Vì sao Tôn Ngộ Không lại không dám dùng loại thuốc trường sinh cuối cùng?

Google News

Sau khi trở thành Hầu Vương, Tôn Ngộ Không đã quyết định rời Hoa Quả Sơn, tìm mọi cách tu luyện "trường sinh bất lão".

3 tiên dược mà Tôn Ngộ Không đã ăn đó là đào tiên do thái hậu Dao Trì chăm sóc, linh đan Thái Thượng Lão Quân tu luyện và nhân sâm của Trấn Nguyên Tử trồng.

Có tất cả 4 loại tiên dược trong Tây Du Ký, nhưng Tôn Ngộ Không cũng chỉ lấy 3 loại, còn loại cuối cùng không đủ dũng khí đụng đến, vì sao vậy?

Vi sao Ton Ngo Khong lai khong dam dung loai thuoc truong sinh cuoi cung?

Tôn Ngộ Không ăn vụng đào tiên tại Bàn Đào Viên.

Có 3.600 cây đào tiên được trồng tại Bàn Đào Viên, Tôn Ngộ Không đều ăn không xót quả nào. Hầu Vương còn uống trộm hết linh đan trong hồ lô mà Thái Thượng tu luyện nhiều năm, ăn nhân sâm Trấn Nguyên Tử trồng rồi quật ngã cây của ông. Sức mạnh Tôn Ngộ Không tăng vượt bậc khó ai có thể đánh bại được.

Tuy nhiên, còn phương thuốc "trường sinh bất lão" nổi tiếng trong Tây Du Ký cuối cùng Tôn Ngộ Không chưa từng và cũng không dám "đụng đến", đó là sư phụ của mình. Thịt Đường Tăng rất quý giá, chỉ cần ăn 1 miếng sẽ trường sinh bất lão hơn hẳn tất cả các phương thuốc kia.

Vi sao Ton Ngo Khong lai khong dam dung loai thuoc truong sinh cuoi cung?-Hinh-2

Sư phụ Đường Tăng.

Tôn Ngộ Không biết chuyện này nhưng rất thờ ơ ngược lại còn luôn gia sức bảo vệ Đường Tăng. Tình cảm thầy trò chiến thắng tất cả, Đường Tăng có một đệ tử như vậy thật đáng ghen tị.

Theo Thu Thảo/Báo Tổ quốc