Mẹ tỷ phú Elon Musk truyền cảm hứng cho các con thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Bà Elon Musk - mẹ tỷ phú Elon Musk đã truyền cảm hứng và ủng hộ sự nghiệp của 3 người con nhận được sự quan tâm lớn của công chúng.

Theo CNBC, tuần trước, tỷ phú Elon Musk đã gửi một tweet cho người mẹ yêu quý của mình - bà Maye Musk - lần thứ hai trong vòng 8 năm với nội dung: “Chào mẹ!". Bà Maye là người có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của các con.
Ở tuổi 69, bà Maye là một người mẫu, chuyên gia dinh dưỡng và thời trang của 3 người con là những nhà kinh doanh thành công: Elon, Kimbal và Tosca Musk. Trong khi CEO Tesla và SpaceX, Elon Musk làm việc về lĩnh vực tên lửa và hệ thống đường hầm của thành phố, Kimbal đang đi tiên phong trong phong trào thực phẩm bền vững thì Tosca đang có những bước đi trong ngành công nghiệp điện ảnh với việc ra mắt PassionFlix, phim Netflix dành cho dòng phim lãng mạn.
Me ty phu Elon Musk truyen cam hung cho cac con the nao?
 Bà Maye Musk - mẹ tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Mike Ruiz.
Theo tạp chí Forbes, thời trẻ, bà Maye đã giúp bố trong phòng khám nha khoa đồng thời làm việc như một nhân viên lễ tân. Bà Maye bắt đầu sự nghiệp người mẫu khi chỉ mới 15 tuổi, thế nhưng, bà nhanh chóng rời sàn catwalk bởi bà không thích ràng buộc với một công ty nào. Thêm nữa, áp lực phải gánh nặng gia đình khi phải nuôi ba con nhỏ khiến Maye Musk cảm thấy không thể tiếp tục theo đuổi sự nghiệp người mẫu.
Các anh chị em của CEO Tesla - Elon Musk đều vô cùng biết ơn mẹ vì từ khi còn nhỏ, bà đã dạy các con tầm quan trọng của việc tạo ra những cơ hội cho riêng mình.
Năm 1989, Maye Musk đưa cả gia đình từ Nam Phi qua Toronto và trải qua quãng thời gian khó khăn nhất. Bà làm 5 công việc để có tiền trang trải cuộc sống: từ đào tạo người mẫu, giảng dạy về dinh dưỡng cho đến những đóng góp về nghiên cứu cho ĐH Toronto - một cách thức để giúp các con bà được đi học miễn phí. Tuy đây là một thời kỳ đen tối nhưng cùng với nỗ lực phi thường của từng thành viên, cả gia đình của Maye Musk đã vượt qua được khủng hoảng về tài chính.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Trả lời phỏng vấn Vanity Fair năm 2015, bà Maye chia sẻ về các con: “Càng lớn lên chúng càng biết sự vất vả của tôi và càng làm việc chăm chỉ. Chúng cũng phải giúp đỡ tôi và chịu trách nhiệm về bản thân”.
Mẹ tỷ phú Elon Musk còn dạy con bằng các ví dụ giống như cách mà cha mẹ bà đã dạy bà.
"Tôi muốn các con biết rằng, tất cả mọi thứ đều phải công bằng, các con nên quan tâm tới người khác và tự lập ngay từ nhỏ", bà Maye tâm sự.
Me ty phu Elon Musk truyen cam hung cho cac con the nao?-Hinh-2
Từ trái qua phải: Tosca, Kimbal và Elon Musk trong tiệc sinh nhật lần thứ 50 của bà Maye (thứ ba từ trái sang). Ảnh: Maye Musk. 
Chia sẻ về tỷ phú Elon Musk, bà Maye cho biết: "Elon luôn là đứa trẻ nhất và nhỏ con nhất trong lớp nhưng rất thông minh. Mục tiêu của Elon là sử dụng mọi trí tuệ công nghệ hiện đại trong phạm vi vật lý và kỹ thuật nhằm giúp con người có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Mọi người luôn nghĩ rằng, đằng sau mọi hành động của nó đều có một động cơ ngầm nào đó, nhưng thực ra không phải vậy. Elon chỉ muốn nỗ lực hết mình. Tôi thấy phiền lòng khi nhiều người nghĩ về Elon như kiểu nó đang tìm cách để kiếm được nhiều hơn nữa. Không, Elon không bao giờ làm thế!".
Bà Maye đã truyền cảm hứng cho các con khi tiếp tục theo đuổi sự nghiệp, niềm đam mê của bản thân và đạt được nhiều thành tựu. Cụ thể, dù đã lớn tuổi nhưng bà vẫn theo đuổi công việc người mẫu. Năm 2016, bà đã ký hợp đồng với IMG Models - công ty đại diện của hàng loạt siêu mẫu hàng đầu thế giới như Miranda Kerr, Gisele Bündchen và Karlie Kloss.
Tâm Anh