Muốn xua tan xui xẻo chỉ cần làm tốt hai việc thiện này là đủ

Google News

Phật dạy: Muốn xua tan xui xẻo may mắn, cuộc đời viên mãn an lạc, phải hiếu kính với cha mẹ và làm việc tốt, ngay chính tại nơi mình đang sống.

1. Hiếu kính với cha mẹ
Phật dạy, hiếu kính với cha mẹ là việc hành thiện tích được nhiều phúc đức nhất. Bỏ mặc cha mẹ sống khổ sở thiếu thốn, hướng khói đủ đầy cũng vô dụng. Chửi bới cha mẹ, làm những việc bất nhân bất nghĩa, mâm cao cỗ đầy đến đâu, cũng không thể tránh khỏi báo ứng nặng nề. Cha mẹ còn trên đời, là một phước báu may mắn vô cùng to lớn.
Muon xua tan xui xeo chi can lam tot hai viec thien nay la du
Ảnh minh họa. 
Đạo Phật cho rằng, phận làm con phải đặt chữ hiếu làm đầu. Sống phải biết quan tâm, lo lắng, toàn tâm hiếu kính và quý trọng để cha mẹ được an vui, vô lo lắng. Trong kinh Bổn sự Phật dạy: “Công ơn cha mẹ là trời bể. Một người một vai cõng cha, vai kia cõng mẹ, suốt đời không ngừng nghỉ, còn lo cho cha mẹ vật chất đủ đầy, đến khi chết đi cũng chưa chắc chả hết được công lao". Nên nhớ, cha mẹ là mái nhà vững chãi, chở che con cái trước mọi giông bão cuộc đời. Kẻ hiếu kính với cha mẹ, đi đâu cũng được tôn trọng, trời phật phù hộ, cuộc đời viên mãn, may mắn.
2. Làm việc tốt, ngay chính tại nơi mình đang sống
Phật dạy, làm việc tốt ngay tại chính nơi mình đang sống, là điều kiện căn bản tạo nên phúc đức của một con người. Nếu biết giúp đỡ người khác lúc họ gặp nguy nan, thì khi mình rơi vào cảnh cùng quẫn, tất sẽ có quý nhân phù trợ. Cho họ vật chất, sẽ nhận lại phúc đức. Cho họ phúc đức, sẽ nhận lại may mắn vô lượng.
Con người nên nhớ, khi ta làm một việc thiện một cách thành tâm thành ý, đồng nghĩa đang tự nuôi dưỡng một lòng từ bi vô hạn. Đó chính là một trong những đỉnh cao của nhân cách, làm nên sự an lạc, hạnh phúc.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp