Thắp hương thấy 5 dấu hiệu lạ coi chừng điềm xấu sắp ập đến

Google News

Theo phong thủy, thấy những dấu hiệu này trên bàn thờ là điềm báo không may mắn, gia chủ cần phải thận trọng, tránh gặp tai ương.

Bát hương bị dịch chuyển khỏi vị trí cũ

Bát hương là thứ vô cùng quan trọng, luôn được đặt ở chính giữa và cố định trên bàn thờ. Theo phong thủy, bát hương bị xê dịch, không ở đúng vị trị ban đầu là một điềm báo xấu. Gia chủ nên tìm cách hóa giải sớm để tánh những điều không may ập đến trong tương lai.

Nếu thấy dấu hiệu này, gia chủ nên tránh đầu tư làm ăn lớn. Trong thời gian này, bạn cũng cần tránh những chuyện tranh chấp, cãi vã với người xung quanh kẻo tiểu nhân lợi dụng cơ hội hãm hại.

Thap huong thay 5 dau hieu la coi chung diem xau sap ap den

Đổ lọ hoa trên bàn thờ

Dân gian quan niệm, đỗ vỡ là điều không may nhất là đổ vỡ trên bàn thờ lại càng xấu. Vì vậy, lọ hoa trên bàn thờ bị đổ, vỡ luôn được coi là một điềm báo cực xấu. Khi thấy hiện tượng này xảy ra, gia chủ cần thận trọng trong việc đầu tư làm ăn, đi lại xe cộ trong thời gian tới.

Ảnh thờ bị nghiêng lệch hoặc đồ mồ hôi

Để ảnh của người đã khuất trên bàn thờ là điều phổ biến trong các gia đình người Việt. Tuy nhiên, nếu một ngày ảnh đang treo ngay ngắn bỗng nghiêng lệch hoặc "chảy nước mắt" (các hạt nước đọng trên mặt ảnh khiến người ta có cảm giác người trong ảnh như đang khóc) thì đó được coi là một điềm báo không lành về tài lộc, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tường bàn thờ có vết nứt

Nếu tường chỗ để bàn thờ có vết nứt là một điềm gỡ. Gia chủ nên tìm cách khắc phục sớm. Người ta cho rằng, tường phía sau bàn thờ bị nứt có thể làm ảnh hưởng đến tài lộc, hạnh phúc của gia đình.

Đối với loại bàn thờ treo, tường bị nứt có thể khiến bàn thờ bị rơi xuống đất, gây nguy hiểm cho người trong nhà và cũng là một điềm báo xấu trong phong thủy.

Để thú cưng quấy nhiễu khu vực thờ cúng

Thap huong thay 5 dau hieu la coi chung diem xau sap ap den-Hinh-2

Hình ảnh thú cưng trờ lên bàn thờ để "trộm" đồ cúng hoặc ngủ trên đó chắc chắn không còn xa lạ với nhiều người. Tuy hình ảnh này hài hước nhưng lại là một đại kỵ trong hong thủy. Bàn thờ (kể cả bàn thờ gia tiên lẫn bàn thờ Thần Tài) đều cần sự tôn nghiêm, trang trọng. Sự quấy phá của các loài vật như chó, mèo, chuột đều được coi là làm ô uế nơi thờ cúng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep