Phật dạy: Ai làm được 3 việc này, cả đời được hưởng phúc ấm

Google News

Vạn sự là do nhân định. Một người dù số phận tốt đến đâu, nhưng nếu không biết tu thân tích đức, trốn tránh trách nhiệm, cả đời sẽ không thể hưởng phúc ấm.

Người sẵn lòng chịu thiệt

Phần đông xã hội thường thà để người khác chịu ấm ức, chứ nhất quyết không bao giờ để bản thân bị thua thiệt. Thế nhưng, cổ nhân dạy: “Chịu thiệt là phúc”, “Chịu thiệt là hành vi của người quân tử”…

Phat day: Ai lam duoc 3 viec nay, ca doi duoc huong phuc am

Tất thảy “Phúc, Lộc, Thọ” ở thế gian này đều là đổi từ đức mà ra, mà “chịu thiệt” cũng là một cách tích đức. Đời người trong họa có phúc, trong phúc có họa, không mất thì không được, được thì phải mất. Ngược lại, vì lợi của mình mà hãm hãi người khác, tất sẽ bị trời trừng phạt, thật sự là cái được không bù nổi cái mất.

Người sẵn lòng chịu khổ

Phật dạy, người luôn hết mình vì công việc, tích cực, không quản ngại khó khăn, gian khổ sẽ tạo ra một nguồn năng lượng tích cực. Họ không ngừng nỗ lực, toan tính mưu cầu, nhờ vậy mà lọt được vào mắt xanh quý nhân. Phụ nữ có quý nhân đưa đường dẫn lối thì phúc báo cũng sẽ tìm đến.

Phat day: Ai lam duoc 3 viec nay, ca doi duoc huong phuc am-Hinh-2

Người sẵn lòng giải quyết vấn đề, không than vãn trách cứ

Vạn sự là do nhân định. Một người dù số phận tốt đến đâu, nhưng nếu luôn trốn tránh trách nhiệm, đùn đẩy cho người khác, cả phúc báo và năng lực sẽ bị mài mòn theo thời gian. Người càng  có năng lực lớn trong việc giải quyết vấn đề, có nhiều biện pháp, không sợ khó khăn, sẵn sàng tìm hiểu, nghiên cứu thì bạn là người dễ dàng chiếm được sự hứng thú của quý nhân.

Khi rơi vào nghịch cảnh, thay vì than vãn quá nhiều, hãy dùng hành động để chứng minh. Một người luôn cố gắng, không bao giờ bỏ cuộc, nhất định có thể khai thông số phận và trí tuệ, “suy một ra ba”, “học một biết mười”.

Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep