Những bí mật gây sốc nhất của chính phủ Mỹ

Google News

Thí nghiệm trên động vật, cho người bệnh tâm thần dùng thuốc gây ảo giác và thử nghiệm vũ khí hạt nhân là một số bí mật kỳ lạ trước đây được CIA giấu kín.

Bất kỳ nhà lý thuyết âm mưu nào cũng có thể cho bạn biết rất nhiều bằng chứng về sự tồn tại của UFO – tuy nhiên tất cả đều được lưu trữ trong hồ sơ của chính phủ.
Trong những năm qua, đã có rất nhiều ví dụ về thông tin nhạy cảm hoặc bí mật chưa từng được công khai, và khi nói đến thông tin 'đã được giải mật', người ta thường không hay biết đến nó bởi chính phủ Hoa Kỳ đã giữ kín.
Những hành động tàn bạo trong chiến tranh, Bigfoot, thao túng tâm trí, thử nghiệm hạt nhân bí mật và thậm chí là tạo ra những con mèo cyborg để do thám - nếu đây là những gì chúng ta biết được, bạn có thể tưởng tượng họ còn che giấu những gì không?
Sau đây, chúng ta cùng xem những bí mật gây sốc được Chính phủ Hoa Kỳ giải mật.
Chương trình MK Ultra
Nhung bi mat gay soc nhat cua chinh phu My
Các nhà khoa học Hoa Kỳ đã thử nghiệm LSD trong kỷ nguyên của MK Ultra 
MK là biểu tượng của CIA cho Nhân viên Dịch vụ Kỹ thuật, những người phụ trách dự án nghiên cứu về kiểm soát tâm trí, bắt đầu vào những năm 1950.
Các nhà khoa học nghiên cứu nhằm tìm ra cách sản xuất một loại 'thuốc nói thật' hoàn hảo để sử dụng khi thẩm vấn các điệp viên từ thời Chiến tranh Lạnh.
Họ cũng đang săn lùng một loại thuốc có thể xóa sạch tâm trí của ai đó, hoặc khiến đối tượng bị tẩy não và trở thành một "đặc vụ người máy".
Một loạt các thí nghiệm sử dụng thuốc gây ảo giác bao gồm cả LSD đã được thực hiện trên người - đôi khi nạn nhân không biết hoặc không được sự đồng ý của họ.
Một trong những 'đối tượng' là một người đàn ông bị bệnh tâm thần, đã bị ép uống LSD 174 ngày liên tiếp.
CIA cũng liên kết với các nhà thổ nơi họ cho đàn ông uống LSD và quay phim họ quan hệ với gái mại dâm. Các nhân viên điều hành sẽ không chỉ ghi lại các đoạn phim mà còn quan sát trực tiếp nó qua một tấm gương một chiều.
Ngoài ra, họ cũng bí mật cho mọi người sử dụng LSD sau đó thẩm vấn họ.
Các thí nghiệm không chỉ vô đạo đức mà còn là bất hợp pháp, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi vào năm 1973, người ta đã ra lệnh tiêu hủy tất cả các tài liệu liên quan đến MK Ultra.
Tuy nhiên, còn khoảng 20.000 tài liệu vẫn tồn tại sau cuộc tiêu hủy. Một số trong số này đã được giải mật vào năm 2001, nhưng nổi tiếng nhất - và đáng kinh ngạc nhất - đã được đưa ra ánh sáng vào năm 2018.
Báo cáo năm 1967 giải thích rằng các nhà khoa học đã tạo ra sáu "con chó được điều khiển từ xa" bằng cách đưa thiết bị cấy ghép vào não của chúng, và có thể khiến chúng chạy, quay và dừng lại.
Acoustic Kitty
Chúng ta đã nghe nói về những thí nghiệm không thể tha thứ nhằm tạo ra 'những con chó được điều khiển từ xa', thế nhưng mèo cũng không phải ngoại lệ trước các nhà khoa học của CIA.
Năm 1983, các tài liệu được giải mật tiết lộ rằng trong những năm 1960, chính phủ Hoa Kỳ đã quan tâm đến ý tưởng đào tạo mèo trở thành gián điệp, đi xa hơn là cấy thiết bị nghe trộm vào cơ thể chúng.
Kế hoạch - tên mã Acousic Kitty - liên quan đến việc thả những con mèo có gắn thiết bị nghe lén ở gần các địa điểm quan trọng, để chúng đi lang thang quanh Điện Kremlin, hoặc đưa chúng đến các đại sứ quán Liên Xô và sau đó lắng nghe những gì đang diễn ra xung quanh chúng.
Không có gì ngạc nhiên khi những con mèo không thể được huấn luyện để làm những gì CIA muốn và dự án tàn ác đã bị hủy bỏ. Theo báo cáo, con mèo đầu tiên được thả để làm 'điệp viên' đã bị một chiếc taxi cán qua gần như ngay lập tức.
Khu vực 51
Nhung bi mat gay soc nhat cua chinh phu My-Hinh-2
Thật đáng kinh ngạc, sự tồn tại của Khu vực 51 chỉ được chính thức xác nhận mới đây 
Điều đáng ngạc nhiên là chính phủ Hoa Kỳ đã không chính thức thừa nhận sự tồn tại của Khu vực 51 cho đến năm 2013.
Đó là năm mà một tài liệu năm 1992 đề cập đến căn cứ bí ẩn của Quân đội Hoa Kỳ được giải mật, làm dấy lên làn sóng phấn khích trong cộng đồng 'Truther'.
Nó đã trở thành một trong những địa điểm hấp dẫn nhất ở Mỹ - nếu không muốn nói là thế giới - sau khi một nhân viên cũ, Bob Lazar, xuất hiện trên truyền hình địa phương để tuyên bố rằng anh ta đã làm kỹ sư trên một chiếc máy bay của người ngoài hành tinh được lưu trữ ở đó.
Đáng buồn thay, tài liệu không đề cập đến "Sự cố Roswell", hoặc những tai nạn chung của người ngoài hành tinh trong hồ sơ chưa được lưu trữ, nhưng tài liệu này được tiết lộ là rất quan trọng đối với sự phát triển của 'máy bay do thám'.
UFO
Trong khi không có thông tin chính thức nào liên hệ giữa UFO hoặc tàu vũ trụ với Khu vực 51, chính phủ Mỹ buộc phải xác nhận rằng đoạn phim bị rò rỉ về các vật thể lạ hình tam giác bí ẩn 'tràn ngập' xung quanh máy bay chiến đấu của Hải quân là có thật.
Đoạn phim nhiễu hạt được quay vào tháng 11 năm 2004 và tháng 1 năm 2015, có nghĩa là nếu người ngoài hành tinh đến thăm Trái đất, họ đã ở khá gần đây...
Quái vậy Bigfoot
Nhung bi mat gay soc nhat cua chinh phu My-Hinh-3
Một số tài liệu về Bigfoot đã được giải mật bởi Hoa Kỳ 
Năm 1976, một thợ săn Bigfoot đã thuyết phục FBI kiểm tra các mẫu tóc và mô mà anh ta tin rằng có thể chứng minh sự tồn tại của sinh vật thần thoại.
Một bản ghi nhớ từ năm 1976 - được giải mật vào năm 2019 - viết: "FBI đã phân tích mẫu tóc liên quan đến việc tìm kiếm Sasquatch, hay còn gọi là'Bigfoot'."
Đáng buồn thay, người ta tìm thấy những sợi lông, dính vào một mảnh da nhỏ, thuộc về một con hươu.
Chiến dịch Ngã tư
Năm 1946, Quân đội Hoa Kỳ đã thử nghiệm vũ khí hạt nhân tại đảo san hô Bikini, một phần xa xôi của Quần đảo Marshall nằm giữa Hawaii và Úc.
Nhưng trước khi họ có thể bắt đầu kích nổ 'hạt nhân' như một phần của 'Chiến dịch Ngã tư', họ đã cưỡng chế di dời người dân địa phương trước khi Mỹ tiếp quản quần đảo.
Vào năm 2016, đoạn phim về vụ nổ đầu tiên đã được phát hành và có đầy đủ trên YouTube.
Theo Lê Phương/Dân Việt