Người xưa nói: Có ba nét này trong bữa tiệc thường là người tầm thường

Google News

Trong tiềm thức của nhiều người, họ nghĩ rằng chỉ có môi trường ồn ào mới có thể mang lại không khí vui vẻ. Thực tế thì môi trường này sẽ chỉ khiến con người ta cảm thấy cáu kỉnh, mệt mỏi mà còn có tác dụng ngược lại.

Tiếng ồn lớn trong bữa tiệc

Nguoi xua noi: Co ba net nay trong bua tiec thuong la nguoi tam thuong

Trong tiềm thức của nhiều người, họ nghĩ rằng chỉ có môi trường ồn ào mới có thể mang lại không khí vui vẻ. Thực tế thì môi trường này sẽ chỉ khiến con người ta cảm thấy cáu kỉnh, mệt mỏi mà còn có tác dụng ngược lại, chẳng qua là người khác không muốn mà thôi.

Cũng có người thích ồn ào trong bàn ăn, chỉ muốn khuấy động không khí, muốn người khác nghe mình kể chuyện, nhưng họ không để ý rằng thực ra nội dung những gì họ nói không hấp dẫn. Họ dùng những cách vô lý để ép buộc người khác. Thật là ngu ngốc khi nhìn lại bản thân trong những hoàn cảnh này.

Những người thích làm cho mình có vẻ vượt trội thường chỉ bị người khác phủ nhận, họ thường tự cho mình là đúng và không thể biết lỗi của mình, đó là một kiểu tự hài lòng.

Khó khăn, phàn nàn, quát nạt người phục vụ

Nguoi xua noi: Co ba net nay trong bua tiec thuong la nguoi tam thuong-Hinh-2

Khi đi ăn ở nhà hàng, chúng ta sẽ thỉnh thoảng gặp phải những người phục vụ sơ suất và làm sai, đây cũng là một hiện tượng bình thường. Cuộc sống của mỗi người không hề dễ dàng, chúng ta phải hiểu rằng những người phục vụ đôi lúc sẽ mắc sai xót. Có rất nhiều cách để giải quyết sự việc, không cần thiết phải dùng những lời lẽ nặng lời đối với họ.

Học cách tha thứ cho lỗi lầm của người khác chính là biểu hiện của sự tu dưỡng bản thân, sinh ra ai cũng bình đẳng, không cần trách móc người khác dù chỉ một lỗi nhỏ.

Chỉ bằng cách học cách bình tĩnh, bạn mới được người khác đánh giá cao, tính khí cáu kỉnh của bạn sẽ chỉ để lại ấn tượng xấu cho người khác và bạn cũng có thể để tuột mất cơ hội chỉ vì chuyện vặt vãnh này.

Chế giễu người khác

Nguoi xua noi: Co ba net nay trong bua tiec thuong la nguoi tam thuong-Hinh-3

Không thể tránh khỏi việc tìm một chủ đề để trò chuyện trong bàn ăn, điều này có thể giúp không khí bữa tiệc trở nên vui nhộn, thú vị hơn. Tuy nhiên, nhiều người lại đem những chuyện không tốt của người khác ra để bàn tán, chế giễu, đó là biểu hiện của sự thiếu tôn trọng người khác.

Một câu chuyện vui sẽ làm cho bữa tiệc trở nên thú vị hơn, nhưng đối tượng chỉ nên giới hạn ở bản thân bạn. Đừng bao giờ đánh giá quá cao mối quan hệ của bạn với bất kỳ ai, kiểm soát lời nói của bạn rất quan trọng, đồng thời bỏ đi những lời đàm tiếu và cười nhạo người khác. Đó chỉ là hành vi thô lỗ có thể khiến mọi người cảm thấy không thoải mái và có thể phá hỏng một mối quan hệ tốt đẹp khác.

Không nói về lỗi lầm của người khác khi rảnh rỗi, và khi bạn học cách kiểm soát mọi lời mình nói, nó cũng trở thành bằng chứng tốt nhất cho sự trưởng thành.

Theo Hạ Tú/ Bảo Vệ Công Lý