Vinh danh trí thức 2022: THS. Chung Tấn Hiếu

Google News

Từ năm 2013 đến nay, THS. Chung Tấn Hiếu đã chỉ đạo các thành viên của Trung tâm tham gia khảo sát, thiết kế, giám sát thi công miễn phí trên 70 cầu.

Giám đốc Trung tâm Tư vấn Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ Giao thông Đồng Tháp (trực thuộc Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường tỉnh Đồng Tháp).
Ngày sinh: 22/05/1975
Thành tích đạt được
Thực hiện đặt hàng của Sở Giao thông Vận tải, với cương vị là Giám đốc Trung tâm Tư vấn Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ Giao thông Đồng Tháp, phụ trách chức danh chủ nhiệm thiết kế, tôi đã chỉ đạo và cùng với các thành viên của Trung tâm thiết kế 19 bộ mẫu cầu giao thông nông thôn, được Sở Khoa học và Công nghệ thẩm định, Sở Giao thông Vận tải ký ban hành và đạt được giải B Hội thi lần thứ XIII năm 2015 do Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Đồng Tháp. Thông qua bộ mẫu này giúp các địa phương có cơ sở cung cấp nhanh thông tin, nhu cầu kinh phí đến Nhà tài trợ. Đồng thời, căn cứ vào đây giúp cho công tác thiết kế, lập dự toán được thuận lợi hơn, rút ngắn được thời gian.
Từ năm 2013 đến nay, tôi đã chỉ đạo các thành viên của Trung tâm tham gia khảo sát, thiết kế, giám sát thi công miễn phí trên 70 cầu (chi phí tham gia đóng góp trong công tác hỗ trợ tương đương 1,2 tỷ so với quy định nhà nước) do Hội thi công trên địa bàn cho các xã, huyện trong Tỉnh. Ngoài ra các đội thi công từ thiện còn vận dụng bộ hồ sơ thiết kế mẫu thi công cho một số tỉnh lân cận.
Vinh danh tri thuc 2022: THS. Chung Tan Hieu
Chân dung THS. Chung Tấn Hiếu.
Tham gia đóng góp ý kiến trong quá trình xây dựng cầu nông thôn, góp phần đảm bảo tiến độ thi công, chất lượng công trình, hoàn thành tốt các nhiệm vụ do Hội giao; giữ gìn tư cách hội viên và bảo vệ uy tín của Hội, thường xuyên tuyên truyền mở rộng ảnh hưởng của Hội, giới thiệu kết nạp Hội viên mới.
Danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng
- Bằng khen của Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Việt Namtặng năm 2015(Quyết định số 288 KT ngày 04/12/2015);
- Bằng khen của Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháptặng năm 2020 (Quyết định số 423/QĐ-UBND-KT ngày 05/12/2020);
- Bằng khen của Bộ Giao thông vận tảitặng (Quyết định số 898/QĐ-BGTVT ngày 21/05/2021).
* Bài viết nằm trong tuyến bài tuyên truyền về Lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022 (diễn ra ngày 21/05/2022) do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức.
PV