Năm tháng là một con dao hai lưỡi

Google News

Năm tháng là một con dao hai lưỡi, nó có thể khiến ta hạnh phúc, nhưng cũng có thể khiến ta tiếc nuối không thôi.

Hãy đối đãi tử tế với chính bản thân mình

 Nam thang la mot con dao hai luoi

Mặc dù thiếu niên mười tám tuổi vẫn sống trong tim ta, nhưng các chức năng của cơ thể giúp ta hiểu rằng ta không còn trẻ nữa. Nếu cứ nhìn mãi về quá khứ thì tương lai sẽ không bao giờ đến. Hãy sống tử tế vì chính bản thân mình, đơn ggin vậy thôi nhưng đây là cách duy nhất giúp ta hạnh phúc.

Chẳng ai muốn chia tay với thời gian tươi đẹp nhất của cuộc đời mình – tuổi trẻ. Nhưng không có bữa tiệc nào là không tàn, pháo hoa dẫu rực rỡ đến đâu, cũng sẽ hoá thành tro bụi. Vì vậy, đừng hối tiếc thời gian đã qua, mà hãy sống thật tốt, thực hiện nốt những điều đang dang dở, để sau này ngoảnh lại, bản thân không phải hối hận.

Nếu tuổi trẻ có hối tiếc, thì đó chỉ là một trong những bước đệm cho sự trưởng thành của chính bạn. Những hối tiếc của tuổi trẻ chính là bài học cho bạn sau này. 

5 bài học đối đãi tốt với chính mình: Cần khắc cốt ghi tâm!

 Nam thang la mot con dao hai luoi-Hinh-2

1. Áp lực, kiệt quệ, mệt mỏi và kéo theo nhiều hội chứng trầm cảm, căng thẳng. Cho bản thân những phút giây không làm gì chính là cách để tử tế hơn với chính mình.

2. Thay vì lo sợ điều tồi tệ sẽ xảy đến, hãy cứ tận hưởng sự hiện diện của niềm vui ở hiện tại nếu không muốn cuộc đời bạn là chuỗi ngày căng thẳng và dự liệu tiêu cực.

3. Hãy để cho tâm trí nghỉ ngơi, làm điều gì cần "ít não" hơn, đôi khi bạn cần những điều như vậy để cân bằng cuộc sống đầy phức tạp.

4. Thay vì ngó lơ những điều tiếc nuối, hãy học cách chấp nhận trải nghiệm. Thay vì quá ám ảnh bởi thất bại và cảm xúc tiêu cực, hãy cho bản thân một cơ hội để rút ra bài học từ sai lầm.

5. Đừng để bản thân chết chìm trong những cảm xúc tiêu cực không đáng có vì như vậy bạn chỉ làm bản thân đau khổ và mệt mỏi hơn thôi.

Theo Khoevadep