Những loại quả không được đặt lên bàn thờ kẻo đánh mất tài lộc

Google News

Khi chọn hoa quả để thắp hương trên bàn thờ, gia chủ cũng cần lưu ý một số điểm để phù hợp với phong thủy.

Hoa quả giả

Theo quan niệm tâm linh của người Việt thắp hương bằng các loại hoa quả giả là thể hiện sự bất kính với ông bà tổ tiên và thần linh. Do đó, không nên có suy nghĩ tiết kiệm, muốn tận dụng nhiều lần mà bày hoa quả giả để "lừa dối" thần linh.

Bên cạnh đó, hoa quả giả không mang lại sinh khí và màu sắc sinh động cho khu vực thờ cúng. Vì vậy, dù là dịp lễ nào trong năm, gia chủ cũng không nên bày đồ giả lên bàn thờ.

Quả quá già, quá chín

Khi sắm lễ để bày trên bàn thờ, gia chủ không nên chọn những loại quả đã quá chín bởi vì chỉ trong một thời gian ngắn, dưới tác động của nhiệt từ hương và đèn thờ, các loại quả này sẽ nhanh hỏng, thu hút ruồi, muỗi, các loại côn trùng đến quấy nhiễu khu vực thờ cúng.

Gia chủ chỉ nên chọn những loại quả có độ chín vừa phải, bày lên ban thờ vừa đẹp vừa thể hiện được lòng thành kính đối với tổ tiên.

Nhung loai qua khong duoc dat len ban tho keo danh mat tai loc

Khi chọn chuối để thắp hương, gia chủ nên lựa những nải vừa chín tới là hợp lý nhất.

Quả có gai nhọn

Nhiều người quan niệm, mùa nào thức đó hoặc người nhà thích ăn gì thì thắp hương quả đó. Tuy nhiên, các gia đình cần lưu ý, tránh để những quả có gai nhọn trên bàn thờ, đặc biệt là vào ngày rằm, mùng một. Bởi theo phong thủy, cũng bái bằng những quả có gai nhọn sẽ làm ảnh hưởng đến gia đạo, sự bình yên của gia đình.

Quả có mùi quá nồng

Những loại quả nặng mùi như sầu riêng tuyệt đối không được bày lên bàn thờ. Khu vực này là nơi linh thiêng, cần được giữ sạch sẽ. Những loại quả được chọn chỉ nên có mùi nhẹ nhàng, thoang thoảng, không gây khó chịu.

Những loại quả có vị cay, đắng, chua

Trên bàn thờ, gia chủ nên chọn những loại quả có vị ngọt thay vì lựa quả mang vị cay, đắng, chua (như ớt, khổ qua...) để tránh liên tưởng đến những cay đắng trong đời.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep