Thái độ sống lật ngược tình thế hiểm nghèo thay đổi vận mệnh

Google News

Lòng biết ơn sẽ không mang lại lợi ích cho bạn ngay tức khắc, nhưng vào những thời điểm quan trọng, nó sẽ là phao cứu sinh, giúp bạn lật ngược tình thế.

1.

Thai do song lat nguoc tinh the hiem ngheo thay doi van menh

Trong "Hồng lâu mộng" có một đoạn, "Kẻ làm quan thì gia nghiệp điêu tàn. Người giàu sang thì bạc vàng tiêu tán. Người có ân thì trong chỗ chết còn có đường sống. Kẻ bạc tình thì báo ứng phân minh. Kẻ nợ mạng thì phải trả mạng. Người nợ nước mắt thì nước mắt cạn khô…"

Vốn dĩ, con người đến với thế gian này là để "trả nợ", gieo thiện lương sẽ thu về sự ấm áp, gieo điều ác thì tự chuốc họa vào thân. Người sống trên đời phải luôn đặt đạo đức lên đầu, dĩ hòa vi quý, lấy lòng biết ơn báo đáp, nếu làm được cuộc đời sẽ êm ấm bình người.

Làm người chẳng mong cầu cao sang, chỉ mong giữ được  đạo đức, làm việc chỉ cầu không hối hận trong tâm, không nhất định phải thật giàu có, nhưng phải có sự tĩnh lặng và bình thản trong lòng.

Lòng biết ơn, thái độ sống giúp cải biến vận mệnh

Thai do song lat nguoc tinh the hiem ngheo thay doi van menh-Hinh-2

Biết ơn vừa là một đức tính tốt và vừa là một loại thái độ. Có thể lòng biết ơn sẽ không mang lại lợi ích cho bạn ngay tức khắc, nhưng vào những thời điểm quan trọng, nó sẽ là phao cứu sinh, giúp bạn lật ngược tình thế, dù trong đường tơ kẽ tóc.

Dân gian có câu: “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trông cây”, khi được giúp đỡ thì phải biết ơn, những người biết ơn đều có sự may mắn nhất định. Vốn dĩ lòng tốt sẽ luôn được báo đáp xứng đáng.

Nếu không có tấm lòng biết ơn, báo đáp người từng giúp đỡ mình, ta chỉ có thể sống một cuộc sống bình thường cả cuộc đời mà thôi.

Theo XuanQuynh/ Khoe va dep