thông minh, đừng bao giờ hạ thấp chính mình. Hãy nói chuyện nghiêm túc với chồng thay vì lớn tiếng quát mắng.

Nếu anh ấy không muốn nghe thì hãy dừng cuộc nói chuyện lại. Ngay thời điểm hiện tại, bạn có thể nhẫn nhịn để tránh bùng phát cơn giận dữ của bản thân, nhưng tuyệt đối phải ghi nhớ thật kỹ càng để nhắc nhở khi anh ta tái phạm những lần tiếp theo.Loi phat day khi chong ngoai tinh: Phu nu can tinh tao hon la bi luy

Bộc lộ thẳng quan điểm của bản thân

Đây chính là điều quan trọng và nhất định bạn nên làm. Dù chồng bạn có là người địa vị hay nhiều tiền như nào thì bạn cũng cần nói tiếng lòng của mình ra. Đừng để anh ta nghĩ bạn không dám nói, không dám làm gì.

Đối mặt với nỗi đau

Trước hết thì hãy xác định thật rõ nỗi đau của mình. Bạn còn yêu chồng không. Người thứ 3 như thế nào mà đánh cắp được trái tim của chồng mình. Khi làm rõ những điều đó và dám đối mặt với nó thì bạn mới có cơ hội phản kích.

Không nên chịu đựng quá mức

 Loi phat day khi chong ngoai tinh: Phu nu can tinh tao hon la bi luy-Hinh-2

Chịu đựng là một đức tính tốt, nhưng chỉ trong giới hạn cho phép mà thôi,Đừng tự giày vò bản thân vì chồng.

Hãy biến sự chịu đựng thành cơ hội thay đổi cuộc đời của chồng. Nếu như anh ta vẫn không thay đổi, bạn nên chấm dứt cuộc hôn nhân này.

Chọn hướng đi đúng

Khi mọi chuyện đã không thể cứu vãn được nữa thì hãy buông bỏ, giải thoát cho nhau. Sự khoan nhượng trong tình huống này sẽ làm cho bản thân ngày càng đau khổ và bất hạnh hơn.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep