Phát hiện thấy UFO giống dụng cụ tra tấn giữa cánh đồng

Google News

Một vật thể hình cầu, màu đen bí ẩn, dường như từ trên trời rơi xuống đã được phát hiện ở giữa một cánh đồng thuộc Tây Ban Nha.

Các nông dân chăn thả dê đã phát hiện vật thể lạ, trông rất giống thiết bị tra tấn IT-O Interrogator trong bộ phim khoa học viễn tưởng đình đám "Star Wars" (Chiến tranh giữa các vì sao) của Hollywood, ở một cánh đồng thuộc vùng Calasparra, Murcia của Tây Ban Nha. IT-O Interrogator được khắc họa trong nhiều cuốn sách và tập phim "Star Wars" như một thiết bị đáng sợ, được dùng để thu thập thông tin từ các tù nhân thông qua áp dụng các phương pháp tra tấn khoa học và phức tạp.

Các nông dân đã cảnh báo lực lượng bảo vệ dân sự Tây Ban Nha tới để điều tra. Nhà chức trách địa phương đã cho phong tỏa toàn bộ khu vực cánh đồng để điều tra. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu độc lập đang nỗ lực tìm kiếm câu trả lời cho sự xuất hiện của vật thể lạ.

Phat hien thay UFO giong dung cu tra tan giua canh dong

Vật thể lạ (trái) trông rất giống thiết bị tra tấn IT-O Interrogator trong bộ phim khoa học viễn tưởng đình đám "Star Wars" (Chiến tranh giữa các vì sao) của Hollywood (phải). Ảnh: Daily Mail

Nhà chức trách không tuyên bố vật thể bí ẩn dễ nổ hay phát tỏa phóng xạ nguy hiểm. Song, họ đã mang nó đi phân tích kỹ lưỡng hơn.

Trang El Pais đưa tin, các nhà nghiên cứu nhận định ban đầu rằng, vật thể lạ có thể là một thùng đựng khí nén rơi từ không gian xuống Trái đất.

Lực lượng bảo vệ dân sự Tây Ban Nha xác nhận, vật thể là đồ tạo tác của ngành hàng không vũ trụ và đề cập tới khả năng nó rơi xuống từ một vệ tinh hoặc tên lửa.

Trong khi đó, một quan chức địa phương đã tiến hành cuộc nghiên cứu của riêng mình và kết luận rằng, vật thể dường như được dùng làm bình chứa và được chế tạo từ vật liệu tổng hợp chịu áp suất, có khả năng từ một trạm vũ trụ rớt xuống Trái đất. Thông thường, các bình đựng khí luôn được chế tạo từ vật liệu cực dai bền nhằm chống chịu được việc tái quay trở lại quỹ đạo của Trái đất.

Tuy nhiên, nhiều người dân địa phương lại có quan điểm khác về nguồn gốc của vật thể lạ. Một số người thậm chí phỏng đoán đó là quả cầu từ thiên đường rơi xuống.

Đây không phải là lần đầu tiên một quả cầu bí ẩn dạng này từ không gian rơi xuống hành tinh của chúng ta. Người ta từng tìm thấy các vật thể tương tự ở cả Australia và Brazil. 

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet