Những cách tích đức đơn giản từ cuộc sống hằng ngày

Google News

Dưới đây là những cách tích đức đơn giản từ cuộc sống hằng ngày, giúp bạn gặp được quý nhân phù trợ lúc nguy nan, gặp được phúc đức vô lượng.

1. Tích đức từ lời nói
Một lời thện ấm 3 đông, lời ác lạnh 6 tháng ròng. Thế nên trong cuộc sống hãy biết cẩn trọng trong lời nói, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau, vừa tạo phúc đức cho chính mình. Nên nhớ họa phúc từ miệng mà ra, nên đừng bất cẩn kẻo mang nghiệp vào người.
2. Tích đức từ đôi tay
Đôi tay là tài sản quý giá nhất của con người. Nhờ nó, chúng ta mới có thể lao động, tự nuôi sống bản thân và tạo phúc cho người khác. Hãy dùng đôi tay bạn để khen ngợi và làm những điều lương thiện khiến cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.
3. Tích đức từ giữ thể diện cho người khác
Nhung cach tich duc don gian tu cuoc song hang ngay
Ảnh minh họa. 
Phàm là người đều có lòng tự trọng và rất xem trọng thể diện. Vậy nên, đừng chỉ nghĩ cho cái tôi của mình, mà cũng hãy nghĩ cho cái tôi của người khác. Trong một số tình huống, nhưng nếu dùng ngôn từ sắc bén, vuốt mặt không nể mũi, là một thái độ vô lễ lớn nhất, tự làm khánh kiệt phúc đức của chính mình.
4. Tích đức từ việc giữ lễ tiết
Người hiểu lễ nghi, biết giữ lễ tiết luôn toát ra khí chất nho nhã, lịch thiệp, chiếm được lòng tin tuyệt đối của người đối diện. Vậy nên họ dễ kết giao được những mối lương duyên tốt đẹp, sự nghiệp khởi sắc và thăng tiến không ngừng. Tự hành động đúng mực của họ đã tự tạo phúc cho chính họ.
5. Tích đức từ tính cách khiêm nhường
Kẻ kiêu ngạo sẽ luôn có kẻ địch, người khiêm nhường luôn có bạn vây quanh. Người khôn ngoan, sẽ không bao giờ phô trương thanh, thủ thế giữ mình. Thắng không kiêu, bại không nản. Lúc khó khăn tất sẽ được quý nhân giúp đỡ, cải thiện vận mệnh ngoạn mục.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp