Năm mới sắp đến, 4 điềm báo gia chủ sắp đón hỷ tín

Google News

4 dấu hiệu dưới đây cho biết gia đình bạn sẽ gặp nhiều may mắn trong năm mới, cuộc sống thăng hoa không ai sánh bằng

Cây khô héo đâm chồi nảy lộc

Nếu bạn thấy rằng cây cối có cành lá xanh tốt, xum xuê là điềm báo về sức sống càng mãnh liệt thì đó là dấu hiệu may mắm. Nếu bạn thấy lá cây rụng xuống, cành lá khô héo chứng tỏ sự sống sắp kết thúc của một năm cũ.

Khi mùa xuân đến, mưa thuận gió hòa, cây cối trong nhà đâm chồi nảy lộc. Nhiều người cho rằng đây là điềm báo, chứng tỏ sắp có tin vui,hỷ tín sắp ghé tới nhà bạn và đây chính là một điều may mắn đến với các thành viên trong gia đình.

Điềm báo: Chim khách đến nhà

Trong dân gian thường có câu nói rằng “Đất lành chim đậu”. Người xưa cho rằng có chim bay lượn vào nhà, chim hót vang hay chim làm tổ trong nhà đều là điềm báo mang lại phước lành, may mắn và thuận lợi cho gia chủ.

Nam moi sap den, 4 diem bao gia chu sap don hy tin
Trong nhà cây cối nảy lộc dấu hiệu may mắn

Nếu nhà bạn có tổ chim, có tổ dơi hay tổ ong thì đó chính là một dấu hiệu may mắn cho ngôi nhà của bạn. Trong thời gian sắp tới bạn có thể gặp được vui hỷ tín tìm tới tận cửa. Đồng thời, trong thời gian này có nếu gia chủ còn độc thân sẽ tìm được ý trung nhân, tình yêu đích thực của mình.

Người trong nhà sắp nhận tin vui hoặc tài vận trong thời gian tới sẽ hanh thông. Ngoài ra, chim khách báo hiệu tin vui sắp đến. Bất cứ khi nào có chim khách kêu, nhiều người lớn tuổi trong gia đình sẽ cho rằng trong nhà sắp có hỷ sự.

Điềm báo: Chim én làm tổ

Theo phong thủy thì con chim én thường chỉ làm tổ dưới mái hiên của những gia đình giàu có, bề thế. Chính vì vậy, khi chim én đến làm tổ ở những gia đình bình thường, người ta cho rằng đó là điềm báo, gia đình đó sắp phát tài phát lộc.

Theo người xưa, bởi chim én cũng là loài chim tượng trưng cho điềm lành, cũng như chim khách.Chính vì vậy, khi chim én đến nhà làm tổ có điềm báo là gia đình đó hòa thuận, yên ấm, gia chủ làm ăn phát tài, giàu sang phú quý, cuộc sống viên mãn.

Nam moi sap den, 4 diem bao gia chu sap don hy tin-Hinh-2
Nhà có chó chạy vào nhà hút lộc

Điềm báo: Chó đến nhà

Theo phong thủy người  xưa thường nói"Mèo vào nhà thì khó, chó vào nhà thì sang." Bởi vì mèo sinh ra đã lười biếng, chỉ thích ngủ. Trong văn hóa người Việt, chó là biểu tượng của lòng trung thành, sự giúp đỡ và canh giữ đất đai, nhà cửa...

Chính vì vậy, người ta đặt tại cổng đình chùa, đền miếu, cổng làng, cổng nhà... để cảnh báo kẻ gian, ngăn trừ tà ma... Chính vì vậy, chó đến nhà là điềm báo, gia chủ sẽ gặp may mắn, có quý nhân phù trợ, làm ăn gặp thời gặp thế.

(*)Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm

Theo Khoevadep