Lý do phim võ hiệp "Thiếu niên ca hành" thành công

Google News

"Thiếu niên ca hành" tôn trọng những nét đặc sắc từ nguyên tác, xây dựng nên câu chuyện giang hồ thú vị, hài hước.

Cảnh võ thuật mãn nhãn trong 'Thiếu niên ca hành' "Thiếu niên ca hành" đầu tư vào kỹ xảo và các cảnh võ thuật có lực, tạo cảm giác hấp dẫn, thích thú cho khán giả.

Ngày 27/12, Sohu đưa tin bộ phim truyền hình võ hiệp Thiếu niên ca hành ra mắt nhanh chóng nhận được sự chú ý của khán giả. Dù không sở hữu dàn sao danh tiếng, phim vẫn được khán giả yêu thích nhờ hình ảnh kỹ xảo bắt mắt, cảnh võ thuật mãn nhãn và cách xây dựng nhân vật thú vị.

Câu chuyện giang hồ hài hước hấp dẫn

Theo Sohu, Thiếu niên ca hành là bộ phim hoạt hình 3D rất nổi tiếng tại Trung Quốc. Chuyển thể từ phim hoạt hình được đánh giá là khó hơn so với tiểu thuyết, bởi phim hoạt hình đã xây dựng hình mẫu nhân vật tốt từ trang phục đến tính cách biểu cảm. Phiên bản 3D đi sâu vào lòng khán giả, kỹ xảo đẹp mà thậm chí phiên bản người thật cũng không thể sánh bằng.

Do đó, khi Thiếu niên ca hành được chuyển thể, khán giả vừa tò mò với tạo hình diễn xuất của các nghệ sĩ, vừa lo lắng phim khó đạt được thành công, nếu so sánh với phiên bản gốc.

Tuy nhiên, sau 5 tập phim đầu tiên, phiên bản truyền hình do diễn viên thể hiện của Thiếu niên ca hành đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của khán giả và truyền thông. Trong đó, yếu tố đầu tiên là nhà sản xuất tôn trọng nguyên tác, giữ lại những nét đặc sắc về tính cách của các nhân vật hay cốt truyện.

Ly do phim vo hiep

 

 

Ly do phim vo hiep

Kỹ xảo, cảnh võ thuật của Thiếu niên ca hành nhận nhiều lời khen của khán giả

Nội dung Thiếu niên ca hành xoay quanh chuyến du ngoạn giang hồ của ba nhân vật là hoàng tử Tiêu Sắt (Tiêu Sở Hà), nhà sư Vô Tâm (tên khác Diệp An Thế) và chàng thiếu niên anh hùng giỏi võ công nhưng tính cách ngây ngô Lôi Vô Kiệt.

Họ đều có câu chuyện của riêng mình, trong đó, Tiêu Sắt hiện tại bị phế hết võ công, phải sống ẩn dật, làm ông chủ khách sạn nhưng thực tế không có tiền. Vô Tâm muốn đi trả thù song cũng không có gia sản. Vì vậy, Vô Tâm muốn lôi kéo Tiêu Sắt và Lôi Vô Kiệt cùng mình hành tẩu giang hồ, vì ngỡ rằng cả hai là người giàu có. Câu chuyện hài hước về ba con người với tính cách khác biệt đã thu hút hàng triệu khán giả.

Theo Sohu, trong 5 tập đầu nội dung bám sát với phiên bản hoạt hình khiến người xem hiểu được bối cảnh của nhân vật và tính cách đặc trưng của họ.

Bên cạnh đó, các cảnh chiến đấu diễn ra liên tục, được thể hiện sống động, đẹp mắt, mãn nhãn. Bộ phim được đánh giá cao trong các phân cảnh võ thuật khi không quay qua loa, cắt góc mà mỗi đòn đánh đều được thiết kế rõ ràng, có sức lực.

Cảnh võ thuật của nam diễn viên Lưu Học Nghĩa vai Vô Tâm cũng trở thành chủ đề được bàn luận nhiều trên mạng xã hội Weibo vì đẹp mắt. Với một tác phẩm về đề tài võ hiệp, cảnh chiến đấu được đầu tư tốt đã chiếm được cảm tình của đa số khán giả.

Ngoài ra, Thiếu niên ca hành còn có các phân đoạn hài hước, tạo sức hút cho nhân vật và đem lại tính giải trí cao cho phim.

Thực tế, dàn diễn viên của Thiếu niên ca hành không phải những cái tên nổi danh hàng đầu Trung Quốc. Nhưng họ được đánh giá là phù hợp với nhân vật mình thể hiện. Chính cách làm phim chỉn chu không phụ thuộc vào danh tiếng diễn viên, tôn trọng nguyên tác, phù hợp với nhu cầu của khán giả là lý do giúp bộ phim thành công.

Lưu Học Nghĩa, Ngao Thụy Bằng được yêu thích

Theo đánh giá của Sohu, trong ba diễn viên chính, hai cái tên nổi bật là Lưu Học Nghĩa vai nhà sư Vô Tâm và Ngạo Thụy Bằng thể hiện nhân vật Lôi Vô Kiệt được lòng khán giả hơn.

Trong đó, tài tử sinh năm 1990 Lưu Học Nghĩa có những phân cảnh hành động hay, diễn xuất chắc tay. Anh thể hiện được một Vô Tâm võ công cái thế, thông minh, bí ẩn, nhưng thỉnh thoảng lại có những câu nói lạnh lùng, đâm chọc Lôi Vô Kiệt.

Lưu Học Nghĩa là diễn viên có tài nhưng chưa gặp thời. Anh thường đóng vai phụ trong các dự án nổi tiếng như Lưu ly, Thiên cổ quyết trần, Thu thiền... và có diễn xuất tốt, thậm chí lấn lướt nam chính. Do đó, dù đóng vai trò phụ, nhân vật của Lưu Học Nghĩa vẫn ghi dấu ấn mạnh với khán giả.

Nam diễn viên Ngao Thụy Bằng được yêu thích nhờ thể hiện vai Lôi Vô Kiệt ngốc nghếch, thường bị hai bằng hữu bắt nạt nhưng lại rất trượng nghĩa. Anh đóng vai trò là nhân vật tấu hài, tạo không khí thoải mái cho phim.

Ngao Thụy Bằng sinh năm 1995, cao 1,88 m. Anh có ngoại hình điển trai, nụ cười sáng nên bước chân vào giới giải trí với vai trò người mẫu. Anh tích lũy kinh nghiệm diễn xuất thông qua các vai phụ trong Quốc Tử Giám có một nữ đệ tử, Yêu nhau đi Thực Mộng Quân...

Ly do phim vo hiep

Ly do phim vo hiep

 

Ly do phim vo hiep

Dàn diễn viên mỗi người một vẻ, thường xuyên "đấu võ mồm" khiến người xem thích thú.

Nam chính Tiêu Sắt được thể hiện bởi Lý Hoành Nghị chưa nhận được nhiều sự đồng tình của khán giả do nam diễn viên bị đánh giá không có ngoại hình cao to cuốn hút như bản hoạt hình. Diễn xuất của Lý Hoành Nghị cũng chưa có điểm sáng. Tuy nhiên, anh vẫn có những màn tung hứng thú vị với Lưu Học Nghĩa.

Theo Sohu, khi nhiều bộ phim võ hiệp được đầu tư lớn như Hữu Phỉ, Luận anh hùng ai xứng anh hùng, Tuyết trung hãn đao hành, Thả thí thiên hạ bị chê không tiếc lời vì lạm dụng kỹ xảo trong cảnh hành động. Năm 2021, Thiên long bát bộ lên sóng chỉ nhận 3,5/10 điểm chất lượng trên trang Douban.

Thì những phim như Thiếu niên ca hành lại được lòng khán giả nhờ sự chỉn chu, đầu tư đúng chỗ của nhà sản xuất. Phim giúp lấy lại niềm tin của khán giả vào thể loại võ hiệp đang có nguy cơ chết dần.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.



Theo Đồ Nam/Zing