Vị hoàng hậu có "bí thuật" chữa khỏi bệnh khó nói cho Càn Long là ai?

Google News

Nhờ việc này, địa vị của Hiếu Hiền hoàng hậu trong lòng Càn Long tăng cao. Vị hoàng đế nổi tiếng đa tình này cực sủng hoàng hậu.

Thời vua Càn Long nhà Thanh còn tại vị, ông đã nhiều lần mở kho ngũ cốc phát chẩn, mở mang lãnh thổ, tạo nên một thời đại thịnh vượng. Thêm vào đó, Càn Long cũng là vị hoàng đế trường thọ bậc nhất, hưởng dương gần 90 tuổi, khi về già thân thể vẫn còn cường tráng.

Tuy nhiên, Càn Long cũng chỉ là một người bình thường, có da có thịt ắt có bệnh, thậm chí là bệnh khó nói, khiến các ngự y hết sức khó xử.

Theo sử ghi, Càn Long mắc phải một căn bệnh khiến các thái y vô cùng ngượng ngùng, xấu hổ và lo lắng rằng căn bệnh này sẽ làm hỏng hình tượng uy nghiêm của hoàng thượng.

Đơn thuốc lạ: "Để hoàng hậu sống chung với vua 100 ngày"

Cuối cùng, trong cái khó ló cái khôn, họ đã kê một đơn thuốc tuyệt vời, đó là phải sống cùng hoàng hậu 100 ngày, không có ngoại lệ. Kể từ đó, truyền kỳ về vị hoàng hậu xinh đẹp có "bí thuật" giúp Càn Long chữa bệnh khó nói cũng được lan truyền.

Vi hoang hau co

Được biết, sau khi Càn Long bị bệnh, mọi người vô cùng lo lắng, sau đó thái y đã thăm khám cẩn thận và xác nhận các triệu chứng.

Hội chẩn cho thấy, Càn Long mắc bệnh khó nói, chỉ có Hiếu Hiền hoàng hậu mới có thể giải quyết được. Càn Long thấy thái y ấp úng, lập tức hiểu được ý của thái y, đồng ý ân chuẩn chỉ hoàng hậu được ở lại chăm sóc cho mình.

Lúc này, thái y mới dám nói với Hiếu Hiền hoàng hậu về bệnh tình của Càn Long. Hóa ra, vị hoàng đế này bị bệnh trĩ.

Tuy đây không phải là căn bệnh khó chữa, nhưng trong xã hội phong kiến cũng rất khó để mở miệng nói thẳng. Vì vậy, để ổn định lòng người trong cung và giữ thể diện cho Càn Long, thái y không cho người khác biết tình trạng của hoàng đế mà chỉ kê đơn thuốc: "Để hoàng đế và hoàng hậu sống chung liên tục 100 ngày, bệnh sẽ lành!"

Hiếu Hiền hoàng hậu sau khi biết chuyện đã chặn tất cả các tin tức đồng thời chuyển đến Dưỡng Tâm điện sống. Trong khoảng thời gian này, nàng cực nhọc ngày đêm, không quản vất vả chăm sóc và hầu hạ hoàng đế.

Vi hoang hau co

Đồng thời, Hiếu Hiền hoàng hậu cũng truyền lời đến văn võ bá quan rằng, hoàng đế có chút mệt, trong 100 ngày không thể lâm triều, không cần thăm hỏi, tất cả các công văn cần phê duyệt đều đưa cho thái giám đưa tới Dưỡng Tâm điện.

Có thể nói, động thái của Hiếu Hiền hoàng hậu không chỉ giữ được thể diện cho hoàng đế Càn Long còn giải quyết được nguy cơ chính trị bất ổn.

Sau đó, Hiếu Hiền hoàng hậu tự tay chăm sóc Càn Long tỉ mỉ, cẩn thận, không một lời than vãn. Nhờ thế, chưa đầy 100 ngày, Càn Long đã bình phục khỏe mạnh.

Hoàng hậu nhân nghĩa lại phận mỏng

Thấy vậy, Hiếu Hiền hoàng hậu cũng không nấn ná mà ngay lập tức di chuyển ra khỏi Dưỡng Tâm điện của hoàng đế bởi theo vị hoàng hậu này, nàng sợ cả hậu cung cho rằng hoàng đế độc sủng mình nàng, như vậy sẽ làm hỏng thanh danh hoàng đế, ảnh hưởng đến một số nút thắt chính trị, gây mất cân bằng trong triều. 

Chính hành động này đã khiến địa vị của Hiếu Hiền hoàng hậu trong lòng Càn Long tăng cao. Vị hoàng đế nổi tiếng đa tình này cực sủng hoàng hậu.

Theo sử sách ghi lại, Hiếu Hiền hoàng hậu là người xinh đẹp thanh nhã, đoan trang, ôn hòa lễ độ, tinh thông đạo lý đối nhân xử thế lại vô cùng nhân nghĩa, là cánh tay phải đắc lực trong triều đại của Hoàng đế Càn Long.

Tiếc rằng Hiếu Hiền hoàng hậu bầu bạn với Càn Long không được lâu thì bệnh nặng qua đời. Thế nhưng Càn Long chưa từng quên nàng, rảnh rỗi thường làm thơ để trân trọng và tưởng nhớ lại những kỉ niệm với vị hoàng hậu tài sắc vẹn toàn này.

Theo Danviet