Trong tu dưỡng nếu bạn làm được sẽ bất khả chiến bại!

Google News

Tâm ý và hành động phải đồng nhất như một. Dù không có ai, vẫn tuân thủ đúng chuẩn mực đạo đức.

Dù ở một mình, nhân phẩm cũng phải cao đẹp

Tâm ý và hành động phải đồng nhất như một. Dù không có ai, vẫn tuân thủ đúng chuẩn mực đạo đức, đó mới là người có nhân phẩm hoàn mỹ.

Vốn dĩ, nhân phẩm không chỉ thể hiện qua cách giao thiệp giữa người với người. Mà cũng biểu lộ khi ta tự đối diện với chính mình. Dù đang ở một mình, không người chú ý, chúng ta cũng phải cư xử và hành động cẩn thận, nghiêm khắc với chính mình.

Vào thời nhà Thanh (Trung Quốc), khi Thống đốc Hà Nam từ chức, các quan lại dưới quyền đã tránh bọn do thám mà tặng ông rất nhiều quà. Vào ban đêm, Thống đốc nhận được một chiếc thuyền chứa đầy lễ vật. Thấy vậy, ông bèn lập tức viết một bức thư từ chối:

"Trăng thanh gió mát trời đêm, chiếc thuyền đưa tiễn vội vàng đến nơi. Cám ơn tình, nhưng lễ vẫn phải trả, không sợ người biết chỉ sợ mình biết."

Dù đang ở một mình, cũng hãy cẩn trọng nhân phẩm. Nếu bạn là người lương thiện trong ngoài đồng nhất, không thẹn với lòng, sẽ sống an ổn và yên vui một đời.

Trong tu duong neu ban lam duoc se bat kha chien bai!

Không có nhân phẩm chính là thất bại lớn nhất đời người

1. Gieo nhân nào thì gặp quả đấy. Người làm việc xấu, trước sau gì cũng không nhận được kết quả tốt đẹp.

2. Vượt qua được sự phiền muộn nơi tâm, bạn mới có đủ sáng suốt để khắc phục khó khăn hiện tại, sống cuộc đời hạnh phúc đích thực.

3. Cư xử nhân hậu, bao dung, thấy người khác khó khăn không cười nhạo, thấy bạn bè khó khăn thì giúp đỡ. Không làm được việc tốt, thì xin cũng đừng hại ai.

4. Cư xử khôn khéo nhưng không mất đi sự trung thực, nói lời giữ lời, coi trọng chữ tín, đó chính là biểu hiện của bậc quân tử.

Theo Xuân Quỳnh/ Khoevadep