Phật dạy: 3 điều làm nên khí chất của phụ nữ, tự tạo phúc cho mình

Google News

Kiếp nhân sinh hồng trần cuồn cuộn, vạn vật trên đời đều nằm dưới sự quản lý của nhân và quả. Phụ nữ càng sống thiện, hậu vận càng an yên.

Ăn nói nho nhã

Phụ nữ có khí chất hay không, bên cạnh ngoại hình, cũng phải nhìn lời ăn tiếng nói. Phụ nữ nho nhã, có hậu phúc không bao giờ dễ dàng buông lời tục tĩu, bàn luận những việc chướng tai, hay mở miệng chửi mắng người khác. Bởi đó là những việc cực kỳ thô lỗ, vừa xúc phẩm của người khác, vừa bôi nhọ phẩm giá của chính mình.

Phat day: 3 dieu lam nen khi chat cua phu nu, tu tao phuc cho minh

"Chim khôn kêu tiếng rảnh rang. Người khôn nói tiếng dịu dàng, dễ nghe". Phụ nữ có khí chất sẽ biến mình thành người khôn, đối nhân xử thế đúng mực. Lời nói dịu dàng, trong veo như ngọc khiết, phẩm giá của phụ nữ theo đó cũng sáng ngời theo. 

Không nói lời oán trách

Nghịch cảnh là không thể tránh. Nhưng biết chịu đựng, ngậm bồ hòn làm ngọt, nỗ lực tiến về phía trước, chính là bản lĩnh và cốt cách của người quân tử. Phụ nữ là phái yếu, nhưng tuyệt đối đừng khiến người khác xem thường. Nếu bạn không có lỗi, bạn không cần than trách. Nếu bạn có lỗi, bạn càng không có quyền than trách.

Phat day: 3 dieu lam nen khi chat cua phu nu, tu tao phuc cho minh-Hinh-2

Biết uất hận thành cát bụi, là người thông tuệ. Dùng nghị lực để vươn lên, dùng bao dung để đối đãi chính là người bản lĩnh và cao quý. 

Đức độ

Phụ nữ là phong thủy của gia đình. Sống đức độ sẽ tự tạo ra phúc đức cho chính và người khác. Kiếp nhân sinh hồng trần cuồn cuộn, vạn vật trên đời đều nằm dưới sự quản lý của nhân và quả. Con người thành hay bại cũng đều do đức, vốn dĩ đức dày sẽ chở che vạn vật.

Phụ nữ sống nhân đức, biết vun vén cho gia đình, quảng đại bao dung sẽ không vướng bận ưu phiền và tìm thấy hạnh phúc đích thực.

Theo Khoevadep