Vinh danh trí thức 2022: TS. Vũ Chí Cường

Google News

TS. Vũ Chí Cường là chuyên gia đầu ngành của Viện Khoa Học Thủy Lợi Việt Nam, tích cực tham gia Hội Khoa Học Kỹ Thuật Máy Thủy Khí Việt Nam.

Ủy Viên Thường Vụ Hội Khoa Học Kỹ Thuật Máy Thủy Khí Việt Nam, thành viên Hội Cơ học Thủy khí, Công Ty Cổ Phần Cơ Khí Thủy Lực và Thương Mại Vũ Anh
Ngày, tháng, năm sinh: 28/08/1958
Vinh danh tri thuc 2022: TS. Vu Chi Cuong
Chân dung TS. Vũ Chí Cường.
Thành tích đạt được
Có uy tín trong lĩnh vực cơ khí thủy lợi, là chuyên gia đầu ngành của Viện Khoa Học Thủy Lợi Việt Nam, tích cực tham gia Hội Khoa Học Kỹ Thuật Máy Thủy Khí Việt Nam.
Tham gia các Đề tài, dự án, nhiệm vụ: Nghiên cứu tính toán xây dựng các môđun tự động khí nén trong dây chuyền cân và đóng hộp các sản phẩm rời công nghiệp điều khiển bằng PLC; Nghiên cứu tính toán cửa cống và xây dựng sơ đồ nguyên lý thuỷ lực mô hình đóng mở cửa cống tự động; Nghiên cứu đề xuất các giải pháp cơ khí đóng mở (Cáp và xilanh thuỷ lực) các cửa van công trình thuỷ lợi; Nghiên cứu sản xuất thực nghiệm các van đĩa đường kính đến F1500mm, áp lực đến 12at dùng cho trạm thủy điện thay thế cho nhập ngoại; Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo Xiclon màng nước có áp dụng ống Venturi để nâng cao khả năng lọc bụi khí thải góp phần làm sạch môi trường tại các làng nghề ở Việt Nam; Chủ nhiệm dự án sản xuất thử nghiệm: “Hoàn thiện công nghệ thiết kế chế tạo,lắp đặt các van đĩa dải đường kính đến 1500mm,dải áp suất đến 12at cho các công trình thủy lợi và trạm thủy điện”.
Danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng
- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2015.
- Cúp vàng International Techmart Vietnam 2012 của Bộ Khoa học và Công nghệ.
- Giấy Chứng nhận tác giả sáng chế “Thiết bị lọc bụi, khí tại các làng nghề” năm 2014.
- Giấy Chứng nhận tác giả giải pháp công nghệ “Van đĩa” năm 2014.
- Trí thức xuất sắc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 do Liên Hiệp Các Hội Khoa Học và Kỹ Thuật Việt Nam đồng tổ chức với Viện Khoa Học Nghiên Cứu Nhân Tài – Nhân Lực quyết định số 199/TTXS-VKHNCNTNL ngày 15/06/2015. (có văn bản kèm theo).
- Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2016.
- Giải ba Giải thưởng Sáng tạo KH&CN năm 2015.
* Bài viết nằm trong tuyến bài tuyên truyền về Lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022 (diễn ra ngày 21/05/2022) do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức.
PV