Nghe 4 cung hoàng đạo nói lời xin lỗi còn khó hơn 'đãi cát tìm vàng'

Google News

Bảo Bình ghét việc để lại ấn tượng xấu về bộ mặt xã hội, trở thành công dân có đạo đức là điều cực kỳ quan trọng đối với họ.

Mặc dù xin lỗi khi làm sai là điều tốt nhất và đơn giản nhất để giải quyết xung đột, nhưng có rất nhiều người lại vô cùng ngoan cố chẳng chịu thừa nhận và mở lời. Với những người này, bạn sẽ cảm thấy việc xin lỗi như thể đi ngược lại niềm kiêu hãnh và lòng tự trọng của họ vậy.

Bọ Cạp: “Xin lỗi đồng nghĩa với việc là kẻ thua cuộc”

Với Bọ Cạp, lý do là vì họ muốn duy trì quyền lực và thế chủ động. Việc xin lỗi làm Bọ Cạp cảm thấy như mình đang là người yếu thế trong mối quan hệ vậy. Biểu hiện là khi xảy ra tranh cãi, họ thường tập trung vào lý do những gì bạn đã làm để khiến họ hành động như vậy.

Nhưng chính điều này cũng nói nên bạn đang ở thế thượng phong. Hy vọng rằng bạn không rơi vào chiếc bẫy của trò chơi trí óc này, bởi vì nếu bạn giữ vững lập trường của mình, cuối cùng thì Bọ Cạp cũng sẽ phải xuống nước với bạn.

Nghe 4 cung hoang dao noi loi xin loi con kho hon 'dai cat tim vang'

Kim Ngưu: “Tôi có lý do chính đáng của tôi”

Vì là sự kết hợp của nguyên tố Đất và tính chất Kiên định nên Kim Ngưu chính là chòm sao cứng đầu, khó lung lay nhất trong vòng tròn hoàng đạo. Khi một Kim Ngưu đã đặt ra quan điểm, khiến họ thay đổi suy nghĩ còn khó hơn cả việc dời non lấp biển.

Một Kim Ngưu hiểu rõ những việc họ làm. Vì vậy, họ thường có lý do để biện minh cho các hành động của mình. Nhưng dù họ có thể không nghĩ rằng có lý do gì để xin lỗi, song họ cũng không muốn làm tan vỡ mối quan hệ đã gắn bó lâu dài của mình chỉ vì một cuộc cãi vã nhỏ nhặt.

Nếu họ có thời gian để suy nghĩ về hành động của mình, họ sẽ đi đến kết luận rằng có thể câu "Tôi xin lỗi" là đúng. Chỉ cần bạn cho họ thời gian để nhận ra.

Nghe 4 cung hoang dao noi loi xin loi con kho hon 'dai cat tim vang'-Hinh-2

Sư Tử: “Những chân lý của tôi luôn là điều đúng đắn”

Với một người kiêu hãnh, có cái tôi lớn và luôn là trung tâm của vũ trụ như chính Mặt Trời - hành tinh chiếu mệnh của họ, thì việc phải hạ mình xin lỗi dường như là một điều vô cùng không bình thường.

Sư Tử cũng cảm thấy thật không công bằng khi yêu cầu họ xin lỗi vì họ chỉ đơn giản là đang sống thật với bản chất của mình.

Bạn có thể thích hoặc ghét họ. Tuỳ bạn, họ không quá quan tâm đến vấn đề này. Nhưng nếu bạn chiếm một vị trị quan trọng trong lòng Sư Tử, bạn có thể may mắn nhận được những lời xin lỗi hiếm hoi của họ, dù có thể trong thâm tâm họ chỉ muốn nói cho qua chuyện.

Hoặc nếu họ không nói thành lời, họ sẽ dỗ dành bạn bằng một giỏ trái cây, một tấm vé xem phim hay một món quà.

Nghe 4 cung hoang dao noi loi xin loi con kho hon 'dai cat tim vang'-Hinh-3

Bảo Bình: “Chỉ có trẻ con mới hay nói xin lỗi thôi!”

Nếu bạn mong đợi một lời xin lỗi từ Bảo Bình, có thể bạn sẽ nhận lại được rằng "Hãy trưởng thành lên!". Trong suy nghĩ của Bảo Bình, có lẽ bạn đang quá nhạy cảm với một thứ không cần thiết phải trở nên to tát và nghiêm trọng như vậy. Họ có thể sẽ phủ nhận hoặc ngó lơ bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn có thể chứng minh rằng họ đang đi ngược lại giá trị của chính mình hoặc đạo đức giả, thì có lẽ họ sẽ phải thừa nhận rằng họ đã sai lầm. Bảo Bình ghét việc để lại những ấn tượng xấu về bộ mặt xã hội của mình, trở thành công dân có đạo đức là điều cực kỳ quan trọng đối với họ.

 

Theo VTC