Những mẹo phong thủy bàn làm việc giúp gia chủ tiền bạc vào ầm ầm

Google News

Phong thủy bàn làm việc là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu có ảnh hưởng đến sự thành công, thăng tiến cũng như may mắn trong công việc.

Đối với những người làm văn phòng, công sở, việc bài trí, sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng không nhỏ đến sự thành công của người ngồi. Có nhiều cách để tránh gặp rủi ro trong làm ăn kinh doanh cũng như tạo ra sự thịnh vượng, hanh thông trong sự nghiệp. Bố trí hướng bàn làm việc theo tuổi, kê bàn ở các vị trí hợp phong thủy, bày vật phẩm phong thủy trên bàn làm việc đểu là những cách hay nhưng cần có những hiểu biết nhất định.

Nhung meo phong thuy ban lam viec giup gia chu tien bac vao am am

Bố trí bàn làm việc văn phòng theo tuổi, theo cung hoàng đạo sẽ mang đến những may mắn, phòng tránh rủi ro trong kinh doanh - Ảnh minh họa: Internet
Có thể bạn quan tâm

Bố trí bàn làm việc văn phòng theo tuổi, theo cung hoàng đạo sẽ mang đến những may mắn, phòng tránh rủi ro trong kinh doanh.Vậy theo phong thủy bàn làm việc, nên đặt bàn theo hướng nào, ngồi ra sao, những vật dụng nào cấm đặt... để gặp nhiều thuận lợi nhất trong công việc? Mời bạn cùng theo dõi lý giải trong phần sau của bài viết.

Những điều cấm kỵ khi đặt bàn làm việc theo phong thủy bàn làm việc bao gồm:

Không đặt bàn làm việc đối diện với cửa ra vào

Theo đó, khi bài trí bàn làm việc cần xem xét kỹ phương vị phù hợp với tuổi của mình, luôn để bàn làm việc hướng ra phía cửa nhưng tuyệt đối không kê đối diện cửa ra vào để tránh điềm xấu - Ảnh minh họa: Internet

Theo đó, khi bài trí bàn làm việc cần xem xét kỹ phương vị phù hợp với tuổi của mình, luôn để bàn làm việc hướng ra phía cửa nhưng tuyệt đối không kê đối diện cửa ra vào để tránh điềm xấu. Bàn làm việc cần hướng ra cửa nhưng không đối diện với cửa ra vào sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo và làm việc hiệu quả. Cách bài trí này chỉ phù hợp khi phòng làm việc chỉ có một người và phía sau không có cửa sổ.

Nếubố trí bàn làm việccạnh cửa, bạn sẽ bị sát khí quấy nhiễu, giảm hiệu suất lãnh đạo. Ngoài ra, bạn nên đặt bàn làm việc ở bên phải cửa, hơi chếch và cách xa nhau.

Không ngồi quay lưng ra cửa

Cửa là nơi vừa nạp sinh khí vừa nạp sát khí. Chính vì thế, khi ngồi quay lưng ra cửa bạn sẽ có cảm giác ớn lạnh vì sát khí - Ảnh minh họa: Internet

Cửa là nơi vừa nạp sinh khí vừa nạp sát khí. Chính vì thế, khi ngồi quay lưng ra cửa bạn sẽ có cảm giác ớn lạnh vì sát khí. Bên cạnh đó, những tạp âm từ ngoài truyền vào cũng kích thích sống lưng làm cho đại não không yên, người lãnh đạo ở vị trí này luôn ở trạng thái căng thẳng, tâm trí sẽ rối loạn, dễ mắc sai lầm khi ra quyết định. Hơn nữa, đây là vị trí ngồi thiếu "sơn" (chỗ dựa), do đó bạn sẽ không được cấp trên chú trọng, không được cấp dưới nể phục.

Nếu kê bàn làm việc theo lối này, người ngồi sẽ ngăn đường đi của gió và ánh sáng, theo cách nói củaphong thủylà chặn lại sự lưu thông của khí, biến sinh khí thành sát khí, người ngồi làm việc ở tư thế này, trước sau cũng gặp thất bại.

Tránh kê bàn giữa phòng

Khi kê bàn giữa phòng nghĩa là cả 4 bên đều thiếu "sơn" vì thế bạn sẽ bị cô lập, không đc nâng đỡ về tinh thần, dễ phân tán, mắc sai lầm khi làm việc. - Ảnh minh họa: Internet

Khi kê bàn giữa phòng nghĩa là cả 4 bên đều thiếu "sơn" vì thế bạn sẽ bị cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần, dễ phân tán, mắc sai lầm khi làm việc.Trong văn phòng bạn nên đặtbàn làm việccó một góc dựa vào tường để bạn cảm thấy an toàn và chắc chắn hơn.

Những mẹo phong thủy bàn làm việcPhong thủy bàn làm việc theo tuổi

Việcxem hướng ngồi làm việc,chọn hướng bàn làm việctheo tuổi có ý nghĩa quan trọng, có thể thay đổi vận mệnh, công danh. Các bạn nên chọn bàn làm việc cho mình đúng hướng, đồ đạc vật dụng ngăn nắp có trật tự, phòng ốc thoáng mát theo đúng phong thủy bàn làm việc. Hướng phong thủy bàn làm việc theo tuổi rất quan trọng tới đường tài vận và sự nghiệp của cá nhân nên bạn nên lưu ý.

Việcxem hướng ngồi làm việc,chọn hướng bàn làm việctheo tuổi có ý nghĩa quan trọng, có thể thay đổi vận mệnh, công danh - Ảnh minh họa: Internet
Phong thủy bàn làm việc theo mệnh

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc:Phong thủy bàn làm việccho người Mệnh Thổnên lựa theo những hướng này để công danh có thể khởi phát. Hướng tốt nhất đối với người mệnh Thổ khi bài trí nội thất văn phòng chính là hướng Đông Bắc và Tây Nam. Bạn có thể chọn chiếc bàn làm việc văn phòng của mình ở bất kỳ nơi nào trong phòng, nhưng hãy chắc chắn phía trước của bàn quay ra những hướng này. Như vậy công việc mới có thể phát triển tốt. Ngoài ra, cũng lưu ý, bàn làm việc nên có điểm tựa vững chắc, tránh đối diện với nhà vệ sinh hay cửa ra vào.

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim:Muốnđặt bàn làm việc hợp phong thủycho người mệnh Kim nên bố trí theo các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc. Vị trí của bạn phải bao quát toàn bộ mọi người làm việc trong phòng như thế sẽ phù hợp với tính cách thích quan sát của người mệnh Kim, không nên đặt cánh cửa chính ra vào vì như thế sẽ ảnh hưởng đến công việc.

Theo luật phong thủy trong ngũ hành, thì Mộc sẽ sinh ra Hỏa, cho nên những người thuộc mệnh Hỏa nên sử dụng những đồ vật trang trí trên bàn làm việc có những hình dạng thuôn dài, với những gam màu xanh lục - Ảnh minh họa: Internet

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa:Theo luật phong thủy trong ngũ hành, thì Mộc sẽ sinh ra Hỏa, cho nên những người thuộc mệnh Hỏa nên sử dụng những đồ vật trang trí trên bàn làm việc có những hình dạng thuôn dài, với những gam màu xanh lục. Đây là kiểu bàn tượng trưng cho hành Mộc rất tốt. Việc trang trí bàn làm việc theo kiểu này sẽ giúp gia chủ mệnh Hỏa hưởng được những nguồn năng lượng tốt và giúp cho trí tuệ trở nên minh mẫn và sáng suốt.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ:Đối với người mệnh Thổ, khi bài trí phong thủy bàn làm việc thì tránh để nhiều vật dụng sắc nhọn trên bàn. Vì theo phong thủy những vật này sẽ làm ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe chủ nhân.Theo ngũ hành, Thổ sinh Kim vì thế người mệnh Thổ nên bàn được làm từ đá, sứ hoặc kim loại tương đối hợp phong thủy. Người mệnh Thổ ít khi dùng bàn bằng gỗ vì Thổ khắc Mộc. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải dùng bằng bàn gỗ thì gia chủ nên phối hợp với các chất liệu khác để hạn chế điều không may.

Cách bài trí đồ vật trên bàn làm việc theo phong thủy

Việc sắp xếp các đồ vật trên bàn không nhữngảnh hưởng đến phong thủy bàn làm việc mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng nhân viên - Ảnh minh họa: Internet

Sắp xếpvật phẩm phong thủy trên bàn làm việc

Việc sắp xếp các đồ vật trên bàn không nhữngảnh hưởng đến phong thủy bàn làm việc mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng nhân viên. Bàn làm việc gọn gàng, sạch sẽ, đồ đạc bài trí hợp lý thì tâm trạng sẽ rất tích cực, thoải mái, kích thích óc sáng tạo và ngược lại.

Sắp xếp các đồ vật trên bàn theo vị trí Ngũhành tương sinh là hợp lý nhất. Nếu bàn làm việc hình vuông, kê hướng Đông thì có thể bài trí thành sơ đồ bát quái, sẽcó lợi cho cả sự nghiệp và gia đình (không bắt buộc phải để cả 8 hướng).

Ngoài ra, nếu muốn trang trí thêm, nên chú ý quy tắc bố cục trái cao phải thấp, vì bên trái là vị trí của thanh long, để trái cao hơn sẽ nhận được sự tín nhiệm của cấp trên.Nếu muốn bày cây cảnh, nên chọn chậu tròn, nhẵn, cây có lá rộng sẽ duy trì tốt các mối quan hệ.

Theo phong thủy, giữa bàn là vùng liên quan tới sức khỏe, cần giữ vùng này sạch sẽ. Phần phía sau, góc bên trái là vùng giàu sang hãy đặt 1 bao đỏ đựng 9 hoặc 3 đồng tiền - Ảnh minh họa: Internet

Theo phong thủy, giữa bàn là vùng liên quan tới sức khỏe, cần giữ vùng này sạch sẽ. Phần phía sau, góc bên trái là vùng giàu sang hãy đặt 1 bao đỏ đựng 9 hoặc 3 đồng tiền. Phần phía sau, góc bên phải là vùng quan hệ, đặt các vật thể thành từng cặp như hai đóa hoa tươi hoặc hai bức tượng nhỏ.

Cuối cùng, cần nhớ rằng, quan trọng hơn hết là bàn làm việc hòa phát phải thật sự sạch sẽ, gọn gàng, thông thoáng, để sinh khí luân chuyển, tránh các dòng khí bị ngưng trệ. Riêng điều đó thôi, đã tạo cho ta một cảm giác thật dễ chịu, một tinh thần thật sảng khoái. Và tinh thần phải sảng khoái thì mới hoàn thành tốt công việc.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn những khái niệm sơ khai về xem phong thủy bàn làm việc. Chúc bạn và gia đạo an vui, an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, công việc thuận lợi và tiến tới.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo Hoàng Yến/Phụ nữ Sức khỏe