Những loài hoa đẹp và ý nghĩa không phải ai cũng biết ngày Tết

Google News

Hãy cùng tham khảo một số loại hoa đẹp mà đầy ý nghĩa, phù hợp nhất để trang trí nhà ngày Tết, giúp không gian phòng khách thêm sang trọng, ấm áp.

Tết Nguyên đán đang đến thật gần, những bông hoa rực rỡ sắc màu chắc chắn sẽ là điểm nhấn nổi bật cho phòng khách, khiến bạn cảm nhận được không khí tươi mát mùa xuân tràn ngập nhà cửa.
Hoa đào - Vẻ đẹp Tết truyền thống
Nhung loai hoa dep va y nghia khong phai ai cung biet ngay Tet
 
Theo truyền thuyết xưa thì hoa đào trồng ngày Tết là phong tục để đuổi ma quỷ, đuổi thứ xui xẻo ra khỏi nhà trong năm cũ để đón 1 năm mới nhiều may mắn, tài lộc hơn, mọi người trong gia đình sẽ có nhiều sức khỏe, gặp nhiều may mắn trong năm mới.
Bên cạnh đó, hoa đào theo phong thủy phương Đông còn là biểu tượng của may mắn và tài lộc, khỏe mạnh, bình an. Hiện nay, hoa đào có nhiều loại: Đào bích, đào phai và đào trắng… nhưng ưa chuộng hơn cả đó là đào phai.
Hoa mai - Vẻ đẹp thanh nhã
Những năm gần đây, hoa mai còn có nhiều loại khác nhau để làm đẹp cho không gian gia đình bạn như hoa mai đỏ, mai tứ quý, mai vàng nam phi, tất các các loại mai này đều ra hoa đúng dịp Tết Nguyên đán. Năm cánh hoa mai được xem là 5 vị thần cát tường, chúng biểu tượng cho ngũ phúc: Hạnh phúc, vui vẻ, thuận lợi, hòa bình và trường thọ. Màu vàng của loại hoa này biểu tượng cho sự phú quý và giàu sang.
Khi chọn mai Tết các bạn cần lưu ý chọn hoa mai có dáng cân đối, thân càng to càng sần sùi càng tốt, không nên chọn hoa mai ngày Tết quá nhiều nhánh, trên cây hoa mai nên chọn cây có hoa to, nụ mập, chọn cây có nhiều mầm non.
Nhung loai hoa dep va y nghia khong phai ai cung biet ngay Tet-Hinh-2
 
Hoa thủy tiên kiêu sa
Nhắc đến hoa trang trí phòng khách ngày Tết, người ta không thể không nhắc đến thủy tiên. Những bát hoa thủy tiên trưng trong nhà ngày Tết vốn là thú chơi tao nhã, thanh lịch của người dân mảnh đất Hà Thành. Hoa có vành ngoài trắng muốt, nhụy vàng ruộm tỏa hương thơm ngát dịu nhẹ, lan toả suốt mấy ngày Tết. Tùy theo không gian phòng khách và kích thước bàn trà mà bạn có thể chọn thủy tiên được gọt và tạo hình đa dạng sao cho phù hợp. Cùng với vẻ đẹp kiêu sa của mình, hoa còn mang ý nghĩa tốt đẹp, khử tà khí và đem đến an lành cho gia chủ.
Nhung loai hoa dep va y nghia khong phai ai cung biet ngay Tet-Hinh-3
 Bên cạnh vẻ đẹp kiêu sa, thủy tiên còn khử tà khí và đem đến an lành.
Khi mua những chậu hoa thủy tiên bạn cần chú ý đến kích thước bàn trà cũng như không gian phòng khách để chọn lựa chậu hoa thủy tiên được gọt và tạo hình sao cho phù hợp nhất.
Hoa đồng tiền may mắn
Chỉ cần nghe tên gọi của loài hoa này thôi cũng đủ để chúng ta liên tưởng đến ý nghĩa đặc biệt của loài hoa này. Đây là một trong số những loài hoa tượng trưng cho tiền tài và sự phát lộc trong những ngày đầu năm mới.
Điểm cộng lớn nhất của hoa đồng tiền chính là màu sắc cực kỳ nổi bật (vàng tươi, hồng, cam, đỏ,…) cùng khả năng thích hợp với nhiều cách trang trí, bạn có thể trưng bày trong chậu, cắm trong lọ hoặc treo lên tường đều đẹp cả. Chỉ cần một lọ hoa đồng tiền cũng đủ để phòng khách của bạn bừng sáng.
Nhung loai hoa dep va y nghia khong phai ai cung biet ngay Tet-Hinh-4
 Loài hoa tượng trưng cho tiền tài và sự phát lộc những ngày đầu năm mới.
Hoa hải đường phú quý
Là giống hoa quý được trồng rải rác khắp các tỉnh miền Bắc, hải đường thường nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Hoa nở to, đẹp, rất lâu tàn ngay cả khi ngắt cành cắm vào bình. Hải đường tượng trưng cho sự phú quý, cho gia đình, anh em hòa hợp, cuộc sống vui vầy… Hoa có nhiều loại và màu sắc như hải đường cánh tiên, thu hải đường, hải đường sáp. Cây rất thích hợp để trồng trong chậu tròn có độ cao vừa phải và đặt trên bàn trà. Vì khả năng chịu nắng, chịu nhiệt kém nên loài hoa này chỉ thích hợp cho những phòng khách bố trí nơi râm mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu mạnh.
Nhung loai hoa dep va y nghia khong phai ai cung biet ngay Tet-Hinh-5
 Hoa chịu nắng kém nên chỉ thích hợp với phòng khách bố trí nơi râm mát.
Hoa cúc rực rỡ
Trong các loại hoa chơi Tết trên khắp mọi miền Tổ quốc, hoa cúc là loại hoa quen thuộc hơn cả. Cúc không chỉ được trồng trong chậu lớn đặt trước hiên nhà thành một cặp mà còn trang trí cho phòng khách thêm xinh. Hoa có nhiều màu, kích cỡ của bông hoa cũng có sự khác biệt. Nếu chọn cho bàn tiếp khách, bạn nên chọn cúc nhỏ, đơn sắc hoặc xen kẽ nhiều màu với các loại hoa khác.
Hoa cúc biểu tượng cho phúc lộc, sức sống và niềm vui tràn ngập. Người ta tin rằng, trồng những chậu cúc nhỏ hay cắm hoa cúc trên bàn trà có thể giúp ổn định phúc khí trong nhà. Loại hoa này ưa sáng, vì thế phù hợp cho những phòng khách bố trí ở khu vực có nhiều ánh sáng để hoa thêm phần rực rỡ.
Nhung loai hoa dep va y nghia khong phai ai cung biet ngay Tet-Hinh-6
Trồng những chậu cúc nhỏ hay cắm hoa cúc trên bàn trà giúp ổn định phúc khí. 
Nụ tầm xuân e ấp
Những nhánh tầm xuân khẳng khiu nhưng lại thu hút người nhìn bởi sắc màu tươi trẻ cùng sức sống lâu bền. Tầm xuân được nhuộm thành nhiều màu sắc xanh, đỏ, hồng, vàng, tím,… cành dáng thẳng, các nụ hoa mọc liên tiếp nhau, nhỏ nhắn, sờ vào êm ái như nhung tạo nên một nét đẹp riêng không lẫn lộn với bất kỳ loài hoa nào trong hàng hoa ngày Tết.
Nụ tầm xuân mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, niềm tin và nghị lực mạnh mẽ. Chúng rất dễ cắm, dễ trang trí trong những lọ miệng rộng, thích hợp cho những phòng khách lớn. Bạn cũng có thể chọn những lẵng tầm xuân nhỏ được người bán uốn nắn thành nhiều kiểu xinh xinh nếu bàn trà thấp.
Nhung loai hoa dep va y nghia khong phai ai cung biet ngay Tet-Hinh-7
 Nụ tầm xuân mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, niềm tin và nghị lực mạnh mẽ.
Hoa lan - vẻ đẹp sang trọng, quý phái
Nhung loai hoa dep va y nghia khong phai ai cung biet ngay Tet-Hinh-8
 Hoa lan tượng trưng cho người quân tử và sự qúy phái.
Hoa lan nhìn rất sang trọng và quý phái, được xem là biểu tượng của người quân tử cũng thường được trang trí trong nhà những ngày đầu năm mới. Loài hoa sang trọng và đa dạng về màu sắc này sẽ giúp làm đẹp nhà bạn.
Theo Minh Minh/Đời sống & Pháp luật