Phật dạy: 4 yếu tố tạo nên một tình yêu đích thực trọn đời chung thủy

Google News

Phật dạy: Tình yêu đích thực, trọn đời chung thủy, không quan trọng đôi bên có lãng mạn hay không, mà phải hội tụ đầy đủ 4 yếu tố này.

4 yếu tố tạo nên 1 tình yêu đích thực
Thiền sư Thích Nhất Hạnh từng nói: Tình yêu đích thực không quan trọng đôi bên có lãng mạn hay không, mà phải hội tụ đầy đủ 4 yếu tố này.
- Thứ nhất là yêu thương và lòng tốt: tức bạn có đủ khả năng khiến người mình yêu thương thật sự hạnh phúc, tình nguyện trao đi không cần nhận lại.
- Thứ hai là lòng trắc ẩn: tức thấu hiểu nỗi đau của người kia, đồng cảm, sẻ chia giúp họ đứng dậy trong hoàn cảnh đau thương nhất.
- Thứ ba là niềm vui: đừng khiến người mình yêu thương phải khóc suốt ngày, thay vào đó hãy khiến họ mỉm cười hạnh phúc nhất.
- Thứ là là sự đồng điệu về linh hồn: nỗi đau của anh là nỗi đau của em, niềm đau của anh cũng là niềm đau của em.
Phat day: 4 yeu to tao nen mot tinh yeu dich thuc tron doi chung thuy
Ảnh minh họa. 
Tình yêu là xúc cảm tuyệt vời nhất thế gian
Tình yêu là xúc cảm tuyệt vời nhất thế gian, giúp trái tim con người rộng mở và trưởng thành, thậm chí còn tạo ra những điều kỳ diệu. Nhưng yêu thương một người không đồng nghĩa là phải ích kỷ có bằng được người đó, sử dụng mọi cách để trói buộc họ lại với mình. Đôi khi, hy sinh và buông tay lại là tình yêu vĩ đại nhất, gieo vào lòng bạn những hạt mầm xinh đẹp, giúp bạn tìm được hạnh phúc và bình yên thật sự.
Trong tình yêu đích thực, bạn và tình yêu của mình sẽ tiếp tục lớn lên theo từng ngày. Cho đến khi nó có thể ôm ấp tất cả mọi vật trong vũ trụ, và bảo vệ người mà bạn thương yêu. Tình yêu đẹp nhất thế gian chính là dù có được hay không, vẫn tìm mọi cách để đối phương hạnh phúc.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp