Lời phật khuyên những người phụ nữ chậm duyên, muộn chồng nên ghi nhớ

Google News

Thế nên cầu trời khấn Phật, không bằng tự cầu mình. Chưa gặp được người ưng ý là do bản thân tu chưa đủ phúc, chưa đủ duyên. Chỉ có bỏ lỡ mối duyên đích thực mới gọi là muộn màng.

Phật dạy, muốn cầu duyên thì dâng muối lên Phật đàn và cung cấp muối cho người xuất gia để tăng cường thiện tâm. Từ đó mang đến nhân duyên tốt đẹp, thỏa lòng mong ước. Nhiều người cũng tìm tới Phật Bà Quan Âm từ bi vô lượng cầu xin để mau gặp được ý trung nhân, thành tâm xin tất ứng nghiệm.

Nhưng Phật dạy, vạn sự là tùy duyên, dù cầu xin cũng chỉ là xin duyên phận chứ không thể nào xin người được. Duyên là do người tự cầu phúc, từ tạo ra, Phật chỉ kết nối chứ không thể nào ban duyên được.

Thế gian này người mênh mông, người với người gặp được nhau chính là duyên tiền định. Yêu nhau là phận kiếp trước, bên nhau là trả nợ đời. Thế gian trăm ngàn mối duyên, chỉ có một mối duyên thực sự dành cho mình.

Loi phat khuyen nhung nguoi phu nu cham duyen, muon chong nen ghi nho

Phật giáo tin rằng, tu trăm năm mới cùng chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối, mối duyên vợ chồng là mối duyên phải vun đắp, cố gắng thật nhiều mới có được.

Loi phat khuyen nhung nguoi phu nu cham duyen, muon chong nen ghi nho-Hinh-2

Người sống trên đời, ấm hay lạnh chỉ có bản thân hiểu rõ nhất, đừng vì áp lực của bất kỳ ai mà cưới nhầm người. Như vậy không chỉ kiếp này khổ mà còn kết nghiệt duyên, liên lụy tới kiếp sau, nhất định phải trả giá. Lãng phí duyên kiếp này, tạo nghiệp báo kiếp sau, đừng vì một chốc lát cô đơn mà đánh đổi.

Nếu còn độc thân, cô đơn thì hãy cứ làm nhiều điều thiện, ắt sẽ có duyên lành. Cứ bình tĩnh, hướng Phật, tích phúc. Rồi thì bạn sẽ gặp được người chân thành của mình.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep