Tuyệt đối đừng làm 1 việc đại kỵ kẻo rước họa vào thân

Google News

Con người khi rơi vào tâm trạng phấn khích, vui vẻ, tuyệt đối đừng tùy tiện hứa này hứa nọ, mà hãy giữ lại cho mình đường lui.

Lúc vui không hứa

Tuyet doi dung lam 1 viec dai ky keo ruoc hoa vao than

Vui quá thường lỡ lơn. Nhất thời cao hứng, thản nhiên hứa bừa, nhưng nếu không làm được, sau này sẽ vô cùng khó xử. "Lễ kí" có viết: "Ngôn nặc nhi bất dư, kì oán đại vu bất hứa." Hứa với người ta điều gì đó nhưng lại không làm được, vậy thì chi bằng đừng hứa ngay từ đầu.

Vốn dĩ, sự tín nhiệm của một người, từ trước tới giờ luôn có giới hạn. Vì vậy, trước khi vỗ ngực đồng ý, hãy nghĩ cho kĩ xem, cái chuyện này, rốt cuộc là có nên đồng ý hay không. Một người, hứa thật nhiều thất hứa cũng thật nhiều, sẽ càng khó có được sự tin tưởng của người khác, và tự tổn hại tới chữ tín của bản thân.

Lời nói một khi đã nói ra, phải được đảm bảo giữ chữ tín. Gieo hành động sẽ gặp thói quen, gieo thói quen sẽ gặt tính cách, gieo tính cách sẽ gặp vận mệnh, thói quen hình thành, tạo nên một con người.

Cái gì cũng có thể mất, nhưng chữ tín thì không

Tuyet doi dung lam 1 viec dai ky keo ruoc hoa vao than-Hinh-2

1. Chữ Tín trong cuộc sống không chỉ là sự tôn trọng dành cho người khác mà đó còn là tôn trọng danh dự của chính mình.

2. Thiếu đi một chữ Tín, lời nói của chúng ta trở nên không có trọng lượng, rất khó giành được lòng tin từ người khác.

3. Chữ Tín chính là cầu nối để liên kết giữa người với người, cũng là nền tảng để chúng ta sống với nhau trong một cộng đồng, hình thành sự hòa thuận và chân thành.

4. Khi chúng ta không thể giữ đúng những cam kết của mình, sẽ gây ra mất mát cho người khác, thậm chí là tha hóa nhân cách của chính mình.

Theo Xuân Quỳnh/ Khoevadep